BDMS ติดทำเนียบหุ้นยั่งยืน THSI ในกลุ่มบริการ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สร้างความมั่นใจให้นักลงทุน ชูจุดยืนมุ่งพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม-สังคม-ธรรมาภิบาล

ข่าวทั่วไป Tuesday October 18, 2022 08:47 —ThaiPR.net

BDMS ติดทำเนียบหุ้นยั่งยืน THSI ในกลุ่มบริการ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สร้างความมั่นใจให้นักลงทุน ชูจุดยืนมุ่งพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม-สังคม-ธรรมาภิบาล

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ได้รับคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็น 1 ในทำเนียบหุ้นยั่งยืน Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2565 ในกลุ่มบริการ (Services) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 ถือเป็นจุดแข็งสำคัญที่สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนตามแนวคิดการลงทุนอย่างยั่งยืน ภายใต้หลักพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม-สังคม-ธรรมาภิบาล (Environment, Social, Governance) ซึ่งเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจลงทุนควบคู่ไปกับการวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินของบริษัท เพื่อสร้างผลตอบแทนอย่างต่อเนื่องในระยะยาว

BDMS มีนโยบายในการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวทางความยั่งยืนในทุกๆ ด้าน เพราะเชื่อมั่นว่าธุรกิจที่จะเติบโตได้อย่างยั่งยืนนั้น ต้องรักษาสมดุลระหว่างสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลไปพร้อมๆ กัน ซึ่งถือว่าเป็นความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยปีนี้ BDMS เป็น 1 ใน 33 รายชื่อหุ้นยั่งยืน ในกลุ่มธุรกิจบริการ ซึ่งกระบวนการคัดเลือกหุ้นยั่งยืนจะพิจารณาแนวทางการกำกับดูแลและแนวปฏิบัติเพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจดำเนินไปอย่างมีความรับผิดชอบบนหลักธรรมาภิบาลรวมทั้งการบูรณาการนวัตกรรมเพื่อต่อยอดคุณค่าพัฒนาบุคลากรและสังคม รวมถึงดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมสุขภาพชุมชนและสังคมในองค์รวม       

สำหรับงบการเงินในงวด 6 เดือนที่ผ่านมา สิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ("บริษัท") และบริษัทย่อย มีรายได้จากการดำเนินงานรวมจำนวน 45,140 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34% จากครึ่งปีแรกของปี 2564 โดยมีการเติบโตที่ดีจากรายได้ที่เกี่ยวเนื่องกับ COVID-19 และรายได้ค่ารักษาพยาบาลที่ไม่รวม COVID-19 ทั้งนี้มีการเติบโตจากผู้ป่วยชาวไทย 28% และผู้ป่วยชาวต่างชาติ 69% จากครึ่งปีแรกของปี 2564 เป็นการเพิ่มขึ้นหลักจากผู้ป่วยตะวันออกกลาง และผู้ป่วยในกลุ่ม CLMV ในการนี้ บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิจำนวน 6,107 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 119% จากครึ่งปีแรกของปี 2564 ส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 13.5% ในครึ่งปีแรกของปี 2565  

BDMS ในฐานะผู้นำบริการด้านสุขภาพ มีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการด้วยมาตรฐานสากลผ่านศูนย์การแพทย์แห่งความเป็นเลิศ ดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องตามหลักการพัฒนาอย่างยั่งยืน และไม่หยุดนิ่งที่จะยกระดับสุขภาพของสังคมและชุมชน พร้อมมุ่งส่งมอบคุณค่าแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ