TOA ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 1 ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ช่วยน้ำท่วม จ.อ่างทอง

ข่าวทั่วไป Monday October 17, 2022 09:51 —ThaiPR.net

TOA ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 1 ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ช่วยน้ำท่วม จ.อ่างทอง

ด้วยสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่จังหวัดของประเทศไทย รวมทั้งจังหวัดอ่างทองซึ่งเป็นผลมาจากกระแสน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลทะลักเขื่อนกั้น บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอป่าโมกหลังเก่า ทำให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือน ชุมชนชาวอำเภอป่าโมก สร้างความเสียหายกว่าหลายร้อยหลังคาเรือน รวมทั้งไร่นาและพืชผลของประชาชนด้วย

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดย คุณละออ ตั้งคารวคุณ รองประธานกรรมการบริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแก่พี่น้องประชาชนชาวอำเภอป่าโมกที่ได้รับความเดือนร้อนจึงได้ร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 1 โดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ที่มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ลงพื้นที่นำถุงยังชีพ จำนวน 1,200 ชุด ประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กิโลกรัม น้ำยาล้างจานทีโพล์ ถั่วลิสงมารูโจ้ ปลากระป๋อง และน้ำพริก เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ได้แก่ ตำบลป่าโมก จำนวน 74 ราย ตำบาลบางปลากรด จำนวน 359 ราย ตำบลโรงช้าง จำนวน 83 ราย ตำบลเอกราช จำนวน 200 ราย ตำบลนรสิงห์ จำนวน 1 ราย และอีกหนึ่งพื้นที่ คือ ตำบลโผงเผง จำนวน 483 ราย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบน้ำคลองโผงเผงที่เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนนานเกือบ 2 เดือน นอกจากนี้ตำรวจภูธรภาค 1 ยังได้มีการจัดตั้งรถประกอบอาหารเคลื่อนที่ เพื่อนำแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสาที่มาช่วยดูแลความปลอดภัยและช่วยย้ายสิ่งของให้พ้นน้ำด้วย

โดยได้รับพลังความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน นำโดย นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พล.ต.ต.ไพศาล พฤกษจำรูญ ผู้บังคับการภูธรจังหวัดอ่างทอง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง นายอำเภอป่าโมก หัวหน้าส่วนราชการท้องถิ่น ตำรวจจิตอาสา น้องๆ อาสายุวกาชาด และคณะผู้ใจบุญที่ได้มาร่วมกันมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องชาวอำเภอป่าโมกที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ