มิตซูบิชิ ควบ 2 รางวัล "รถยอดเยี่ยม”

ข่าวยานยนต์ Wednesday April 2, 2008 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--มิตซูบิชิ มอเตอร์
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย คว้า 2 รางวัล "รถยอดเยี่ยม ประจำปี 2551" ไทรทัน ซิวรางวัล "“รถกระบะยอดเยี่ยม ประเภท ขับเคลื่อน 2 ล้อ ไม่เกิน 2500 ซีซี " เป็นสมัยที่ 2 ส่วนสเปซ แวกอน คว้ารางวัล "รถอเนกประสงค์ยอดเยี่ยม" ต่อเนื่องเป็นปีที่สี่ การันตีความเป็นที่สุดของยนตรกรรมจากมิตซูบิชิที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้
ธีรุตม์ บุตรเลิศเจริญ ผู้ชำนาญการอาวุโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักประธาน บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงผลการประกาศรางวัล "รถยอดเยี่ยม ประจำปี 2551 “ หรือ “Car of the Year 2008” ซึ่งจัดขึ้นโดยนิตยสารกรังด์ปรีซ์ ผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้มีความเจริญก้าวหน้าในทุกด้านและยังเป็นการประกาศเกียรติคุณให้กับรถยนต์ที่มีคุณสมบัติยอดเยี่ยมประเภทต่างๆ โดยในปีนี้รถยนต์มิตซูบิชิ สามารถคว้ารางวัลมาได้ 2 รางวัล ประกอบด้วย
ประเภทรางวัล รุ่น
1. รถกระบะยอดเยี่ยม ประเภท ขับเคลื่อน 2 ล้อ รุ่นไม่เกิน 2500 ซีซี (BEST PICK UP 2WD UNDER 2500CC.) มิตซูบิชิ ไทรทัน 2.5 L
2. รถอเนกประสงค์ยอดเยี่ยม (BEST MPV) มิตซูบิชิ สเปซ แวกอน
“การได้รับรางวัลดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของเราโดยเฉพาะอย่างยิ่ง รางวัล “รถกระบะยอดเยี่ยม ประเภท ขับเคลื่อน 2 ล้อ รุ่นไม่เกิน 2,500 ซีซี” ซึ่งเป็นรางวัลที่ มิตซูบิชิ ไทรทัน ได้รับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยคณะกรรมการให้เหตุผลของการมอบรางวัลดังกล่าวให้กับมิตซูบิชิ ไทรทัน ว่าเป็นยนตรกรรมที่มีสมรรถนะเป็นเยี่ยมและโดดเด่นด้วยระบบช่วงล่างที่แข็งแกร่งพร้อมโครงสร้างที่ยึดเกาะถนนและให้ความมั่นใจทุกสภาพการขับขี่ ยิ่งไปกว่านั้นภายในห้องโดยสารยังกว้างขวางและมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งนี้ มิตซูบิชิ ไทรทัน ขับเคลื่อน 2 ล้อ ไม่เกิน 2,500 ซีซี มาพร้อมขุมพลังจากเครื่องยนต์ 2.5 ดีเซล DI-D Hyper Common Rail ที่ให้ความแรงคู่ความประหยัดน้ำมัน พร้อมการออกแบบที่ทันสมัยในทุกๆ ด้านเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย ที่สำคัญยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยครบครันไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างตัวถังแบบ RISE (Reinforced Impact Safety Evolution) เอกสิทธิ์เฉพาะของมิตซูบิชิ พร้อมการติดตั้งคานกันกระแทกด้านในประตูรองรับแรงกระแทกและการยุบตัวของห้องโดยสารเพื่อความปลอดภัยสูงสุดเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และระบบอำนวยความสะดวกและปลอดภัยอัจฉริยะ ETACS เพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ กับรัศมีวงเลี้ยวที่แคบเพียง 5.7 เมตร ทำให้ควบคุมการเลี้ยวในพื้นที่จำกัดได้สะดวกกว่า ซึ่งผมเชื่อว่า มิตซูบิชิ ไทรทัน คันนี้ จะเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบรถกระบะขับเคลื่อน 2 ล้อ เพราะเป็นได้มากกว่ารถกระบะเพื่อการบรรทุกทั่วไป หากแต่ยังสามารถใช้งานในเมืองได้อย่างลงตัว” นายธีรุตม์ กล่าว
ทั้งนี้นายธีรุตม์กล่าวเสริมถึง มิตซูบิชิ สเปซ แวกอน ยนตรกรรมอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ (Full Size MPV) 7 ที่นั่ง ซึ่งได้รับรางวัล "รถอเนกประสงค์ยอดเยี่ยม" (Best MPV) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 จากความโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ภายนอกล้ำสมัย สะท้อนความหรูหรา สง่างามพร้อมความคล่องตัวในการขับขี่ ผนวกกับความสวยงามของดีไซน์และอัจฉริยะของฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆที่ตอบรับกับทุกรูปแบบการใช้ชีวิต
“ เราได้มีการปรับโฉมมิตซูบิชิ สเปซ แวกอน ใหม่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า เพราะนอกจากจะมีให้เลือก 3 รุ่น 3 สไตล์ ได้แก่ มิตซูบิชิ สเปซ แวกอน GT สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความหรูหราแบบสปอร์ต , มิตซูบิชิ สเปซ แวกอน GLS Limited เพิ่มความหรูหราสะดวกสบายยิ่งขึ้น และมิตซูบิชิ สเปซ แวกอน GLS ที่มาพร้อมความสวยงามและความสะดวกสบายครบครัน ที่สำคัญยังรองรับการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี 20 พลังงานทางเลือกใหม่ตามนโยบายของรัฐบาล ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดของรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ (Full Size MPV) สูงเป็นอันดับ 1 ด้วยยอดการจำหน่ายใน 2 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่ มกราคม-กุมภาพันธ์ 2551 เติบโตขึ้น กว่า 157% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา การได้รับรางวัล"รถอเนกประสงค์ยอดเยี่ยม" (Best MPV) เป็นปีที่สี่ติดต่อกัน จึงถือเป็นการตอกย้ำความสมบูรณ์แบบของยนตรกรรมอเนกประสงค์ของ มิตซูบิชิ สเปซ แวกอน ได้เป็นอย่างดี “
สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถเข้าชมพร้อมทดสอบความเป็นที่สุดของ "รถยอดเยี่ยม” จากมิตซูบิชิได้ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ที่บูธรถยนต์มิตซูบิชิ หมายเลข A08 ณ ไบเทค บางนา ในระหว่างวันที่ 28 มีนาคม — 6 เมษายน 2551 หรือ ที่โชว์รูมรถยนต์มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 1800 900 009 โทรฟรี 24 ชม. เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 02-908-8000 Ext. 8275 ,8233

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ