ใกล้ถึงเวลาออกเดินทางสู่ Pokemon Scarlet and Pokemon Violet แล้ว! เตรียมตัวเข้าสู่โลกแห่งการผจญภัยใบใหม่!

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 10, 2022 13:45 —ThaiPR.net

ใกล้ถึงเวลาออกเดินทางสู่ Pokemon Scarlet and Pokemon Violet แล้ว! เตรียมตัวเข้าสู่โลกแห่งการผจญภัยใบใหม่!

บริษัท The Pokemon Company เผยข้อมูลเกี่ยวกับเกม Pokemon Scarlet และ Pokemon Violet บนเครื่องเล่น Nintendo Switch

เปิดตัววิดีโอล่าสุดของเกมนี้!

TrailerJump into a Paldean Journey | Pokemon Scarlet and Pokemon Violet
URLhttps://www.youtube.com/watch?v=kHplqdzuaR4

โดยข้อมูลอัพเดตนี้มาพร้อมกับการเปิดตัวโปเกมอนใหม่และยังเพิ่มโหมดใหม่มากมาย ดังนี้

  •  ริกิคิริน (Farigiraf) โปเกมอนใหม่ที่ถูกค้นพบ!

หัวของร่างหลักกับหัวที่หางรวมกันเป็นหนึ่ง! พอวิวัฒนาการ หัวของร่างหลักกับหัวที่หางจะรวมกันเป็นหนึ่ง เส้นประสาทขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อสมองทั้งสองเข้าด้วยกันทำให้พลังงานพลังจิตเพิ่มมากขึ้น และเนื่องจากมันปล่อยคลื่นพลังจิตออกมาจากเขาบนหัวเพื่อคอยระวังบริเวณรอบข้างเสมอ จึงสามารถรับรู้ถึงอันตรายได้อย่างรวดเร็ว แต่ดูเหมือนว่าบางครั้งร่างกายก็ขยับตามคำสั่งของสมองไม่ทัน

  • วิธีเพิ่มสายสัมพันธ์กับโปเกมอนด้วยการ "ปิกนิก"

เราสามารถ "ปิกนิก" ได้อย่างอิสระในดินแดนอันกว้างใหญ่ โดยสามารถเลือกผ้าปูโต๊ะ แก้ว หรือขวดน้ำลวดลายที่ถูกใจ มาจัดเป็นเซ็ตอุปกรณ์ปิกนิกตามที่เราชื่นชอบได้พอเริ่มปิกนิก โปเกมอนที่มีอยู่กับตัวและโปเกมอนในตำนาน โคไรดอน (Koraidon) / มิไรดอน (Miraidon) ที่ร่วมผจญภัยไปด้วยกันจะออกมารวมตัวกันตรงจุดที่ปิกนิก ในระหว่างที่ปิกนิกหรือระหว่างการเดินทาง สามารถเลือกฟิลเตอร์ที่เราชื่นชอบและถ่ายรูปได้ โดยรูปถ่ายที่ระลึกนั้นจะโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

  • ฝึกฝีมือในการทำแซนด์วิช (sandwich)

ระหว่างปิกนิก เราจะสามารถทำแซนด์วิช (sandwich) หลากหลายรูปแบบได้อีกด้วย ตอนที่ทำแซนด์วิช เราจะต้องเลือก "วัตถุดิบ" "เครื่องปรุงรส" และ "ไม้จิ้ม" ถ้าเตรียมพร้อมแล้วก็คว้าวัตถุดิบไปจัดวางบนขนมปังได้เลย จัดให้สมดุลด้วยนะ พอโปเกมอนกินแซนด์วิชเข้าไป นอกจากจะได้ฟื้นพลังกายแล้ว ยังได้รับเอฟเฟกต์อันน่าทึ่งที่มีประโยชน์ต่อการผจญภัยอีกด้วย

  • มาช่วยทำให้โปเกมอนสะอาดหมดจดกัน

ในเกมนี้ พอพาโปเกมอนไปเดินเล่นหรือแบตเทิล โปเกมอนอาจจะตัวเปียกหรือมอมแมมได้ โดยเราจะสามารถเลือก "โปเกมอนวอช (washing your Pokemon)" ได้ระหว่างการปิกนิก ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้โปเกมอนกลับมาสะอาดสะอ้านแล้ว ยังช่วยฟื้นพลังกายให้มัน หรือช่วยเพิ่มความสนิทสนมได้อีกด้วย ตอบแทนความเหนื่อยยากของโปเกมอนด้วยการใช้ฟองน้ำช่วยขัดตัวมันและอาบน้ำมันให้กลับมาสะอาดเหมือนเดิมกัน

  • ใช้โหมดมัลติเพลเยอร์ทำให้การปิกนิกครึกครื้นยิ่งขึ้น

เราและโปเกมอนของเราจะสามารถร่วมปิกนิกได้โดยการไปสำรวจโต๊ะปิกนิกของเทรนเนอร์คนอื่นในระหว่างที่เล่นโหมดมัลติเพลเยอร์ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปรวมผองเพื่อน หรือร่วมมือกันทำแซนด์วิช โดยสามารถช่วยกันได้สูงสุด 4 คน และในระหว่างที่โปเกมอนของเรากับโปเกมอนของเทรนเนอร์คนอื่นเล่นด้วยกัน โปเกมอนอาจจะไปเจอไข่เข้าก็เป็นได้

  • เครื่องผลิตแมชชีนท่า (the TM Machine)" เครื่องจักรที่ใช้ผลิตแมชชีนท่า

แมชชีนท่าคือไอเท็มที่จะช่วยให้โปเกมอนสามารถเรียนท่าต่าง ๆ ได้ ในเกมนี้ จะมีการติดตั้ง เครื่องผลิตแมชชีนท่า (the TM Machine) ไว้ที่โปเกมอนเซ็นเตอร์ทุกแห่ง ทำให้คุณสามารถผลิตแมชชีนท่าได้ด้วยตัวเอง ในการผลิตแมชชีนท่า จำเป็นต้องใช้ ลีกพอยต์ (League Points) หรือที่เรียกว่า LP กับ ของที่โปเกมอนทำหล่น

"ลีกพอยต์ (League Points) หรือ LP" คือแต้มที่จะได้มาโดยการดำเนินเนื้อเรื่อง หรือนำของที่โปเกมอนทำหล่นไปแลกเปลี่ยน

"ของที่โปเกมอนทำหล่น" คือไอเท็มที่อาจจะตกหล่นลงมาหลังจากแบตเทิลกับโปเกมอนป่า ซึ่งเป็นวัตถุดิบในการผลิตแมชชีนท่า

รายการแมชชีนท่าที่สามารถผลิตได้จะเพิ่มขึ้นไปตามการผจญภัยของเรา แมชชีนท่าเป็นไอเท็มที่ใช้แล้วหมดไป แต่ถ้ามี "ลีกพอยต์ (League Points) หรือ LP" กับ "ของที่โปเกมอนทำหล่น" เราก็สามารถไปที่เครื่องผลิตแมชชีนท่า (the TM Machine) แล้วผลิตขึ้นมาใหม่อีกกี่ครั้งก็ได้

  • สร้างโพรไฟล์เฉพาะของเราเอง

แอปโพรไฟล์ (The profile app) จะบันทึกข้อมูลต่าง ๆ ที่เราได้มาระหว่างการผจญภัย อย่างจำนวนเหรียญตราที่เราได้รับ ความคืบหน้าของโปเกเด็กซ์ และสูตรแซนด์วิช (sandwich) ที่เรามี รวมไปถึงข้อมูลของเหล่าผองเพื่อนโปเกมอน นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่าภาพโพรไฟล์ให้เป็นภาพถ่ายเฉพาะตัวที่เราจะถ่ายออกมาท่าไหน แต่งตัวอย่างไร ใช้ฟิลเตอร์ไหนก็ได้อีกด้วย


แท็ก youtube   ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ