DMT ขึ้นทำเนียบหุ้นยั่งยืน THSI ตอกย้ำให้ความสำคัญการพัฒนาที่ยั่งยืน นักลงทุนสถาบัน-กองทุนจ่อเพิ่มน้ำหนักลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 11, 2022 17:25 —ThaiPR.net

DMT ขึ้นทำเนียบหุ้นยั่งยืน THSI ตอกย้ำให้ความสำคัญการพัฒนาที่ยั่งยืน นักลงทุนสถาบัน-กองทุนจ่อเพิ่มน้ำหนักลงทุน

บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง (DMT) ขึ้นทำเนียบหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2565 ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจให้ความสำคัญกับการพัฒนาที่ยั่งยืน คำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน

ดร.ศักดิ์ดา พรรณไวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) (DMT) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2565 โดย DMT เป็น 1 ใน 170 บริษัท ที่ได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ และเป็น 1 ใน 33 รายชื่อ หุ้นยั่งยืน ในกลุ่มธุรกิจบริการ สะท้อนว่าบริษัทจดทะเบียนไทยมุ่งมั่นกับการพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างมั่นคงต่อเนื่องพร้อมรับมือกับปัจจัยการเปลี่ยนแปลงด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม และให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน

"นโยบายการดำเนินธุรกิจของ DMT ในช่วงที่ผ่านมาให้ความสำคัญกับนโยบายด้านความยั่งยืน ส่งมอบคุณค่าแก่สิ่งแวดล้อม ชุมชนและสังคมมาโดยตลอด เพราะเราตระหนักดีว่า การที่ DMT จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนได้ ต้องมาพร้อมกับการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน โดยยึดมั่นการให้บริการแก่ผู้ใช้ทางด้วยความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย รวมถึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม" ดร.ศักดิ์ดา กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯให้ความสำคัญกับการดำเนินงานตามมาตรฐาน ISO14001 อีกทั้งมีการประเมินและบริหารจัดการความเสี่ยงด้านความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงสนับสนุนให้มีกิจกรรมที่มีส่วนช่วยในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก กรรมการผู้จัดการ DMT กล่าวอีกว่า THSI ถือเป็นอีกหนึ่งดัชนีที่นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงกองทุน ใช้เป็นส่วนหนึ่งในการนำไปประกอบการตัดสินใจเพิ่มน้ำหนักลงทุนในบริษัทต่างๆ ทำให้มั่นใจว่า DMT จะได้รับการเพิ่มน้ำหนักลงทุนจากนักลงทุนสถาบันและกองทุน

อนึ่ง รายชื่อหุ้นยั่งยืน THSI เป็นบริษัทจดทะเบียนใน SET 157 บริษัท และ mai 13 บริษัท กลุ่มอุตสาหกรรมที่มีจำนวนบริษัทจดทะเบียนสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ กลุ่มบริการ 33 บริษัท กลุ่มทรัพยากร 28 บริษัท และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง 27 บริษัท โดยบริษัทจดทะเบียนในรายชื่อหุ้นยั่งยืน THSI มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม 14 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็น 72% เมื่อเทียบกับมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดทั้งหมดของ SET และ mai (มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด ณ 3 ตุลาคม 2565)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ