ออฟเฟอร์กรุ๊ปดึงนักปรุงน้ำหอมระดับนานาชาติร่วมสอนคอร์สปรุงน้ำหอม

ข่าวบันเทิง Monday October 17, 2022 16:39 —ThaiPR.net

ออฟเฟอร์กรุ๊ปดึงนักปรุงน้ำหอมระดับนานาชาติร่วมสอนคอร์สปรุงน้ำหอม

บริษัท ออฟเฟอร์ กรุ๊ป จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ น้ำหอมเซเรซ่า, คาเฟ่ความงาม Ceresa Beautiful Cafe, และโรงงานผลิตน้ำหอมเพื่อธุรกิจ เปิดคอร์สสอนปรุงน้ำหอม โดยนักปรุงน้ำหอมประจำแบรนด์เซเรซ่า คุณสุวพิชญ์ วงศ์อภิฤทธ์ และนักปรุงน้ำหอมระดับ Master Perfumer จากประเทศฝรั่งเศส Melanie Jane ร่วมสอนด้วยศาสตร์แห่งการผสมผสานระหว่างน้ำหอมตะวันออกและตะวันตก

สุวพิชญ์ วงศ์อภิฤทธิ์ ซีอีโอ บริษัท ออฟเฟอร์ กรุ๊ป จำกัด และนักปรุงน้ำหอมแบรนด์เซเรซ่า กล่าวว่า "ด้วยประสบการณ์ที่คลุกคลีกับธุรกิจน้ำหอมมายาวนานกว่า 10 ปี ทำให้รู้ว่าธุรกิจน้ำหอมทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ ในปัจจุบันมีการเติบโตสูงและเร็วมาก ที่สำคัญคือธุรกิจนี้ยังเติบโตได้อีกมาก ด้วยนวัตกรรม เทคโนโลยีสมัยใหม่ช่วยให้การผลิตน้ำหอมง่ายและรวดเร็วขึ้น แต่สิ่งที่เครื่องจักรทำไม่ได้นั่นคือ การทดลองกลิ่น ที่จะต้องใช้ผู้ที่ถูกเรียกว่า "นักปรุงน้ำหอม" เป็นผู้ลงมือทำ เพราะการผลิตน้ำหอมแต่ละกลิ่นนั้นมีรายละเอียดมากมาย ทั้งความเข้ากันได้ของกลิ่นแต่ละกลิ่น ระดับความเข้มข้นของหัวน้ำหอม ทำอย่างไรน้ำหอมจะดูใสไม่ขุ่น ตลอดจนการเลือกแพคเกจจิ้งที่เหมาะกับกลิ่น เป็นตัวของตัวเอง มีความโดดเด่นเป็นที่สะดุดตาของผู้พบเห็น และนี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เราจุดประกายความคิดว่าถ้าคุณทำธุรกิจน้ำหอม แล้วเป็นนักปรุงน้ำหอมด้วย นั่นจะทำให้คุณได้สิ่งที่คุณต้องการ เป็นเอกลักษณ์มากที่สุด จึงเกิดคอร์สสอนปรุงน้ำหอมขึ้นมา"

สำหรับคอร์สสอนปรุงน้ำหอม มีรายละเอียดคือ การเรียนรู้ทฤษฎีในการรังสรรค์กลิ่น เพื่อการพัฒนาและคิดค้นเป็นกลิ่นเฉพาะ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเป็นของตัวเอง โดยแบ่งการเรียนเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงแรก เรียนเกี่ยวกับ หลักสูตรทฤษฎีการรังสรรค์กลิ่น แบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย และการลงมือปฏิบัติ การรังสรรค์กลิ่นด้วยตัวเอง เริ่มตั้งแต่ Top Note, Middle Note และ Base Note จนได้กลิ่นที่พอใจ ช่วงที่ 2 ฟังการบรรยายเทคนิคการตลาดของธุรกิจน้ำหอมอย่างเข้มข้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าของธุรกิจน้ำหอม และเมื่อเรียนจบจะได้ใบประกาศนียบัตรที่รับรองโดย สถาบัน Continuing Professional Development จากประเทศฝรั่งเศส ทำให้สามารถนำไปต่อยอด สร้างความเชื่อถือให้แก่ธุรกิจได้ต่อไป

Melanie Jane เป็นนักปรุงน้ำหอม ชาวประเทศฝรั่งเศส ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "นางฟ้าแห่งน้ำหอม" เป็นผู้ก่อตั้ง The Scent Academy ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการฝึกอบรมน้ำหอมออนไลน์และได้ฝึกอบรมนักเรียนมากกว่า 3,500 คนทั่วโลก เคยเข้าร่วมรังสรรค์น้ำหอม และกลิ่นให้แก่แบรนด์ดังๆมากมาย อาทิ Jo Malone, Toyota, Carlsberg เป็นต้น และอีกทั้งยังได้รับเชิญเป็นเจ้าภาพมาสเตอร์คลาสน้ำหอมในสถานที่อันทรงเกียรติของดูไบ เช่น Burj Al Arab, The Ritz-Carlton, Habtoor Palace และ Versace hotels เป็นต้น

คอร์สสอนปรุงน้ำหอม ของ บริษัท ออฟเฟอร์ กรุ๊ป จำกัด เน้นการสอนให้ผู้เรียนสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง และสามารถประกอบเป็นธุรกิจเลี้ยงชีพได้ โดยเริ่มสอนคอร์สแรกในวันที่ 5-6 พฤศจิกายน 2565 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Ceresaoffers และโทรศัพท์ 02-103-1429


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ