เชียร์,เต็งหนึ่ง จับคู่ประเดิมซิทคอมเรื่องแรกในชีวิตพร้อมนักแสดงมากฝีมือ ใน “มรดกบันเทิง”

ข่าวบันเทิง Wednesday April 2, 2008 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
เปิดละครซิทคอม “มรดกบันเทิง” อีกเรื่องสำหรับบริษัทโต๊ะกลม ในเครือ บริษัทเวิร์คพอยท์ฯ ที่นอกจากจะเพิ่งส่ง “รักริทึ่ม” ลงจอไปแล้วนั้น มาคราวนี้ขอจับคู่ พระ-นางคู่ใหม่ อย่าง สาวเชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธาอภินันท์ และ เต็งหนึ่ง กฤษณกัณท์ มณีผกาพันธ์ (ดัชชี่บอย 2007) แถมยังเป็นการประเดิมซิทคอมเรื่องแรกของทั้งคู่อีกด้วย เรียกว่าวันแรกนั้นทำเอาทั้งเชียร์และเต็งหนึ่ง ต่างก็เกิดอาการตื่นเต้นดีใจที่ได้เล่นซิทคอมแถมยังมาเจอกับนักแสดงมากฝีมืออย่าง เหมี่ยว ปวันรัตน์ นาคสุริยะ ,ฝันดี จรรยาธนากร ,เสนาลิง สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์ และดาราอื่นๆอีกมากมาย เมื่อเรื่องราวมีอยู่ว่า ป๊ะป๋าบันเทิง (อาเคน วิสรรค์ ฉัตรรังสิกุล) พิธีกรและเจ้าของรายการโทรทัศน์ที่ชื่อว่า บันเทิงไทม์ ซึ่งป๊ะป๋าบันเทิงมีลูกทั้งหมด 4 คนคือ บัญชี (เหมี่ยว ปวันรัตน์) บรรเลง (เสนาลิง สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์) บรรพบุรุษ (ผันดี จรรยาธนากร) และบัลเล่ต์ (เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธาอภินันท์) แต่ลูกๆ ทั้ง 4 คนไม่มีใครสนใจกิจการของบันเทิงเลยซักคน เพราะต่างก็มีหน้าที่การงานและความฝันของตัวเอง ซึ่งบัญชีพี่สาวคนโต กำลังได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าฝ่ายบัญชี บรรเลงน้องชายคนรองอารมณ์ศิลปิน ชอบท่องเที่ยวอยู่ต่างประเทศ บรรพบุรุษอยากเป็นนักแสดง ความฝันสูงสุดคือการโกอินเตอร์สู่ฮอลลีวู้ด ส่วนบัลเล่ต์ น้องสาวคนเล็กเพิ่งจะเป็นวิศวกรตรงตามความฝันตั้งแต่เด็ก
แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อป๊ะป๋าบันเทิงเกิดหัวใจวายตาย และทนายประจำตระกูลก็เดินทางมาเปิดมรดก ซึ่ง บัญชี บรรพบุรุษ และบัลเล่ต์เป็นผู้ได้รับ แต่แทนที่มรดกของพวกเขาจะเป็นกิจการหรือทรัพย์สิน กลับกลายเป็นหนี้สินที่ป๊ะป๋าบันเทิงสร้างเอาไว้จากการผลิตรายการโทรทัศน์ ทางเดียวที่จะปลดหนี้ได้ก็คือการสานต่อรายการทีวีของป๊ะป๋าบันเทิงนั้นเอง ซึ่งทั้ง 4 พี่น้องต่างก็เกี่ยงกัน
เพราะไม่มีใครอยากทำรายการของป๊ะป๋า แต่ก็ได้ บรรเจิด (เต็งหนึ่ง กฤษณกัณท์ มณีผกาพันธ์) ชายหนุ่มที่ทำงานกับบันเทิง นำเทปที่ป๊ะป๋าบันเทิงพูดสั่งเสียถึงลูกๆของตัวเองมาให้ 4 พี่น้องดู จนทำให้ลูกๆ ทั้ง 4 คนนึกถึงความรักความห่วงใยของป๊ะป๋าที่มีต่อพวกเขา ทั้งหมดจึงยอมตัดใจจากงานที่ตัวเองทำอยู่ เพื่อทำรายการของป๊ะป๋าต่อไป แต่ปัญหาสำคัญของพวกเขาอยู่ที่ว่าจะทำกันอย่างไรในเมื่อไม่มีใครทำรายการทีวีเป็นเลยซักคน งานนี้สาวเชียร์ที่รับบทเป็น “บัลเล่ต์” ถึงกับบอกว่า
“ดีใจมากค่ะ ที่ได้กลับมาร่วมงานกับบริษัทเวิร์คพอยท์ฯอีกครั้ง ซึ่งพอบริษัทโต๊ะกลมของพี่สังข์ 108 มงกุฎ บริษัทในเครือเวิร์คพอยท์ฯ ติดต่อมาให้เล่นก็รับทันที เพราะเป็นละครซิทคอมเรื่องแรกของทั้งเชียร์ และเต็งหนึ่งค่ะ ซึ่งในเรื่องจะเป็นน้องสาวคนเล็กของบ้าน จะมีนิสัยห้าวๆ ไม่ยอมคน และจะชอบปะทะคารมกับบรรเจิด (เต็งหนึ่ง) มาร่วมงานกันครั้งแรกก็ฮามากๆค่ะ เพราะพี่ๆแต่ละคนก็ช่วยทั้งสอน ทั้งแซวโดยเฉพาะพี่เหมี่ยว พี่ลิง พี่ใหญ่ นี้ส่วนใหญ่จะเน้นที่แซวมากกว่า ทั้งเชียร์ ทั้งเต็งหนึ่ง ต่างก็เกร็ง จนพูดผิดพูดถูก ต้องเทคหลายรอบเลยทีเดียว ยังไงเชียร์ก็อยากให้ทุกคนติดตามชมกันนะคะกับละครซิทคอม “มรดกบันเทิง” ออกอากาศทุกวันเสาร์ ซึ่งจะประเดิมเสาร์ที่ 5 เมษายนนี้เป็นตอนแรก ไม่อยากให้พลาดชมนะคะ “มรดกบันเทิง” ออกอากาศครั้งแรกใน วันเสาร์ที่ 5 เมษายน 2551 เวลา 11.15 น. ทางช่อง 7ค่ะ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ