TWZ รับอานิสงส์ตลาดสมาร์ทโฟนคึกคัก ลุยปั๊มรายได้ธุรกิจเทเลคอม พร้อมรุกทำตลาดสินค้ากลุ่มอุปกรณ์เสริมภายใต้แบรนด์ "คลูวี่ ไทยแลนด์" (QOOVI THAILAND)

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 25, 2022 15:10 —ThaiPR.net

TWZ รับอานิสงส์ตลาดสมาร์ทโฟนคึกคัก ลุยปั๊มรายได้ธุรกิจเทเลคอม พร้อมรุกทำตลาดสินค้ากลุ่มอุปกรณ์เสริมภายใต้แบรนด์

TWZ เผยรับอานิสงส์ตลาดสมาร์ทโฟนคึกคัก หลังไอโฟน 14 เปิดตัวเมื่อเดือน ก.ย. และไอโฟน 14 พลัส ที่เปิดตัวในเดือน ต.ค.นี้ ระบุเดินหน้าธุรกิจเทเลคอมเต็มสูบ ด้วยการผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง AIS รุกบริหาร AIS Shop พร้อมปรับโฉม AIS Telewiz รวมถึงเพิ่มช่องทางหารายได้ด้วยการขายแพคเกจเบอร์จดทะเบียน AIS แพคเกจบริการ AIS Care+ และรับติดตั้ง AIS Fibre ที่ยังมีโอกาสเติบโตสูง เล็งขยายธุรกิจด้วยการให้บริการติดตั้ง IoT ขณะเดียวกัน ยังรุกทำตลาดอุปกรณ์เสริมภายใต้แบรนด์ QOOVI THAILAND (คูลวี่ ไทยแลนด์ ) ที่ผู้บริโภคตอบรับเป็นอย่างดี

นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจเทเลคอมในช่วง 9 เดือนแรกของปี (มกราคมถึงกันยายน) มีแรงส่งจากการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ ทำให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะการเปิดตัวไอโฟน 14 ในเดือนกันยายนและไอโฟน 14 พลัสในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ที่ได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน พันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง "เอไอเอส" (AIS) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายอันดับหนึ่งในประเทศไทย ยังได้เปิดตัว AIS Care+ บริการหลังการขายดูแลเครื่องไอโฟน ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนจอ เปลี่ยนเครื่องใหม่ ที่ได้รับความเสียหายหรือสูญหายจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทำให้ TWZ ได้รับอานิสงส์จากกระแสการเปิดตัวเพิ่มรายได้จาการขายเครื่องไอโฟน14 และ บริการAIS care+ ไปพร้อมกัน และแนวโน้มดังกล่าวน่าจะส่งผลต่อเนื่องไปจนถึงในไตรมาสสุดท้ายของปีซึ่งเป็นฤดูกาลใช้จ่ายของผู้บริโภค ซึ่งในปีนี้จะมีความพิเศษหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย และประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติได้มากขึ้น ทำให้เชื่อว่า ทิศทางโดยรวมในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปีจะมีแนวโน้มที่ดีกว่า 2 ปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

ในส่วนของ TWZ ยังคงเดินหน้ารุกธุรกิจเทเลคอม ซึ่งเป็นธุรกิจหลักอย่างจริงจัง หลังจากที่ได้รับความไว้วางใจ AIS ให้เข้าบริหาร AIS Shop พร้อมกับปรับหน้าร้าน "เทเลวิซ" (Telewiz) เดิมเป็น AIS Telewiz ซึ่งทำให้บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการในส่วนนี้เพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกัน TWZ ยังเดินหน้าทำตลาดอุปกรณ์เสริมหรือ Accessories ภายใต้แบรนด์ "QOOVI THAILAND" (คูลวี่ ไทยแลนด์) ที่ยอดขายเติบโตตามสมาร์ทโฟน เพราะไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนโทรศัพท์มักจะหาซื้ออุปกรณ์เสริมชุดใหม่ไปพร้อมกัน ขณะเดียวกัน ยังพบว่า ลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์เครื่องเดิมก็มักจะมองหาอุปกรณ์เสริมใหม่ๆ ซึ่งอุปกรณ์เสริมแบรนด์ QOOVI THAILAND สามารถตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชั่นการใช้งาน ดีไซน์ที่ทันสมัย ความคุ้มค่า รวมถึงบริการหลังการขายจากร้าน AIS Shop และ AIS Telewiz ภายใต้มาตรฐานของ AIS และ TWZ

สำหรับสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์เสริมแบรนด์ QOOVI THAILAND ที่เป็นสินค้าขายดีและเป็นสินค้าทำตลาด ประกอบด้วย กลุ่มประเภทชุดชาร์จที่มีให้เลือกทั้งเทคโนโลยีชาร์จเร็ว หรือ Quick Charger PD ลองรับมือถือทุกแบรนด์ ทั้ง APPLE และ Android อุปกรณ์ป้องกันตัวเครื่อง ฟิล์มหน้าจอเครื่อง ฟิล์มป้องกันเลนส์กล้องและเคสป้องกันตัวเครื่อง อุปกรณ์ต่อพ่วงสายดาต้า หูฟังสมอลทอล์คแบบมีสายและไร้สาย รวมถึงสินค้าในกลุ่ม IoT สินค้าอินเทรนด์ไม่ตกกระแส ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

"เรามองแนวโน้มธุรกิจเทเลคอมยังคงเติบโตได้อย่างมีศักยภาพในระยะยาว และTWZ จะขยายและเติบโตตามพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง AIS ซึ่งนอกจากจะโตตามแนวโน้มหลักแล้ว เรายังพยายามมองหาโอกาสในการเพิ่มรายได้ในช่องทางที่หลากหลายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการรายได้จากการขายแพคเกจของ AIS โดยจะปิดการขายกับลูกค้ากลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งนิยมใช้บริการ AIS Shop ในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ จุดนี้เป็นเรื่องที่เราต้องศึกษาและทำการบ้านเพื่อดีไซน์แพคเกจให้ตรงกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในแต่ละพื้นที่ ซึ่งเป็นโจทย์ที่ท้าทายการทำงานในอนาคต รวมถึงมองหารายได้จากการแพคเกจอินเทอร์เน็ตบ้าน อินเทอร์เน็ตองค์กร การติดตั้ง AIS Fibre โดยขณะนี้ TWZ มีทีมติดตั้งอยู่ทั้งหมด 39 ทีม รองรับบ้านและคอนโด ที่มีโอกาสจะขยายธุรกิจไปสู่การติดตั้ง IoT (Internet of Things) ที่ครอบคลุมบริการที่มีความหลากหลาย จะกลายเป็นแหล่งรายได้ใหม่ของ TWZ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย" กรรมการผู้จัดการ TWZ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ