มารู้จักและเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้ด้วยมือเปล่าที่เลื่องชื่อได้ที่ The History Channel? ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. ทาง TrueVisions ระบบอนาล็อก 23 และระบบดิจิตอล 44

ข่าวบันเทิง Wednesday April 2, 2008 15:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--อิมเมจ อิมแพค
Human Weapon ตอน Judo: Samurai Legacy ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน 2551 เวลา 20.00 น. ทาง TrueVisions (A23) และ (D44)
ในตอนนี้ ผู้ดำเนินรายการ เจสัน เชมเบอส์ และ บิล ดัฟฟ์ อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อที่จะทดสอบความอดทนของร่างกายเพื่อที่จะบรรลุถึงการฝึกขั้นสูง เขาทั้งสองเดินทางไปเพื่อที่จะทำความเข้าใจกับเทคนิคและประวัติศาสตร์ของยูโด ศิลปะการป้องกันตัวประจำชาติของญี่ปุ่น ที่สืบเนื่องมาจากสมรภูมิรบนองเลือดของขุนนางญี่ปุ่น และ ศิลปะการต่อสู้แบบยูยิสสู (Jujutsu) ของซามูไร ทำให้ยูโดเป็นประวัติศาสตร์การต่อสู้ที่มีเกียรติและมีทักษะที่ร้ายกาจ
ตลอดการเดินทางผู้ดำเนินรายการทั้งสอง ได้เดินทางไปยังศูนย์กลางของวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้แก่ โตเกียว เกียวโต และโอกายาม่า และนอกจากจะได้พบกับแชมป์โลกยูโดที่จะมาแสดงเทคนิคการเอาชนะคู่ต่อสู้แล้ว ทั้งคู่ยังจะได้พบกับทายาทผู้สืบทอดเชื้อสายตระกูลซามูไรที่มีประวัติยาวนานถึง 400 ปี เพื่อเรียนรู้ถึงความแตกต่างระหว่างศิลปะการต่อสู้ที่ร้ายกาจของยูยิสสู และความอ่อนโยนของยูโด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ