ลีโอ เบอร์เนทท์ เปิดตัวหนังโฆษณาไอเดียสุดสร้างสรรค์ ย้ำเตือนให้คนไทยลดหวานลดโรค โปรโมตแคมเปญเสริมสุขภาพของ สสส.

ข่าวทั่วไป Thursday October 20, 2022 14:15 —ThaiPR.net

ลีโอ เบอร์เนทท์ เปิดตัวหนังโฆษณาไอเดียสุดสร้างสรรค์ ย้ำเตือนให้คนไทยลดหวานลดโรค โปรโมตแคมเปญเสริมสุขภาพของ สสส.

เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย เอเจนซี่โฆษณาชั้นนำของประเทศไทย ในเครือปับลิซิสกรุ๊ป ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ทำแคมเปญ ลดหวาน ลดโรค แคมเปญที่รณรงค์ให้คนไทยลดการบริโภคน้ำตาล จุดเด่นของแคมเปญคือการเล่าเรื่องราวผ่านภาพยนตร์โฆษณา 2 เรื่อง ต่างสถานการณ์กัน อาทิ คนหน้าเหมือนคนดังที่รีบไปสั่งน้ำหวาน และหนุ่มออฟฟิศที่เดินหิวน้ำหมดแรงกลางทะเลทราย ถึงจะรีบ หรือถึงจะเบลอแค่ไหน ทั้งสองคนก็ไม่ลืมที่จะสั่งเครื่องดื่มให้หวานน้อย และเพราะถ้ายิ่งสั่งหวานมาก ยิ่งเสี่ยงโรค

จากสถานการณ์เศรษฐกิจตกต่ำในปัจจุบัน ทุกคนต้องทำงานหนักหลายอย่างเพื่อให้ได้รายได้ให้ครอบคลุมค่าใช้จ่าย ชีวิตยิ่งเร่งรีบกว่าเดิม แม้กระทั่งการสั่งเครื่องดื่ม ซึ่งหลายครั้งก็รีบสั่งโดยลืมนึกถึงระดับความหวาน ไม่นึกว่าแต่ละวันบริโภคน้ำตาลไปมากเท่าไร ไม่รู้วิธีวัดที่ชัดเจน จนสุดท้ายบริโภคเกินค่าเฉลี่ยที่เหมาะสมต่อร่างกาย เพื่อแก้ปัญหานี้ สสส. จึงได้สร้างป้ายเกณฑ์ระดับความหวานที่ให้ความรู้เรื่องระดับน้ำตาลในเครื่องดื่ม เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงระดับความหวานที่อันตราย จะได้มีความเข้าใจและสั่งเครื่องดื่มให้มีความหวานน้อยลงเพื่อลดความเสี่ยงต่อโรค

ทางลีโอ เบอร์เนทท์ และ สสส. ได้ร่วมมือกันสื่อสารแคมเปญนี้สู่คนไทยอย่างสนุกและสร้างสรรค์ โดยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา 2 เรื่อง โดยเรื่องแรกนั้นเป็นสถานการณ์ของผู้หญิงที่บังเอิญหน้าเหมือนคนดัง ที่ไปสั่งน้ำก็ยังต้องรีบหนีเพราะแฟนคลับเข้าใจผิด แต่ต่อให้รีบแค่ไหน เธอก็ไม่ลืมสั่งเครื่องดื่มให้หวานไม่เกินระดับ 2 ส่วนเรื่องที่สองนั้น เป็นเรื่องของหนุ่มออฟฟิศเดินหิวน้ำ หมดแรงท่ามกลางไอแดดในทะเลทราย เขาเดินอย่างไร้จุดหมายจนเริ่มตาลาย ยิ่งเดินยิ่งเบลอ แต่ต่อให้เบลอแค่ไหน เมื่อถึงเวลาต้องสั่งเครื่องดื่ม เขาจำได้แม่นว่า ต้องสั่งหวานไม่เกินระดับ 2 ตามป้ายเกณฑ์ระดับความหวานตามแคมเปญ "ลดหวาน ลดโรค"

รีบแค่ไหนก็อย่าลืม แวะมาชมคลิปโฆษณาที่นี่ :
VDO Look-alike celebrity: https://www.youtube.com/watch?v=EFStASDZzyQ
VDO Oasis: https://www.youtube.com/watch?v=TcMMP2OGGss


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ