TCCTA จัดงาน "TCCTA Contact Center Awards 2022" พร้อมยกระดับขีดความสามารถคอนแทคเซ็นเตอร์ไทยสู่สากล

ข่าวทั่วไป Thursday October 20, 2022 15:36 —ThaiPR.net

TCCTA จัดงาน

สมาคมการค้าธุรกิจศูนย์บริการทางโทรศัพท์ไทย (TCCTA: Thai Contact Center Trade Association) ศูนย์กลางการประสานงาน เผยแพร่ข่าวสารระหว่างบุคคล สถาบัน องค์กร หรือสมาคมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจคอนแทคเซ็นเตอร์ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเป็นที่ปรึกษาให้แก่หน่วยงานต่างๆ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของสมาชิกและผู้บริโภค จัดงานประกาศผลรางวัล "TCCTA Contact Center Awards 2022" โดยแบ่งรางวัลเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทองค์กร (Corporate) แบ่งเป็น 10 ประเภท 52 รางวัล และประเภทบุคคล (Individual)  แบ่งเป็น 4 ประเภท 67 รางวัล และรางวัลพิเศษ 1 รางวัล รวมทั้งสิ้น 120 รางวัล เพื่อส่งเสริมธุรกิจและพัฒนาศักยภาพให้ก้าวสู่ระดับสากล ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์

นายศรัณย์ เวชสุภาพร นายกสมาคมการค้าธุรกิจศูนย์บริการทางโทรศัพท์ไทย (TCCTA: Thai Contact Center Trade Association) กล่าวว่า "อุตสาหกรรมคอนแทคเซ็นเตอร์ประเทศไทยเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก จากเดิมที่เติบโตตามแนวโน้มโลกดิจิทัลอยู่แล้ว เมื่อเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ยิ่งเป็นตัวกระตุ้นให้จำนวนเจ้าหน้าที่คอนแทคเซ็นเตอร์เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้การเติบโตของคอนแทคเซ็นเตอร์ไม่ได้เติบโตแค่จำนวนเจ้าหน้าที่เพียงอย่างเดียว ยังรวมไปถึงความก้าวหน้าด้านอื่นๆ เช่น ด้านเทคโนโลยี จากเดิมการทำงานคอนแทคเซ็นเตอร์ต้องสร้างแบบ Centralized Center รวมกันจำนวนมากมีระบบรองรับมากมาย กลายเป็นแบบ Decentralized Center กระจายไปตามแต่ละภูมิภาค ทำให้เกิดการสร้างงานในส่วนภูมิภาคต่าง ๆ มากมาย หรือการทำระบบ Contact Center Anywhere ที่สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ในโลก ทำให้การทำงานยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น หรือการบริหารดูแลพนักงานจำนวนมากก็สามารถทำได้ง่ายขึ้นผ่านเทคโนโลยี โดยไม่จำเป็นต้องนำคนจำนวนมากมาจัดกิจกรรมรวมกันในที่เดียวแล้ว"

"ด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมคอนแทคเซ็นเตอร์ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่สิ้นสุด จากเดิมที่ใช้เสียงสนทนากันทางโทรศัพท์เท่านั้น ก็เริ่มมีการติดต่อกันทางระบบอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น ทั้ง อีเมล, แชท, โมบายแอปพลิเคชัน จนปัจจุบันหลายแห่งใช้ Chatbot ที่เป็น AI มาช่วยให้บริการขั้นพื้นฐานมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ไม่ว่า AI จะฉลาดแค่ไหน มนุษย์ยังคงต้องการสื่อสารกับมนุษย์ด้วยกันมากที่สุดอยู่ดี ดังนั้นความต้องการและการเติบโตของอุตสาหกรรมคอนแทคเซ็นเตอร์ ก็จะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไปอย่างแน่นอน"

ในปีนี้ รางวัล TCCTA Contact Center Awards 2022 ได้แบ่งออกรางวัลออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทองค์กร (Corporate) และประเภทบุคคล (Individual) ดังนี้

รางวัลประเภทองค์กร (Corporate) ได้แก่

  • The Best Contact Center of the Year
  • The Best Customer Satisfaction Contact Center
  • The Best Professional Management Contact Center
  • The Best Work Flow Contact Center
  • The Best Effective Software Contact Center
  • The Best Effective Technology Contact Center
  • The Best Human Care Contact Center
  • The Best Facilities Contact Center
  • The Best Social Media Contact Center
  • The Best Corporate Social Responsibility Contact Center
  • รางวัลประเภทบุคคล (Individual) ได้แก่

  • The Best Contact Center Manager Awards of The Year
  • The Best Contact Center Supervisor of the Year
  • The Best Contact Center Support Professional of The Year
  • The Best Contact Center Agent Awards of The Year (Agent Tele-Service)
  • งานประกาศรางวัล TCCTA Contact Center Awards 2022 จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 สำหรับผู้ชนะการประกวดรางวัล The Best Contact Center of The Year 2022 ประเภท Corporate ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (Over 100 seats) และ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) (Under 100 seats) จะได้รับเกียรติในการเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน ASIA PACIFIC 2022 เพื่อต่อยอดมาตรฐานในอุตสาหกรรมคอนแทคเซ็นเตอร์ไทยสู่ระดับสากล

    และเพื่อตอกย้ำในการผลักดันประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางธุรกิจคอนแทคเซ็นเตอร์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในปี 2565 นี้ สมาคมการค้าธุรกิจศูนย์บริการทางโทรศัพท์ไทย (TCCTA: Thai Contact Center Trade Association) ยังได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดการประกวด CCAPAC Contact Center Awards 2022 ระหว่างวันที่ 14 - 25 พฤศจิกายน 2565 ในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งองค์กรที่ได้รับรางวัลเหรียญทองทั้ง 10 บริษัทยังมีโอกาสในการเข้าร่วมการแข่งขันนี้ อีกด้วย

    ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวงานประกาศรางวัล TCCTA Contact Center Awards 2022 ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Thai Contact Center Trade Association-TCCTA หรือ www.tccta.or.th


    แท็ก ข่าวสาร   Trade  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ