ขอเชิญร่วมงาน...เที่ยวระนอง ท่องอันดามัน ประจำปี 2551

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday April 2, 2008 12:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--ททท.
นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานภาคใต้ เขต 5 กล่าวว่า จังหวัดระนอง เป็นประตูสู่ฝั่งอันดามัน โอบล้อมโดยภูผาและท้องทะเล มากด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ หลากหลายด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอันโดดเด่น มีวิถีชีวิตและวัฒนธรรมประเพณีที่ผสมผสานระหว่างไทย — พม่า นำมาซึ่งความเป็นเอกลักษ์เฉพาะ มีความเขียวขจีของป่ากลางเมืองและสายหมอกในยามเช้า ทำให้เป็นเมืองที่มีอากาศบริสุทธิ์ เกิดผลดีต่อสุขภาพกายและจิต จนได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ และเป็นเมือง 3 น้ำ อันได้แก่น้ำตก น้ำทะเล และน้ำแร่ ... น้ำแร่ร้อนของเมืองระนองนั้น เป็นที่ยอมรับมาช้านานว่ามีคุณภาพดีที่สุดในประเทศไทย โดยเฉพาะที่บ่อน้ำแร่ร้อนสวนสาธารณะรักษะวารินเป็นที่เลื่องลือในเรื่องของวารีบำบัดมีการนำไปใช้ในสถานประกอบการต่างๆ อาทิ โรงแรม โรงพยาบาล สปา ฯลฯ เพื่อบริการแก่แขกที่มาเยือนระนอง
จากองค์ประกอบดังกล่าวข้างต้น ระนอง เป็นจังหวัดที่น่าเดินทางไปสัมผัสเป็นอย่างยิ่งดังนั้น จังหวัดระนอง องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เทศบาลเมืองระนอง สภาอุตสาหกรรมจังหวัดระนอง หอการค้าจังหวัดระนอง สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดระนองและชาวจังหวัดระนอง โดยการสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภาคใต้ เขต 5 กำหนดจัดงานเทศกาล “เที่ยวระนอง ท่องอันดามัน” ประจำปี 2551 ขึ้น ระหว่างวันที่ 12 - 18 เมษายน 2551 ณ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว / อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมถึง เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ของดีในด้านต่างๆ ของจังหวัดระนองให้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมมากมาย ดังนี้
นิทรรศการสปาและแพทย์แผนไทยระดับประเทศ
การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ด้านสปาและแพทย์แผนไทย /การจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสปา
การแข่งขันกีฬา อาทิ จักรยานเสือภูเขา รถควอเตอร์ไมล์ มอเตอร์ครอส มินิมาราธอน กอล์ฟ ฯลฯ
การประกวดอาหารเพื่อสุขภาพ ประกวดภาพวาดสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ประกวดมัคคุเทศก์
การประกวดมิสทีนอันดามัน อินเตอร์เนชั่นแนล/ ประกวดหนุ่มอันดามัน
มินิไลท์ แอนด์ ซาวน์ ย้อนตำนานเมืองระนอง / การแสดงทางวัฒนธรรมพื้นบ้าน และมหรสพมากมาย หมู่บ้านท่องเที่ยว เทศกาลอาหารทะเล/ อาหารพื้นบ้าน
ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 13 - 15 เมษายน 2551 เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้จัดให้มีกิจกรรม “เทศกาลสงกรานต์น้ำแร่ แช่น้ำศักดิ์สิทธิ์” ขึ้น บริเวณสวนสาธารณะรักษะวาริน เพื่อสืบสานเทศกาลสงกรานต์น้ำแร่ ที่มีเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย ให้คงอยู่คู่จังหวัดระนองตลอดไป
สอบถามรายละเอียดได้ที่ : เทศบาลเมืองระนอง โทร. 0 7781 1422

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ