BC เผยโค้งสุดท้ายปี 65 เร่งเกม BOS รับเทรนด์การท่องเที่ยวฟื้น ล่าสุด ล็อคดีลขายโครงการ "โอ๊ควู้ด สตูดิโอส์ สุขุมวิท แบงค็อก"

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 18, 2022 13:21 —ThaiPR.net

BC เผยโค้งสุดท้ายปี 65 เร่งเกม BOS รับเทรนด์การท่องเที่ยวฟื้น ล่าสุด ล็อคดีลขายโครงการ

"บูทิค คอร์ปอเรชั่น หรือ BC" เดินหน้าโมเดลธุรกิจ BOS (สร้าง - ดำเนินการ - ขาย) ล่าสุด แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ แผนการขายเงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท บูทิค แบงค็อก สุขุมวิท 36 ด้วยค่าตอบแทนค่าหุ้นราว 575 ล้านบาท ล่าสุดลงนามสัญญาแล้ว ณ วันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา คาดปิดดีลภายในเดือนพฤศจิกายน พร้อมแย้มผลงานโค้งสุดท้ายปี 65 คึกคัก โดยปัจจุบัน BC มีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนา 7 แห่ง และเตรียมเปิดให้บริการ 2 แห่ง พร้อมรับการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลับมาคัมแบ็ค โตแบบอัตราเร่ง หนุน BC ยิ้มรับอานิสงส์นี้ไปด้วย

นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้โมเดลธุรกิจ "สร้าง-ดำเนินการ-ขาย" (Build-Operate-Sale: BOS) เปิดเผยภาพรวมธุรกิจโค้งสุดท้ายของปี 65 เดินหน้าขยายการเติบโตในธุรกิจหลัก พร้อมรับการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศไทย นโยบายภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงดูดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศมากขึ้น เป็นแนวโน้มเชิงบวกต่อบริษัทฯ เนื่องจาก BC มีโครงการบนทำเลศักยภาพที่อยู่ระหว่างบริหารจัดการทั้งในย่านสุขุมวิท และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่ ภูเก็ต พัทยา และเชียงใหม่ พร้อมผลักดันธุรกิจ BOS ในหลายโครงการ เพื่อการเติบโตของรายได้ที่มั่นคงต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา

ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติให้ บูทิค โอเวอร์ซีส์ โฮลดิ้งส์ 5 แอลทีดี ("BOH5") ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ BC ถือหุ้นทางอ้อมร้อยละ 59.5 ทำการจำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดที่ BOH5 ถืออยู่ในบริษัท บูทิค แบงค็อก สุขุมวิท 36 จำกัด ("BBS36") จำนวนร้อยละ 100 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ BBS 36 ให้แก่ Legend Land Bangkok Pte. Ltd. ซึ่งประกอบธุรกิจโรงแรม โดย BBS36 เป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ประกอบธุรกิจโรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ รวมถึงโรงแรมโอ๊ควู้ด สตูดิโอส์ สุขุมวิท แบงค็อก โดยมีค่าตอบแทนจากการขายหุ้น BBS36 รวมทั้งสิ้น ประมาณ 575,000,000 บาท โดยลงนามสัญญาเรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา คาดธุรกรรมแล้วเสร็จ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของโมเดลธุรกิจสร้าง - ดำเนินการ - ขาย ขณะที่ โรงแรมโอ๊ควู้ด สตูดิโอส์ สุขุมวิท แบงค็อก เปิดตัวได้ประมาณ 1 เดือน สะท้อนความเชี่ยวชาญการพัฒนาโครงการของ BC บนทำเลที่มีศักยภาพ

โดยโรงแรม โอ๊ควู้ด สตูดิโอส์ สุขุมวิท แบงค็อก เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว สูง 8 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่เกือบ 1 ไร่ บนทำเลทองซอยสุขุมวิท 36 ศูนย์กลางย่านธุรกิจและไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียมของกรุงเทพฯ ในแนวคิด Stylish Modern Hotel บริการเต็มรูปแบบภายใต้แบรนด์ Oakwood

ปัจจุบันธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบ BOS ของ BC ในด้านธุรกิจโรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ โครงการที่อยู่ระหว่างสร้าง (Build) จำนวน 7 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการที่มีแผนจะเปิดตัวในปีนี้อีก 2 แห่ง ได้แก่ โจโน่ แบงค็อก ที่สุขุมวิท 16 และไอบิส เชียงใหม่ นิมมาน เจอร์นีย์ฮับ

โครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ (Operate) 7 แห่ง อาทิ ประกอบด้วย โครงการในกรุงเทพฯ คือ โครงการซิทาดีนส์ 8 โครงการซิทาดีนส์ 11 โครงการซิทาดีนส์ 16 และโครงการโอ๊ควู้ด เรสซิเด้นซ์ สุขุมวิท 24 และโครงการต่างจังหวัด คือ โครงการโอ๊ควู้ด เจอร์นีย์ฮับ ภูเก็ต โครงการโอ๊ควู้ด เจอร์นีย์ฮับ พัทยา และโครงการโนโวเทล เชียงใหม่ นิมมาน เจอร์นีย์ฮับ

ขณะที่ ธุรกิจกัญชา ภายใต้ บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ร่วมมือกับพันธมิตรภาครัฐหลายองค์กร ประสบความสำเร็จต่อเนื่อง หลังเปิดตัวแบรนด์ KANA และได้เปิดช้อป KANA Pure Dispensary สาขาแรกในไทย ที่โรงแรม Jono Bangkok Asoke สุขุมวิท 16 นำร่องขายดอกกัญชาเกรดพรีเมียมเพื่อสุขภาพระดับไฮเอนด์ และเตรียมเปิดสาขาที่ 2 ภายในต้นปีหน้า และเปิดตัวคลินิกกัญชาภายใต้แบรนด์ Kana Wellness อย่างไม่เป็นทางการ (soft launch) ณ โครงการ Summer Point สถานีรถไฟฟ้าพระโขนง นับเป็นการต่อยอดจุดแข็งในฐานะผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รูปแบบ BOS ที่มีความพร้อมและตอบสนองต่อเทรนด์ด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สร้างโอกาสทางธุรกิจในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ