เจียไต๋ร่วมแสดงวิสัยทัศน์พร้อมแชร์องค์ความรู้เกษตรอัจฉริยะ ในงาน Thailand - Korea Economic Cooperation Forum 2022

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 7, 2022 14:11 —ThaiPR.net

เจียไต๋ร่วมแสดงวิสัยทัศน์พร้อมแชร์องค์ความรู้เกษตรอัจฉริยะ ในงาน Thailand - Korea Economic Cooperation Forum 2022

บริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย โดย ดร. วัลลภัช แก้วอำไพ ประธานบริหารด้านกลยุทธ์องค์กร ร่วมเป็นวิทยากรแสดงวิสัยทัศน์พร้อมแชร์องค์ความรู้เกษตรอัจฉริยะในหัวข้อ Smart Farm Business ในงานสัมมนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจไทยและเกาหลี หรือ Thailand - Korea Economic Cooperation Forum 2022 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าและการลงทุนเกาหลีใต้ (Korea Trade-Investment Promotion Agency - KOTRA) ในวันที่ 6 ตุลาคม 2565 ณ โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ

ดร. วัลลภัช แก้วอำไพ ประธานบริหารด้านกลยุทธ์องค์กร กล่าวถึงกลยุทธ์การผลักดันเกษตรไทยสู่เกษตรอัจฉริยะว่า สถานการณ์ของภาคเกษตรไทยในปัจจุบัน กำลังต้องเผชิญกับความท้าทายหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศที่แปรปรวน ความผันผวนของราคาผลิตผลการเกษตร รวมไปถึงอายุเฉลี่ยของเกษตรกรที่สูงมากขึ้น ส่งผลให้ไทยอาจต้องพึ่งพิงการบริโภคผักผลไม้จากต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ในอนาคต เพราะผลผลิตในประเทศไม่สามารถแข่งขันได้อีกต่อไป ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศไทยขาดความมั่นคงทางอาหาร (Food Security) ตามมา ดังนั้นหนึ่งในวิธีที่จะช่วยบรรเทารวมถึงแก้ปัญหาเหล่านี้คือ การนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาปรับเข้าสู่วิถีของเกษตรไทย สมาร์ทฟาร์มจึงเป็นอีกโซลูชั่นที่จะช่วยให้การเกษตรไทยรับมือกับปัจจัยกระทบต่างๆ ได้

ปัจจุบัน เจียไต๋จึงมุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับการนำเสนอเทคโนโลยีทางการเกษตรที่เหมาะสม เพื่อรับมือกับความท้าทายต่างๆ ผ่านการเป็นโซลูชั่น โพรไวเดอร์ นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบคลุมการเกษตรตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ สู่ปลายน้ำ และล่าสุดได้ขยายกลุ่มธุรกิจด้านเทคโนโลยีการเกษตรอย่าง ฟาร์มอินโน (ไทยแลนด์) ชูสินค้าและบริการอย่างนวัตกรรมโดรนเพื่อการเกษตร โรงเรือนอัจฉริยะ และแพลตฟอร์มชุมชนคนเกษตร พร้อมสร้างแหล่งรวบรวมองค์ความรู้ โดยมีกูรูแนะนำข้อมูลการเพาะปลูก สินค้า และบริการทางการเกษตรครบในที่เดียว เป็นหนึ่งในตัวช่วยสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพ ช่วยทุ่นแรง ให้การทำเกษตรสะดวก และมีประสิทธิภาพกว่าเดิม

สำหรับสมาร์ทฟาร์มเมอร์ที่เพาะปลูกพืชเฉพาะทาง อาทิ พืชกัญชามาตรฐานการแพทย์ หรือเมล่อน และกำลังมองหาเทคโนโลยีที่จะช่วยป้องกันผลิตผลจากสภาพแวดล้อมและเพิ่มคุณภาพผลิตผล โรงเรือนอัจฉริยะจากฟาร์มอินโน (ไทยแลนด์) เป็นอีกทางเลือกที่จะส่งเสริมให้การเพาะปลูกได้ประสิทธิผลที่ดีขึ้น เพราะนอกจากวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ แล้ว เรายังนำเสนอแหล่งตลาดที่เหมาะสม ซึ่งพืชผลอย่างเมล่อน เรายังได้พัฒนาระบบตรวจสอบย้อนกลับ หรือระบบ iTrace เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพ และสามารถทราบแหล่งที่มาของผลิตผลที่บริโภคได้

แบรนด์ฟาร์มอินโน (ไทยแลนด์) จึงเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของเจียไต๋ ในการคิดค้น เสาะหาเทคโนโลยี และโซลูชั่นทางการเกษตร เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันให้เกษตรกรสามารถรับมือและแก้ปัญหาจากปัจจัยต่างๆ เป็นอีกหนึ่งกำลังที่ช่วยส่งเสริมให้อาชีพเกษตรกรเป็นอาชีพที่มั่นคง เป็นอาชีพที่น่าภูมิใจ และเป็นแรงกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่หันกลับเข้าสู่ภาคการเกษตร เพื่อเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยสร้างความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

งาน Thailand - Korea Economic Cooperation Forum 2022 ครั้งนี้ เป็นอีกเวทีที่เจียไต๋ได้ร่วมแบ่งปันองค์ความรู้ทางการเกษตร เพื่อร่วมเดินหน้าขับเคลื่อนวงการเกษตรไทยสู่เกษตรอัจฉริยะ และเป็นอีกช่องทางในการสร้างความร่วมมือทางธุรกิจ โดยในอนาคตอันใกล้ เจียไต๋จะผสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เกษตรกรไทยสามารถเพาะปลูกได้อย่างมั่นคงมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารให้ผู้บริโภค และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ผ่านการส่งมอบนวัตกรรมทางการเกษตรด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลและองค์ความรู้ทางการเกษตรได้ทาง www.chiataigroup.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ