นิทรรศการสะท้อนชีวิตและแนวคิดศิลปินสตรีทอาร์ตนิรนาม The Art of Banksy: "Without Limits"

ข่าวทั่วไป Friday October 7, 2022 13:36 —ThaiPR.net

นิทรรศการสะท้อนชีวิตและแนวคิดศิลปินสตรีทอาร์ตนิรนาม The Art of Banksy:

MOCA BANGKOK และ King Power ขอนำเสนอนิทรรศการเรื่องราวชีวิตและแนวคิดของศิลปินสตรีทอาร์ตผู้โด่งดัง ที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด กับนิทรรศการ The Art of Banksy: "Without Limits"

ผลงานของ 'Banksy' ศิลปินผู้ขับเคลื่อนสังคมผ่านงานศิลปะ Graffiti ที่เป็นลายเส้นเฉพาะตัว ปรากฏอยู่ตามกำแพงทั่วลอนดอน และหลากหลายเมืองทั่วโลก ตั้งแต่ปี 1990 จนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ผลงานของ 'Banksy' ยังอยู่ในคอลเลคชันส่วนตัวของนักสะสมมากมาย การที่เราจะเดินทางไปชื่นชมผลงานของ 'Banksy' ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลกอาจเป็นเรื่องที่แทบเป็นไปไม่ได้ ในขณะที่นิทรรศการครั้งนี้ได้รวบรวมผลงานจริงของ 'Banksy' จากเหล่านักสะสม ไว้ถึง 32 ชิ้น ที่ได้รับการรับรองจาก Pest Control มาไว้ในที่เดียว 

นอกจากนี้ สิ่งที่น่าสนใจเพิ่มเติมคืองานโปรดักชันสุดยิ่งใหญ่ กับการนำผลงานของ 'Banksy' มาสร้างสรรค์ใหม่ในรูปแบบภาพพิมพ์ ภาพถ่าย ประติมากรรม การติดตั้งงานดิจิทัล ภาพจิตรกรรมฝาผนัง และมัลติมีเดีย ที่จะทำให้ผู้ชมได้รู้จักเรื่องราวชีวิตและความคิดของ 'Banksy' บนพื้นที่จัดแสดง 700 ตารางเมตร ซึ่งนับเป็นงานจัดแสดงที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่ MOCA BANGKOK เคยจัดมา

นิทรรศการ The Art of Banksy: "Without Limits" ได้สร้างปรากฏการณ์มาแล้วใน 18 เมืองสำคัญทั่วโลก ได้แก่ อิสตันบูล อัมสเตอร์ดัม เมลเบิร์น แอนต์เวิร์ป เบอร์ลิน บูคาเรสต์ คลูจ บูดาเปสต์ ริยาดห์ เวียนนา วอร์ซอ โซล แอตแลนตา ไมอามี ชาร์ล็อตต์ ชิลี ซีแอตเทิล และเม็กซิโกซิตี้ โดยทุกครั้งของการจัดนิทรรศการได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้ชมทั่วโลก และถือเป็นหนึ่งใน Rare Experience หรือ ประสบการณ์หายากในการได้ชมผลงานและนิทรรศการที่เกี่ยวกับ Banksy ได้ในที่เดียว ที่มีครบทั้งงานออริจินัลและงานโปรดักชันสุดยิ่งใหญ่ อีกทั้งในการจัดนิทรรศการทุกครั้งที่ผ่านมาได้มีการนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้กับองค์กร M.V.Louise Michel ที่ 'Banksy' ให้การสนับสนุนเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยทางทะเลบนทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรวมพลังเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้กับโลกใบนี้

นิทรรศการ The Art of Banksy: "Without Limits" เปิดให้เข้าชมวันแรกในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2565 ที่ MOCA BANGKOK สามารถซื้อบัตร Early Bird ราคาพิเศษได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 กันยายนนี้ ทาง Zipevent https://bit.ly/3f7EDgi 

เกี่ยวกับ นิทรรศการ THE ART OF BANKSY: "WITHOUT LIMITS"

นิทรรศการ The Art of Banksy: "Without Limits" รวมผลงานศิลปะกว่า 150 ชิ้น รวมถึงผลงานต้นฉบับที่ผ่านการรับรอง ภาพพิมพ์ ภาพถ่าย ประติมากรรม การติดตั้งงานดิจิทัล ภาพจิตรกรรมฝาผนัง และอื่น ๆ ที่สร้างขึ้นโดย 'Banksy' ศิลปินนิรนามที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในศิลปินผู้ทรงอิทธิพลและถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งยุค โดยในนิทรรศการจะมีการนำผลงานบางส่วนของ 'Banksy' มาทำซ้ำด้วยเทคนิคภาพพิมพ์สเตนซิล (Stencil) หรือ การฉลุลาย รวมถึง การนำเสนอสารคดีวิดีโอที่จะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับชีวิตและการทำงานของ 'Banksy' โดยทั้งหมดจะถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อการจัดแสดงนิทรรศการใน MOCA BANGKOK โดยเฉพาะ ด้วยเป้าหมายสำคัญ คือ การส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจและไม่มีวันลืม และนี่จึงเป็นโอกาสที่ "ห้ามพลาด" เพื่อเฉลิมฉลองหรือเรียนรู้ไปกับงานศิลปะในแบบฉบับของ 'Banksy' ซึ่งทำหน้าที่เป็นเปิดบทสนทนามาอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้เข้าชมกว่า 1.2 ล้านคนเป็นสักขีพยานแล้วจากทั่วโลก

เกี่ยวกับ MOCA BANGKOK

MOCA BANGKOK เป็นพิพิธภัณฑ์เอกชนที่ตั้งอยู่ใกล้ท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นสถานที่จัดแสดงผลงานศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรูปแบบงานศิลปะไทยดั้งเดิม ควบคู่กับศิลปะที่ได้รับอิทธิพลจากเทคนิคพื้นฐานทางศิลปะตะวันตก เป็นสถานที่จัดแสดงงานศิลปะที่สะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์ ความเชื่อ และกระบวนการคิดของคนไทย พื้นที่จัดแสดงเป็นโถงที่โปร่ง ในพื้นที่จัดแสดงงานที่มีแสงสว่างเพียงพอกว่า 20,000 ตารางเมตร และยังเป็นที่รวบรวมและจัดแสดงพร้อมด้วยผลงานศิลปะไทยสมัยใหม่และร่วมสมัยชิ้นสำคัญไว้มากกว่า 1,000 ชิ้น

เกี่ยวกับ EVENTS

EVENTS บริหารงานโดย Sorina Burlacu เป็นหนึ่งในบริษัทจัดงานอีเวนต์ชั้นนำในยุโรป ที่ได้สร้างปรากฏการณ์ในการจัด live entertainment ที่โดดเด่นทั้งกลยุทธ์และนวัตกรรม ที่มาพร้อมความเชื่อในการสร้างสรรค์และลงมือทำ ประกอบกับความหลงใหลในวัฒนธรรม ความสัมพันธ์ และสั่งสมประสบการณ์มาจากงานดนตรีและความบันเทิงมากมาย จนได้มาสู่การเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านแพลตฟอร์มสำหรับการถ่ายทอดสดทั้งหมด ซึ่งเป็นเวลาหลายปีแล้วที่ eventS ให้บริการด้านความเชี่ยวชาญการตลาดและธุรกิจ ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ www.events.ro


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ