รายการแดนสนธยา วันที่ 9 - 11 เม.ย.นี้ เสนอตอนวิกฤติลิงแห่งแอฟริกา (APES IN DANGER)

ข่าวบันเทิง Wednesday April 2, 2008 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
เมื่อป่าที่เคยเป็นบ้านอันแสนสุขกลับกลายเป็นสถานที่อันตรายและไม่ปลอดภัยอีกต่อไป อนาคต เพื่อนสัตว์โลกที่เป็นญาติใกล้ชิดกับมนุษย์จะเป็นอย่างไร เมื่อพวกมันต้องเผชิญกับวิกฤติการขยายตัว ของเมืองใหญ่ การทำไร่ปาล์ม และสงครามกลางเมืองไม่มีสิ้นสุด... พบผลกระทบจากการบุกรุกป่า จากน้ำมือมนุษย์ ทำให้ ชิมแพนซี อุรังอุตัง และกอริลล่า สูญหายไปเกือบครึ่งของป่าทั่วโลก และแนวทางแก้ไขของนักอนุรักษ์ ที่พยายามรักษาพื้นที่ป่าไว้ให้มากที่สุด ร่วมพบความโหดเหี้ยมของมนุษย์ที่ทำให้คุณต้องสะเทือนใจ
วันพุธที่ 9 เม.ย. 51พบสาเหตุสำคัญที่ทำให้ ลิงชิมแพนซี ในแอฟริกาลดจำนวนลงถึง 90% เมื่อ การรุกล้ำพื้นที่ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติกอมเบ เพื่อประโยชน์ทางการค้าไม้มีจำนวนเพิ่มขึ้น บีบให้ ลิงชิมแพนซี อยู่ในพื้นที่จำกัด และส่งผลให้พวกมันใช้ชีวิตทำลายพืชผล และฉกฉวยของจากชาวบ้าน ภัยร้ายแรงจากการล่า ลิงชิมแพนซี เพื่อค้าขาย และกินเนื้อมันเป็นอาหาร ที่สร้างธุรกิจมูลค่าหลายล้านเหรียญ และโรคระบาดที่มนุษย์ เป็นพาหะนำเชื้อมาสู่ลิง เช่นไข้หวัดใหญ่ และโปลิโอ
วันพฤหัสบดีที่ 10 เม.ย. 51พบวิกฤติการณ์ร้ายแรงบนเกาะบอร์เนียว เมื่อการทำไร่ปาล์ม เพื่อประโยชน์ ทางการค้า ทำลายพื้นที่ป่าบอร์เนียวไปกว่า 62,500,000 ไร่ โดยเปล่าประโยชน์ ผลกระทบจากไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่ ที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 30 % ของคาร์บอนไดออกไซด์ทั้งโลก ที่คร่าชีวิตลูกลิงไปถึง 1 ใน 3 และเบื้องหลังที่เกี่ยวกับผลประโยชน์ทางธุรกิจที่ทำลายลิงอุรังอุตังบนเกาะบอร์เนียวไปเกือบหมด
วันศุกร์ที่ 11 เม.ย. 51พบการช่วยเหลือ ลูกลิงอุรังอุตังกำพร้า บนเกาะบอร์เนียวของทีมนักอนุรักษ์ ที่ช่วยชีวิตให้รอดพ้นจากพวกลักลอบค้าลิง และบริษัทที่ทำไร่ปาล์มน้ำมัน ภาพสะเทือนใจ และสภาพจิตใจอันบอบช้ำที่ลูกลิงต้องเสียแม่ไปต่อหน้า พฤติกรรมอันโหดเหี้ยมของมนุษย์ที่ใช้มีดฟันกลางหลังแม่ลิง เพื่อเอาลูกลิงไปขาย และการช่วยเหลือเบื้องต้นของศูนย์ฟื้นฟู นารู เมนแทง ที่รับลูกลิงกำพร้าจากป่ามาเลี้ยง เพื่อรักษาสภาพจิตใจของลูกลิง และฝึกให้เรียนรู้การใช้ชีวิตในป่า เพื่อสามารถกลับไปใช้ชีวิตในป่าได้อย่างปลอดภัย
ติดตามชม “วิกฤติลิงแห่งแอฟริกา” ในรายการแดนสนธยา วันที่ 9 - 11 เมษายน 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ