TMMA ใน SCGC คว้ารางวัล Prime Minister's Industry Award 2022 "รางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นด้านการจัดการพลังงาน" ยกระดับมาตรฐานการจัดการพลังงานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 11, 2022 11:18 —ThaiPR.net

TMMA ใน SCGC คว้ารางวัล Prime Minister's Industry Award 2022

บริษัท ไทย เอ็มเอ็มเอ จำกัด (TMMA) ในกลุ่มธุรกิจเอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ เอสซีจีซี (SCGC) ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่นด้านการจัดการพลังงาน จากงาน Prime Minister's Industry Award 2022 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเคมีภัณฑ์ครบวงจรเพื่อความยั่งยืน ยกระดับมาตรฐานการจัดการพลังงานในกระบวนการผลิตอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการนำเทคโนโลยีและระบบดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เพื่อลดอัตราการปล่อยก๊าซเรือนกระจก มุ่งสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี 2593 และช่วยลดวิกฤตโลกร้อน ตามเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) และแนวทาง ESG (Environmental, Social and Governance) นอกจากนี้ ยังพัฒนานวัตกรรมแผ่นอะคริลิกชนิดพิเศษเพื่อช่วยประหยัดพลังงาน ภายใต้แบรนด์ Shinkolite โดยมีนายอัตสึโนริ โคชิราอิ กรรมการผู้จัดการ และนายศิริพันธ์ อาจนนท์ลา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย เอ็มเอ็มเอ จำกัด เป็นผู้รับมอบรางวัลจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

นายศิริพันธ์ อาจนนท์ลา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย เอ็มเอ็มเอ จำกัด ใน SCGC เผยว่า "TMMA ในกลุ่มธุรกิจเอสซีจี เคมิคอลส์ หรือ SCGC ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาสภาวะโลกร้อน และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนความยั่งยืนในภาคอุตสาหกรรม โดย TMMA ได้ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคมตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) และ ESG (Environmental, Social and Governance) มีการกำหนดแผนงานด้านการจัดการพลังงาน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งได้ปรับปรุงประสิทธิภาพของกระบวนการผลิตและอุปกรณ์ เพื่อลดการใช้พลังงานอย่างต่อเนื่อง (Continuous Improvement) จากการมีส่วนร่วมของพนักงานในทุกระดับ โดยมีปัจจัยที่สำคัญ คือ การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เพื่อการจัดการพลังงานอย่างประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้บริษัท TMMA มีผลการดำเนินงานด้านการจัดการพลังงานดีเยี่ยมย้อนหลัง 3 ปี สามารถลดการใช้พลังงานรวมได้มากกว่า 170 ล้านเมกะจูล

นอกจากนี้ TMMA ในกลุ่มธุรกิจ SCGC ยังได้พัฒนานวัตกรรมสินค้าเพื่อช่วยลดโลกร้อนและประหยัดพลังงาน ภายใต้แบรนด์ Shinkolite เช่น นวัตกรรมแผ่นอะคริลิกชนิดพิเศษที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นวัสดุสำหรับการทำหลังคาและกันสาดโดยเฉพาะ สามารถประหยัดพลังงานในการขึ้นรูปด้วยความร้อน (Thermoforming) อย่างน้อย 10% ได้รับการรับรองฉลาก SCG Green Choice ในกลุ่มนวัตกรรมประหยัดพลังงานและลดโลกร้อน (Climate Resilience)"

สำหรับรางวัล Prime Minister's Industry Award จัดขึ้นโดยกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อประกาศเกียรติคุณและให้กำลังใจผู้ประกอบการอุตสาหกรรมที่เป็นแบบอย่างในการสร้างสรรค์ประโยชน์ต่อวงการอุตสาหกรรมของประเทศ และเป็นเครื่องการันตีถึงความมุ่งมั่นของภาคเอกชนในการพัฒนาธุรกิจ และผลิตภัณฑ์ที่สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย และขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบอย่างต่อเนื่องโดยดำเนินการปีนี้เป็นปีที่ 30 โดยจะมีรางวัลจำนวนทั้งสิ้น 15 ประเภทรางวัล ในปีนี้ มีสถานประกอบการผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้ารับรางวัลจากนายกรัฐมนตรีจำนวนทั้งสิ้น 57 ราย

ผู้สนใจสามารถติดตามนวัตกรรมและข่าวสารอื่นๆ ของเอสซีจีได้ที่ https://www.scg.com/esg/ https://scgnewschannel.com /Facebook: scgnewschannel / Twitter: @scgnewschannel หรือ Line@: @scgnewschannel


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ