สร้างพลังบวกให้คน GEN Z…กลุ่มทรู ร่วมกับ สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปออนไลน์ 'สร้างคอนเทนต์ให้ปังบน TikTok' แก่ 50 ทีม รอบรองชนะเลิศ ในโครงการ True Young Producer Awards 2022

ข่าวทั่วไป Wednesday October 19, 2022 09:04 —ThaiPR.net

สร้างพลังบวกให้คน GEN Z…กลุ่มทรู ร่วมกับ สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปออนไลน์ 'สร้างคอนเทนต์ให้ปังบน TikTok' แก่ 50 ทีม รอบรองชนะเลิศ ในโครงการ True Young Producer Awards 2022

กลุ่มทรู โดย ทรูปลูกปัญญา นำโดย นายประพาฬพงษ์ มากนวล (ที่ 2 จากซ้าย) รองผู้อำนวยการ ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม และสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย โดย นายอดิศักดิ์ อมรฉัตร (ที่ 2 จากขวา) เลขาธิการฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ นำโดย ศ.สพญ.ดร.นันทริกา ชันซื่อ (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานมูลนิธิ Earth Agenda Foundation นายอลงกต เอื้อไพบูลย์ (กลาง) ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา และนายชาญ รุ่งเรืองเดชวัฒนา (ซ้าย) Film Director บริษัท Whip House จำกัด ร่วมจัดกิจกรรมเวิร์คช็อป 'สร้างคอนเทนต์ให้ปังบน TikTok' ให้กับนิสิต นักศึกษา จากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศ จำนวน 50 ทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ จากการประกวดภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคม ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 18 True Young Producer Awards 2022 ในหัวข้อ 'โลกพัง Young เปลี่ยน' รูปแบบ Online เพื่อให้น้องๆ ได้เรียนรู้ สร้างคอนเทนต์ให้ปังบน TikTok พัฒนาทักษะความรู้และเข้าใจถึงเนื้อหา ข้อมูลการทำคลิปโฆษณาเพื่อสังคม กับวิทยากรมืออาชีพที่อยู่ในสายงานด้านต่าง ๆ ที่มาร่วมถ่ายทอดความรู้และสร้างพลังบวกให้คน GEN Z และเพิ่มพูนประสบการณ์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการผลิตผลงานผ่านหัวข้อต่าง ๆ ดังนี้

  • 'เมื่อโลกพัง ทำไม Young ต้องมาเปลี่ยน' โดย นายธีรพล งามสินจำรัส Creative Consultant สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย เล่าถึงเบื้องลึกของโจทย์ปีนี้ว่า เนื่องจาก 2-3ปี ที่ผ่านมา ด้วยความสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ส่งผลให้โลกของเราวันนี้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว เกิดปัญหาต่างๆ ในสังคมมากมาย "โจทย์ โลกพัง Youngเปลี่ยน " จึงเกิดขึ้น เพราะอยากฟังมุมมองของน้องๆ ว่ามองโลกหลังจากยุคโควิดอย่างไรบ้าง ต้องการให้คนมาเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นด้วยพลังของเยาวชน Gen Z
  • 'คอนเทนต์ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง' โดย อาจารย์บรรยงค์ สุวรรณผ่อง ประธานกรรมการจริยธรรมวิชาชีพ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ให้เกียรติมาร่วมบรรยายว่า การผลิตคอนเทนต์ที่ดี ภาษาที่ใช้เพื่อการสื่อสารนั้นต้องชัดเจน กลุ่มคำที่ใช้ต้องถูกต้องและเหมาะสมตามสถานการณ์ จะทำให้คนดูมองเห็นเห็นภาพให้ความรู้สึกชัดขึ้นเป็นพิเศษ
  • 'วิธีการสร้าง Content ให้ดังโดนใจคนไทยใน Tiktok' โดย นายณภัทร ศิลาพันธ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ด้านเนื้อหาและการตลาดดิจิทัล กลุ่มทรู มาให้ความรู้และแนะนำทริกดีๆกับน้องๆ ว่าต้องจับกระแสที่คนสนใจ และทำให้คนหยุดนิ้วโป้งที่จะไม่เลื่อนคลิปของเรา พร้อมเล่าเรื่องให้ต่างออกไป และต้องทยอยเฉลยออกมาให้คนสนใจภายใน 3-5 วินาที ในแต่ละช่วงของคลิป เพราะแพลตฟอร์ม TikTok แต่ละคอนเทนต์ส่วนมากจะมีความยาวโดยประมาณแค่ 1-2 นาทีเท่านั้น
  • 'เคล็ดลับครีเอท TikTok สุดปัง โดดเด่นไม่ซ้ำใคร' โดย น.ส.โสรยา วงษ์พัดอำพร เจ้าของ Account TikTok : @fern_fernforfun มาร่วมแชร์เคล็ดลับก่อนจะเข้าสู่การเป็นดาว TikTok อยากให้ทุกคนลองเป็นครีเอเตอร์ สร้างช่องของตัวเอง โดยเริ่มจากสิ่งที่ชอบและถนัดมากที่สุด สร้างคอนเทนต์เกาะกระแสสังคม และให้แตกต่างจากเดิม ก็จะทำให้คลิปของเราติดกระแสไวรัลได้ในที่สุด
  • '(TiK) ติ๊กให้ตรงจุด (Tok) ตอกให้ตรงประเด็น' โดย น.ส.ภาธิดา อัครจินดานนท์ Group Creative Director at The Leo Burnett Group Thailand ผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศ True Young Producer Awards 2009 ร่วมแชร์ประสบการณ์ให้น้องๆฟังว่า TikTok ถือเป็น Social Media ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้  นักครีเอเตอร์ต้องเน้นถึงการสร้างคลิปให้ตรงประเด็น ตรงจุด เพราะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี
  • 'การถ่ายภาพและวิดีโอ ด้วยมือถือแบบมืออาชีพ' และ 'เทคนิคการนำเสนอให้ดูน่าสนใจ' โดย นายธชปาณ ปิติตรานันท์ เจ้าของช่อง Here's Jae ชนะเลิศการประกวดโครงการ True Young Producer Awards 2013 มาแนะนำเทคนิคดีๆ เกี่ยวกับการถ่ายภาพที่ต้องเน้นมุมมองการถ่ายภาพและองค์ประกอบให้ชัดเจน จัดความสมดุลย์ของภาพ เพื่อภาพที่สมจริง ต้องหาคอนเซ็ปของงาน รู้จักอุปกรณ์กล้องถ่ายภาพ และกล้องวิดีโอ ฟังก์ชันต่างๆ ให้ชำนาญมือ การถ่ายวิดิโอต้องกระชับได้ใจความ จึงจะดึงดูดให้ดูน่าสนใจได้

หลังจากจบกิจกรรมเวิร์คช็อปตลอดทั้ง 2 วัน น้องๆ ได้รับแรงบันดาลใจมากขึ้น เข้าใจกระบวนการผลิตคอนเทนต์ต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ เพื่อนำมาต่อยอดไอเดียให้ตอบโจทย์ในฉบับของตัวเอง นอกจากนี้ทั้ง 50 ทีม จะได้รับทุนสนับสนุน ทีมละ 3,000 บาท สำหรับนำไปผลิตคลิปโฆษณา ปรับปรุงแก้ไขผลงานให้ดียิ่งขึ้น และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะพิจารณาตัดสิน พร้อมประกาศผล 11 ทีม เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ทาง Facebook Fanpage : True Young Producer Awards สามารถดูรายละเอียดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม ทรูปลูกปัญญา โทร. 02-858-6279 หรือ 089-139-6064 หรือ www.trueplookpanya.com


แท็ก TikTok   earth  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ