DSD คลายทุกข์ สู้ภัยน้ำท่วม 65 เข้าช่วยเหลือโรงงานไอศกรีมน้ำท่วมต้านไม่ไหวน้ำทะลัก สูญ 5 ล้าน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 11, 2022 11:02 —ThaiPR.net

DSD คลายทุกข์ สู้ภัยน้ำท่วม 65 เข้าช่วยเหลือโรงงานไอศกรีมน้ำท่วมต้านไม่ไหวน้ำทะลัก สูญ 5 ล้าน

หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานเข้าให้ความช่วยเหลือแรงงานในสถานประกอบกิจการ บริษัท บี.โอ.เค 2021 จำกัด โดยนายสุวิทย์ บัวคำ เป็นเจ้าของ ผู้แทนจำหน่ายไอศครีมเนสท์เล่จังหวัดเพชรบูรณ์ เล่าว่า "เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2565 น้ำคลองกะเต็งซึ่งอยู่บริเวณท้ายพื้นที่โรงงาน หลังจากน้ำจากแม่น้ำป่าสักไหลเข้าหนุนเป็นจำนวนมาก ทำให้น้ำเอ่อล้นคันดินกั้นน้ำที่ตนทำไว้ จนทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมออฟฟิศ ห้องเย็น บ้านพัก รถขนไอศครีม 2 คัน โดยระดับน้ำสูงราว 80-100 เซนติเมตร ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมเร็วมากกระทั่งขนย้ายสิ่งของหาน้ำไม่ทัน ส่วนความเสียหายประเมินราว 5 ล้านบาท วันนี้มวลน้ำเริ่มลดน้อยลงอย่างมาก แต่ก็ยังท่วมขังในบริเวณโรงงานอยู่บ้าง ในวันพรุ่งนี้พนักงานก็จะกลับมาทำงานเพื่อช่วยกันสูบน้ำและซ่อมแซมโรงงานต่อไป สำหรับในช่วงหยุดงานน้ำท่วมที่ผ่านมาทางบริษัทจ่ายค่าแรงงพนักงานตามปกติ"

วันนี้ 5 เสือแรงงาน จ.เพชรบูรณ์ ได้แก่ แรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัด ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด และประกันสังคมจังหวัด นำความห่วงใยจาก นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่เข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลือแรงงาน บริษัท บี.โอ.เค 2021 จำกัด โดยร่วมกันมอบถุงยังชีพให้แก่พนักงานของบริษัท จำนวน 15 ราย ให้คำแนะนำเรื่องสวัสดิการแรงงาน ความปลอดภัยในการทำงานเกี่ยวกับไฟฟ้า

นายอาคม คุ้มหมู่ ผู้อำนวยการสำนักงงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ กล่าวว่า "นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ 5 เสือแรงงานลงพื้นที่เข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลือแรงงานอย่างใกล้ชิด ด้านนายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีความห่วงใยเรื่องการติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในโรงงานหลังจากน้ำลดและเข้าซ่อมแซมอุปกรณ์ต่างๆ ภายในโรงงาน พร้อมแนะนำให้ช่างบำรุงรักษาไฟฟ้าภายในโรงงานเข้ารับการประเมินความรู้ความสามารถในสาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ส่วนช่างที่จะมาติดตั้งระบบไฟฟ้าในโรงงานต้องมีหนังสือรับรองความรู้ความสามารถในสาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร พร้อมแนะนำการฝึกอบรมหลังน้ำลดจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงานต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ