"IMH" เปิดเกมรุกส่งท้ายปี ขยาย"คลินิกเวชกรรม IMH" 10 แห่ง Q4 นี้ ส่งซิกดันรายได้โค้งสุดท้าย (Q4) ทะลุ 150 ล้านบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 17, 2022 10:36 —ThaiPR.net

บมจ.โรงพยาบาลอินเมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ "IMH" สบช่อง ประกาศเดินเกมรุก "รพ. IMH ธนบุรี" ไฟเขียวเปิด 10 คลินิกเวชกรรม IMH เพิ่ม ในQ4 นี้ รุกขยายศักยภาพกลุ่มโรงพยาบาล IMH เพื่อรองรับคนไข้ สปสช. (บัตรทอง), ประกันสังคม และ คนไข้เงินสดราคาบัตรทอง ล้น พร้อมส่งซิกดันรายได้ Q4/ 65 ทะลุแตะ 150 ล้านบาท

ดร. สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโรงพยาบาลอินเมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด(มหาชน) "IMH" และ ประธานบริหาร โรงพยาบาล IMH ธนบุรี เปิดเผยว่า กลุ่มโรงพยาบาล IMH ได้ปรับแผนหลังโควิด รีแบรนด์ โรงพยาบาล ประชาพัฒน์ สู่ "โรงพยาบาล IMH ธนบุรี" และล่าสุดทุ่มขยายเครือ "คลินิกเวชกรรม IMH" 10 แห่ง ใน Q4 /2565 กวาดคนไข้บัตรทองและเงินสด ย่านฝั่งธนบุรี เข้าใช้บริการโรงพยาบาลฯ แบบเต็มสูบ เพื่อรักษาฐานผลประกอบการให้อยู่ในระดับสูง

ปัจจุบัน "คลินิกเวชกรรม IMH" จำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วย คลินิกเวชกรรม IMH สุขสวัสดิ์ 36, คลินิกเวชกรรม IMH ราษฎร์บูรณะ 27, และ คลินิกเวชกรรม IMH วิเศษสุขนคร 25 ซึ่งได้รับอนุมัติให้ประกอบสถานพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถรองรับคนไข้ บัตรทอง และเงินสด ย่านฝั่งธนบุรี และ สามารถส่งต่อคนไข้ให้ศูนย์แพทย์เฉพาะทางของโรงพยาบาล IMH ธนบุรี เพื่อรักษาในขั้นตอนต่อไปได้อย่างรวดเร็ว

ปัจจุบันโรงพยาบาล IMH ธนบุรี มีคนไข้ประเภท สิทธิบัตรทอง, สิทธิว่าง, สิทธิส่งต่อมีใบส่งตัว และได้ให้บริการคนไข้ประเภท สิทธิว่างที่ถูกยกเลิก รพ. รับส่งต่อ ทุกแห่ง ให้เข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาลฯ ได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่า การเปิดคลินิกดังกล่าว จะช่วยขยายศักยภาพของโรงพยาบาลฯ ให้รองรับคนไข้ได้เพิ่มขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม จากแผนการขับเคลื่อนของกลุ่มธุรกิจ จะส่งผลให้กลุ่มโรงพยาบาล IMH มีศักยภาพ ในการทำรายได้หลังโควิดเพิ่มขึ้น ภายใต้ key driver หลักจากการเปิด "คลินิกเวชกรรม IMH" กว่า 10 แห่ง ใน Q4/2565 เพื่อรองรับคนไข้บัตรทองและคนไข้เงินสด และส่งต่อคนไข้โรคเฉพาะทาง มายัง โรงพยาบาล IMH ธนบุรี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทฯเชื่อมั่นว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2565 นี้ จะมีรายได้เข้ามากว่า 150 ล้านบาท ซึ่งจะหนุนให้อัตราการเติบโตของรายได้หลังโควิดในปีนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ