เปิดวิธีใช้ LINE ALERT บัญชีแจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรงบนแอป LINE ที่มาได้ถูกเวลาในช่วงมรสุมบุกทั่วไทย

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 7, 2022 12:41 —ThaiPR.net

เปิดวิธีใช้ LINE ALERT บัญชีแจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรงบนแอป LINE ที่มาได้ถูกเวลาในช่วงมรสุมบุกทั่วไทย

ฤดูมรสุมกำลังจู่โจมในหลายภูมิภาคทั่วประเทศไทย สร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินและชีวิตของประชาชนมหาศาล ซึ่งบางครั้งระดับความเสียหายเกิดขึ้นจากข้อมูลข่าวสารที่ไม่เพียงพอและไม่ทั่วถึงสำหรับประชาชนเพื่อเตรียมตัวรับมือ ล่าสุด LINE ประเทศไทย หยิบจุดแกร่งจากการมีผู้ใช้งานในไทยกว่า 53 ล้านคน เปิดตัว LINE ALERT บัญชีแจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรงบนแอป LINE สำหรับแจ้งเตือนอัปเดตภัยพิบัติร้ายแรงที่เกิดขึ้นทั่วไทย พร้อมฟีเจอร์บริการข้อมูลที่จำเป็นในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งไฟไหม้ พายุ น้ำท่วมและแผ่นดินไหว โครงการนี้เป็นการนำร่องจับมือกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และ กรมอุตุนิยมวิทยา ที่จะเป็นผู้อัปเดตข้อมูลที่น่าเชื่อถือผ่านแพลตฟอร์ม LINE ได้อย่างทั่วถึง โดยสามารถเพิ่มเพื่อนผ่าน ไอดี @linealert หรือ คิวอาร์โค้ด ได้แล้ววันนี้

วันนี้ขอชวนทุกคนมาทำความรู้จัก 6 ฟีเจอร์หลักของ LINE ALERT บัญชีทางการสำหรับแจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรง ที่รวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนได้อย่างทั่วถึงและทันเวลา เป็นข้อมูลที่ถูกต้องและเชื่อถือได้ ซึ่งจะอัปเดตโดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย และ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้แก่ 

1)  "อัปเดตภัยพิบัติ" ข้อมูลสำหรับการแจ้งเหตุภัยพิบัติที่กำลังเกิดขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ได้อย่างทันเวลา ครอบคลุมภัยพิบัติ 4 ประเภท คือ พายุ น้ำท่วม ไฟไหม้ และแผ่นดินไหว โดยมีการแบ่งเกณฑ์การเฝ้าระวัง 5 ระดับ ได้แก่ ปกติ, เฝ้าระวัง, เสี่ยงอันตราย, เสี่ยงอันตรายสูง และ อันตรายสูงสุด

2)  "เช็กพื้นที่เสี่ยง" สามารถกดแผนที่เพื่อเช็ครายละเอียดพื้นที่เสี่ยงจากเหตุการณ์ภัยพิบัติ ทั้งยังสามารถแชร์ข้อมูลพื้นที่เสี่ยงให้กับคนอื่นเพื่อเฝ้าระวังได้อีกด้วย

3)  "รวมเบอร์ติดต่อฉุกเฉิน" ฟีเจอร์รวมเบอร์ติดต่อฉุกเฉิน แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายในสถานการณ์ภัยพิบัติต่างๆ ซึ่งสามารถกดโทรออกผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ของท่านได้ทันที

4)  "โรงพยาบาลใกล้เคียง" สามารถเช็กโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง พร้อมฟังก์ชันแผนที่นำทางไปยังโรงพยาบาลนั้นๆ

5)  "การป้องกันตัวเอง" คลิกเพื่อดูวิธีรับมือและป้องกันตัวเองจากภัยพิบัติแต่ละประเภท ทั้ง การป้องกันตัวและรับมือกับน้ำท่วม การป้องกันตัวจากพายุ การป้องกันตัวจากแผ่นดินไหว และการป้องกันตัวจากไฟไหม้

6)  "บริจาค" เป็นฟีเจอร์ที่กำลังจะเปิดให้ใช้งานในอนาคต

เพิ่มเพื่อน LINE ALERT ได้แล้ววันนี้ ด้วยไอดี @linealert หรือคลิก https://lin.ee/l40xtWN

ดูรายละเอียดวิธีการใช้งาน LINE ALERT ได้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=DynR2WH8hC4 

ถือเป็นอีกโครงการจาก LINE ประเทศไทย ที่มาเป็นจิ๊กซอว์เสริมวิสัยทัศน์ Life on LINE ด้วยบริการที่ตรงความต้องการผู้ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างตรงจุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ