แคปซูลดับเพลิง "ไฟร์เซฟ" (FIRESAVE) นวัตกรรมแห่งโลกอนาคตเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น บริษัท สมาร์ทเฮลท์โซลูชั่น จำกัด นำเข้าหวังคนไทยได้ใช้ประโยชน์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 11, 2022 16:26 —ThaiPR.net

แคปซูลดับเพลิง

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันอัคคีภัยเป็นภยันตรายที่สร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินมาอย่างมากมาย จากเหตุเพลิงไหม้หลากหลายกรณี ที่สามารถเกิดได้ในชีวิตประจำวันบางครั้งอาจไม่ทันตั้งตัวและคาดคิดมาก่อน เป็นเวลากว่า 3 ปี ที่สองบริษัทไทยร่วมกันคว้าแคปซูลดับเพลิง "ไฟร์เซฟ" นวัตกรรมนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นมาจัดจำหน่ายในประเทศไทยหวังใช้ให้เกิดประโยชน์ โดย บริษัท สมาร์ทเฮลท์โซลูชั่น จำกัด เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ส่วน บริษัท เอสพี พลัส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ดูแลการด้านประชาสัมพันธ์ และในอนาคตอันใกล้ได้วางแผนเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัทไฟร์เซฟ๙๙๙(ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเตรียมเปิดโรงงานผลิตแคปซูลดับเพลิง ไฟร์เซฟอย่างเป็นทางการ

ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นและมีประสิทธิภาพของแคปซูลดับเพลิง "ไฟร์เซฟ" บริษัทสมาร์ทเฮลท์โซลูชั่น จำกัด โดย พ.ต.อ.จารึก สารโภค ประธานบริษัท สมาร์ทเฮลท์โซลูชั่น จำกัด ได้ดำเนินการนำเข้ามาจัดจำหน่ายที่ประเทศไทย เพื่อหวังให้คนไทยได้ใช้ประโยชน์ช่วยเซฟชีวิตและความเสียหายที่จะเกิดขึ้นจากอัคคีภัย ทั้งนี้ นาย เล มินต์ ดึก ประธาน/ซีอีโอ ของไฟร์เซฟ เจเอสซี ตัดสินใจมอบลิขสิทธิ์ให้ทั้งสองบริษัท เพราะเล็งเห็นว่าไม่ได้ทำธุรกิจเพื่อหวังผลทางการค้าเพียงอย่างเดียว มีการตั้งกองทุนให้กับลูกค้าในเรื่องอัคคีภัย และประการสำคัญมากคือการช่วยเหลือสังคมคือการตั้ง"หน่วยดับเพลิงอากาศยานไร้คนขับ"ในอนาคต

ผลิตภัณฑ์ แคปซูลดับเพลิง "ไฟร์เซฟ" (FIRESAVE) เทคโนโลยีจากญี่ปุ่น เป็นแคปซูลดับไฟชนิดขว้างที่มีขนาดเล็ก มีลักษณะรูปทรงคล้ายแคปซูลขนาดเล็กความกว้างยาวสูง เพียง 16-20 ลูกบาศก์เมตร ขนาดความจุ 650 ML มีประสิทธิภาพใช้ดับไฟได้ 3 มิติ ทั้งบนพื้นผิว ไม้,กระดาษ,น้ำมัน,แก๊ส สามารถนำไปใช้ผสมได้ทั้งน้ำเปล่า น้ำทะเล และน้ำเสียเพื่อใช้ดับไฟป้องกันอัคคีภัยที่จะลุกลามได้อย่างทันท่วงที สามารถเก็บไว้ในบ้าน สำนักงานและในรถยนต์ได้ แคปซูลดับเพลิง"ไฟร์เซฟ" เก็บได้ในอุณหภูมิลบ 10 ถึง 60 องศาเซลเซียส ใช้งานง่าย ทั้ง เด็ก ผู้ใหญ่ คนชรา ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพ จนได้รับการยอมรับในต่างประเทศ นอกจากนั้นแคปซูลดับเพลิง "ไฟร์เซฟ" มีส่วนประกอบหลักคือสารที่มีในอาหาร ไร้สารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โดยได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแคปซูลดับเพลิงขึ้นอย่างเป็นทางการ ภายในงานมี พล.ต.ต.ทัตธงสักก์ ภู่พันธ์ธัชสีห์ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล เดินทางมาเป็นประธานในงาน และ พ.ต.อ. จารึก สารโภค ประธานบริษัท สมาร์ท

เฮลท์โซลูชั่นจำกัด พร้อมด้วย นายเล มินต์ ดึก ประธาน/ซีอีโอ ของไฟร์เซฟ เจเอสซี, นายสุเฑพ ศิลปงาม กรรมการผู้จัดการ  บริษัท เอสพี พลัส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ให้เกียรติมาร่วมงาน ณ ห้องเทวกรรมรังรักษ์  ชั้น 2 สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต ท่ามกลางสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานคึกคัก อาทิ คุณอาคม มกรานนท์ อดีตสมาชิกวุฒิสภาประธานที่ปรึกษาในงาน  สองนักแสดง มะนาว ศรศิลป์  มณีวรรณ์,น้องมะลิ  พาขวัญ ,สาวน้อยมหัศจรรย์,น้องฐานทัพ อัครเทวา ฯลฯ

โดย พ.ต.อ.จารึก สารโภค ประธานบริษัท สมาร์ทเฮลท์โซลูชั่น จำกัด ได้กล่าวว่า "จากที่ผ่านมา เรามักเห็นข่าวเพลิงไหม้อยู่บ่อยครั้ง ผมคิดว่าความจำเป็นหลักๆของทุกบ้าน ที่จะต้องมีคือ อุปกรณ์สำหรับดับเพลิง ซึ่งปัญหาใหญ่ของบ้านเรา คือ การใช้ถังดับเพลิงไม่ถูกวิธี ถังมีขนาดใหญ่ ใช้งานยาก แม้กระทั่งผู้ใหญ่บางคน ต้องยอมรับเลยว่า ไม่เคยทราบวิธีการใช้ถังดับเพลิงที่ถูกต้อง ทำให้เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นมา ส่วนใหญ่ จะไม่สามารถดับได้ทัน ไฟจึงลุกลามจนเกิดความเสียหายครั้งใหญ่ ผมเชื่อว่าแคปซูลดับเพลิง FIRESAVE จะช่วยแก้ปัญหาได้หากเราได้นำมาใช้ ด้วยวิธีการใช้งานที่ง่ายไม่ยุ่งยาก เพียงใช้การขว้างให้แตกไปยังจุดที่เกิดไฟไหม้ แคปซูล FIRESAVE ก็จะแตกตัวเป็นของเหลว ดับไฟได้โดยง่าย แคปซูนดับเพลิงไฟร์เซฟมีน้ำหนักเบา ไม่ว่าจะเป็นเด็ก, ผู้หญิง หรือผู้สูงอายุ ก็สามารถหยิบใช้ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก เรานำแคปซูล FIRESAVE มาจำหน่าย คาดว่าจะคนไทยจะได้ใช้ประโยชน์ ช่วยทำไม่ให้เกิดเพลิงไหม้ที่จะลุกลามสร้างความเสียหายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน มีแคปซูลดับเพลิง FIRESAVE ติดบ้าน ติดรถไว้ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน จะช่วยผ่อนหนัก ให้เป็นเบา อย่างแน่นอน"

ทางด้าน นายสุเฑพ ศิลปงาม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสพี พลัส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้กล่าวว่า " ในส่วนของคุณสมบัติตัวแคปซูล FIRESAVE นั้น เป็นการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้ผ่านการทดสอบจนได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล แคปซูลตัวนี้ ใช้งานโดยวิธีขว้างไปที่จุดเกิดเหตุ สามารถใช้ดับไฟแบบ 3 มิติ คือ ทั้ง สามารถใช้ดับไฟ ได้ทั้ง ไม้, กระดาษ, น้ำมัน รวมถึง แก๊ส ไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนังของคน เพราะมีส่วนประกอบหลักคือสารที่มีในอาหาร ไร้สารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถเก็บไว้ใช้กับรถยนต์ได้ สำหรับบริษัท เอสพี พลัสอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ดูแลการประชาสัมพันธ์ของแคปซูลดับเพลิงทั้งหมด และในอนาคตอันใกล้ได้วางแผนเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัทไฟเซฟ๙๙๙(ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเตรียมเปิดโรงงานผลิตแคปซูลดับเพลิงไฟร์เซฟอย่างเป็นทางการอีกด้วย เรามีแผนการที่ตั้งกองทุนให้กับลูกค้าในเรื่องอัคคีภัย และประการสำคัญมากคือการช่วยเหลือสังคมคือการตั้ง"หน่วยดับเพลิงอากาศยานไร้คนขับ"ในอนาคต ซึ่งเชื่อว่าเราคนไทยจะได้ใช้ประโยชน์ของแคปซูลดับเพลิง ไฟร์เซฟ ซึ่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าขวดเล็กๆแต่สามารถดับไฟที่ลุกลามได้อย่างน่าทึ่ง จึงอยากแนะนำให้ทุกบ้านมีแคปซูล FIRESAVE ติดบ้านไว้ รวมไปถึงสถานที่สำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบริษัท, โรงเรียน, โรงพยาบาล,ร้านค้า หรือสถานที่เป็นที่เสี่ยงต่อการเกิดเหตุเพลิงไหม้ จะทำให้การสูญเสียที่จะเกิดจากเพลิงไหม้ ลดลงได้อย่างแน่นอน "

สำหรับ แคปซูลดับเพลิง "โฟร์เซฟ"พร้อมจำหน่ายโดย บริษัท สมาร์ทเฮลท์โซลูชั่น จำกัด สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-130-6125,081-842-4140


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ