'เอคอมเมิร์ซ อินโดนีเซีย' สนับสนุน 'Royal Canin' บรรลุเป้าหมายการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจออนไลน์ในมาร์เก็ตเพลสชั้นนำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 27, 2022 16:04 —ThaiPR.net

'เอคอมเมิร์ซ อินโดนีเซีย' สนับสนุน 'Royal Canin' บรรลุเป้าหมายการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจออนไลน์ในมาร์เก็ตเพลสชั้นนำ

"เอคอมเมิร์ซ อินโดนีเซีย" ในเครือ บมจ.เอคอมเมิร์ซ กรุ๊ป โชว์ผลตอบรับการให้บริการสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซบนแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสชั้นนำในประเทศอินโดนีเซียให้แก่ "Royal Canin" แบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงและสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงระดับพรีเมียมชั้นนำระดับโลก สามารถสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด 113% ในปี 2020 และ 400% ในปี 2021 รวมถึงความสำเร็จโดยมียอดขายทะลุเป้าในงาน Indonesia International Pet Expo 2022 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

Mr. Antonius Adang ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอคอมเมิร์ซ อินโดนีเซีย ในเครือบริษัท เอคอมเมิร์ซ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce Enabler) ครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในช่วงที่ผ่านมา ที่มีการบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์และการกักตัว ทำให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงไม่สามารถเดินทางไปยังร้านจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยงและคลินิกรักษาสัตว์ได้ตามปกติ และเกิดข้อจำกัดในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงในซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านขายของชำ ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้สำนักงานของ Royal Canin (โรยัล คานิน) ในประเทศอินโดนีเซียได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงและสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงระดับพรีเมียมชั้นนำระดับโลก ในเครือ Mars Incorporated จากประเทศฝรั่งเศส ได้มองหาวิธีที่จะทำให้อาหารและสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงสามารถจำหน่ายได้อย่างหลากหลายในช่องทางออนไลน์เพื่อมอบความสะดวสบายในการเลือกซื้อสินค้าให้แก่ผู้บริโภค

Royal Canin ได้ทำการการคัดเลือกช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้วยความพิถีพิถัน โดยทางแบรนด์ต้องการพันธมิตรที่ได้รับความเชื่อถือและถูกพิสูจน์แล้วว่าจะสามารถสนับสนุนการตีตลาดอีคอมเมิร์ซชั้นนำได้ ในขณะที่ยังคงรักษาสถานะตลาดระดับพรีเมียมไว้ได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวเอคอมเมิร์ซจึงได้รับการเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรเพื่อสนับสนุนการขยายตลาดอีคอมเมิร์ซในอินโดนีเซียตั้งแต่ปี 2020

การเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับ Royal Canin ดังกล่าว เอคอมเมิรซ์ ได้เข้าให้บริการสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การพัฒนาและดำเนินการร้านค้าออนไลน์ การจัดการร้านในมาร์เก็ตเพลส การทำการตลาดอีคอมเมิร์ซ การจัดเก็บสินค้า การจัดการสินค้าคงคลัง การจัดส่งสินค้า และการให้บริการแก่ลูกค้า ตลอดจนมีหน้าที่รับผิดชอบการเติมเต็มคำสั่งซื้อสินค้า การส่งมอบสินค้าให้แก่ลูกค้าปลายทาง และการวางแผนแคมเปญในแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสชั้นนำทั้ง 4 รายในอินโดนีเซีย ได้แก่ Shopee Lazada Tokopedia และ Blibli

"เราได้วิเคราะห์ความต้องการของตลาดอย่างครอบคลุมและหารือกับ Royal Canin จากนั้นจึงเริ่มเข้าไปตีตลาดในทุกแคมเปญบนแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสชั้นนำ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงและสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง และเติบโตอย่างมั่นคงในตลาดอีคอมเมิร์ซอินโดนีเซีย โดยนับตั้งแต่เริ่มต้นความร่วมมือกับเอคอมเมิร์ซในปี 2020 มูลค่าตลาด (ยอดขาย) ของผลิตภัณฑ์ Royal Canin ในอินโดนีเซียมีอัตราเติบโตถึง 113% และเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดถึง 400% ในปี 2021 รวมถึงรักษาตำแหน่งแบรนด์อันดับต้นๆ ในแคมเปญขนาดใหญ่ได้อย่างต่อเนื่อง" นาย Antonius Adang กล่าว

นาย Ricky Aditya ผู้จัดการอีคอมเมิร์ซ Royal Canin ประจำประเทศอินโดนีเซีย กล่าวว่า Royal Canin มีอัตราเติบโตอย่างมากในทุกตลาดถึงกว่า 200% เมื่อเทียบปีต่อปี โดยเอคอมเมิร์ซได้พัฒนานวัตกรรมเชิงกลยุทธ์และแคมเปญทางเลือกเพื่อให้ Royal Canin รักษาตลาดระดับพรีเมียมและอัตรากำไรในระดับที่ดี ได้แก่ 1) การวางกลยุทธ์นำเสนอโปรโมชั่นของขวัญที่ไม่ซ้ำกับสินค้าที่เลือกซื้อ โดยใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์เสริมของแบรนด์และสินค้านำเข้าจากฝรั่งเศสที่ไม่มีวางจำหน่ายในช่องทางออฟไลน์ 2) การมอบเซ็ตของพิเศษแก่ลูกค้าเฉพาะช่องทางออนไลน์ 3) การรับบัตรกำนัลในร้านค้าออนไลน์และการช้อปปิ้งแบบถ่ายทอดสด

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 26 - 28 สิงหาคมที่ผ่านมา เอคอมเมิร์ซได้ให้การสนับสนุน Royal Canin ในงาน Indonesia International Pet Expo 2022 ที่จัดขึ้น ณ Indonesia Convention Exhibition ณ เมือง BSD City. โดยนำเสนอประสบการณ์ซื้อสินค้าหลากหลายช่องทางที่สมบูรณ์แบบ การให้บริการด้านโลจิสติกส์ ช่องทางชำระเงิน แคชเชียร์และพนักงานให้แก่ Royal Canin นอกจากนี้ทีม Key Account Management ของเอคอมเมิร์ซ ได้สนับสนุนการโปรโมตสินค้าภายในงานดังกล่าวอีกด้วย ส่งผลให้ในช่วง 3 วันของการจัดงาน สามารถสร้างยอดขายเกินเป้าหมาย 19% ด้วยการวางแผนสื่อสารกับลูกค้า การวางแผนงานด้านผลิตภัณฑ์ การกระจายสินค้าและการหมุนเวียนสต็อกอย่างมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ