"ย่างให้" ร้านปิ้งย่างชื่อดัง เดินหน้าขยายสาขาหมูกระทะไทยไปทั่วโลก หลังได้ดีลจากชาร์คประพล มือหนึ่งด้านการเงินร่วมพลิกชีวิตธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 26, 2022 14:54 —ThaiPR.net

ชุบชีวิตธุรกิจไทยครั้งใหม่กับ Shark Tank Thailand ซีซั่น 3 รายการเรียลลิตี้ทางธุรกิจหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ร่วมสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสานฝันสร้างธุรกิจเติบโตตามเป้าหมาย จากการมีนักธุรกิจชั้นนำ หรือ เรียกว่า ชาร์คนักลงทุน มาร่วมลงทุน โดยในการออกอากาศ EP9 ที่มีธุรกิจสุดฮอตอย่าง "ย่างให้" ร้านปิ้งย่างชื่อดัง ที่มีสาขารวม 400 แห่งเข้ามาร่วมเสนอดีล ด้วยวงเงิน 3 ล้านบาท แลกกับหุ้นส่วน 5% ซึ่งได้รับความสนใจจากชาร์คนักลงทุนต่างร่วมเสนอดีลเป็นผู้ถือหุ้น แต่สุดท้าย "ชาร์คประพล มิลินทจินดา" ประธานคอมมูนิตีมอลล์ พีเพิล พาร์ค อ่อนนุช ผู้เชี่ยวชาญด้านหลักทรัพย์และการลงทุน ก็ปิดดีลสำเร็จ ด้วยวงเงินตามที่ผู้ประกอบการเสนอ และขอเพิ่มสัดส่วนหุ้นเพิ่มเป็น 10%

"ชาร์คประพล มิลินทจินดา" ประธาน คอมมูนิตีมอลล์ พีเพิล พาร์ค อ่อนนุช กล่าวว่า พร้อมเข้ามาร่วมสนับสนุนธุรกิจไทย "ย่างให้" ทั้งการมีครัวกลางและร่วมผลักดันการขยายสาขาต่อไปในระยะยาว 

"นายมณฑล ทองคำ" ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ย่างให้ กล่าวว่า สนใจเข้าร่วมรายการ Shark Tank Thailand เพื่อให้ได้นักลงทุนชั้นนำ เข้ามาร่วมสนับสนุนธุรกิจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งร่วมปรับโครงสร้างธุรกิจและการขยายสาขา โดยได้ตัดสินใจดีลกับชาร์คประพล เพราะมีแผนอยากเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นภายใน 5 ปีข้างหน้า และต้องการสร้างธุรกิจร้านปิ้งย่างหมูกระทะของไทยออกสู่ต่างประเทศให้มีสาขาในทั่วโลก

นายมณฑล กล่าวถึง ธุรกิจร้านย่างให้ได้เปิดดำเนินการมาร่วม 5 ปีแล้ว ได้ให้บริการหมูกระทะรูปแบบใหม่ ที่ย่างให้พร้อมทาน ทำให้ทุกคนได้รับความสะดวกสูงสุด จึงเข้ามาตอบโจทย์คนไทยที่ไม่ชอบการปิ้งย่างเองแต่อยากทานอาหารทันที และสามารถอร่อยได้อย่างรวดเร็ว โดยในปัจจุบันมีสาขารวม 400 แห่งทั่วประเทศ เป็นสาขาทั้งที่ลงทุนเองและขยายในรูปแบบแฟรนไชส์  

"ย่างให้มีจุดกำเนิดในช่วงที่เป็นหนี้เกือบ 10 ล้านบาท จึงได้เปิดธุรกิจและวางคอนเซปต์การให้บริการที่พร้อมย่างให้และส่งถึงบ้าน ทำให้สามารถปลดหนี้ได้สำเร็จภายในระยะเวลาหกเดือน จึงได้เริ่มขยายสาขาทั้งในแบบลงทุนเองและแฟรนไชส์ เพราะอยากร่วมสร้างอาชีพให้แก่คนไทย โดยหากคนไทยมีรายได้เพิ่มขึ้นจะเป็นผลดีต่อทุกคนในครอบครัวเหมือนกับเรา จึงมาเสนอดีลในรายการเพื่ออยากให้ชาร์คมาร่วมสานฝันสร้างอาชีพให้แก่คนไทย" นายมณฑล กล่าว

ชาร์คท็อป-จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด แพลตฟอร์มเทรดเหรียญคริปโทฯ ชื่อดังในเมืองไทย กล่าวว่า ผู้ประกอบการ กลุ่มอาหาร สามารถเลือกทำตลาดด้วยการเข้าสู่โลก NFT (Non-fungible token) ที่เป็นสินทรัพย์ดิจิทัล ด้วยการนำเสนอ NFT ดึงคนเข้าร้าน ทำให้สามารถเก็บแต้มสะสมนำไปแลกสิทธิพิเศษต่างๆ ได้

"ย่างให้" เป็นหนึ่งในบทพิสูจน์สำคัญที่ว่า "ข้อผิดพลาดหรืออุปสรรค" อาจเป็นบทเรียนสร้างการเติบโตครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมให้แก่ผู้ประกอบการไทยที่กำลังประสบปัญหาทางธุรกิจ หรือกำลังมีหนี้ก้อนโต อย่าเพิ่งหมดหวัง ยังมีกำลังใจที่ดีและแนวคิดสำคัญ พร้อมร่วมเติมเต็มความฝันครั้งใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการไทย ในรายการ "Shark Tank Thailand ซีซั่น 3" ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของรายการ Shark Tank Thailand ได้ที่
Website : https://www.sharktankthailand.com
Youtube : https://www.youtube.com/c/MEDIAtank
Facebook : https://www.facebook.com/sharktankTH
Instagram : https://www.instagram.com/sharktankthailand/
TikTok : https://www.tiktok.com/@sharktankthailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ