เจียไต๋เขย่าวงการข้าวโพด เปิดตัว "แว็กซี่ ไอริส" ข้าวโพดข้าวเหนียวหวานสองสีน้องใหม่ รสชาติเหนียวนุ่ม หวาน มาแรงแซงทุกสายพันธุ์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 28, 2022 11:36 —ThaiPR.net

เจียไต๋เขย่าวงการข้าวโพด เปิดตัว

บริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย ได้จัดกิจกรรมครอบครัวข้าวโพดเจียไต๋ เพื่อสานความสัมพันธ์กับคู่ค้า พร้อมเปิดตัวเมล็ดพันธุ์ข้าวโพดสายพันธุ์ใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ ข้าวโพดข้าวเหนียวหวานสองสี "แว็กซี่ ไอริส" ที่กระแสตอบรับกำลังมาแรง ด้วยจุดขายที่แตกต่างเพราะผสมผสานข้าวโพดข้าวเหนียวและข้าวโพดหวานเข้าด้วยกัน ให้ฝักใหญ่ น้ำหนักดี มีรสหวาน อร่อยเหนียวนุ่ม กินดี เคี้ยวเพลิน เพิ่มความมั่นใจให้เกษตรกรด้วยคุณภาพผลิตผลเกรดเอสูง เป็นที่ต้องการของตลาดถูกใจผู้บริโภค

เมล็ดพันธุ์เจียไต๋นำเสนอข้าวโพดสายพันธุ์ใหม่ ข้าวโพดข้าวเหนียวหวานสองสี "แว็กซี่ ไอริส" ให้พี่น้องเกษตรกรได้เพาะปลูกสายพันธุ์ที่ดีมีคุณภาพ จากความตั้งใจในการส่งมอบโซลูชั่นทางการเกษตรเพื่อยกระดับการเกษตรของไทย จึงริเริ่มวิจัยและปรับปรุงสายพันธุ์ข้าวโพดลูกผสมด้วยเทคโนโลยีชีวภาพที่ปลอดภัย โดยดึงจุดเด่นของข้าวโพดข้าวเหนียวและข้าวโพดหวานมารวมอยู่ในหนึ่งฝัก ให้รสสัมผัสที่เหนียวนุ่มผสานรสหวาน ชูความอร่อยตามที่ตลาดต้องการ โดดเด่นด้วยเมล็ด 2 สีแน่นเต็มฝักทั้งขาวและม่วง พลิกวงการข้าวโพดไทยให้มีความหลากหลายทางสายพันธุ์และตอบโจทย์ทุกภาคส่วน

ข้าวโพดข้าวเหนียวหวานสองสี "แว็กซี่ ไอริส" นี้ นอกจากตอบโจทย์ให้ผู้บริโภคได้รับประทานข้าวโพดที่มีรสชาติเหนียวนุ่ม หวาน และมีประโยชน์แล้ว ที่สำคัญคือเกษตรกรสามารถเพาะปลูกอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีจุดเด่น ได้แก่ ลำต้นแข็งแรง ใบเขียวเข้ม ทนโรคอย่างโรคราน้ำค้างและราสนิมได้ดี ใช้เวลาในการปลูกสั้น เพียง 62-65 วันก็สามารถเก็บเกี่ยวและขายสู่ตลาดได้แล้ว โดยจะให้ผลิตผลฝักใหญ่ทรงกระบอก คุณภาพเกรดเอสูงประมาณ 80% ของการปลูก บนพื้นที่ 1 ไร่จะใช้เมล็ดในปริมาณ 1.0 - 1.5 กิโลกรัม และหลังจากเก็บเกี่ยว ผลิตผลของแว็กซี่ ไอริส สามารถเก็บได้นานถึง 2-3 วันโดยยังคงคุณภาพสดใหม่ เปลือกยังคงเขียวสด เมล็ดยังคงความนุ่มอร่อยเหมือนเพิ่งหักฝักจากต้น ซึ่งการพัฒนาในครั้งนี้ จะช่วยตอบโจทย์อย่างครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำ นั่นคือ เกษตรกรปลูกง่าย แม่ค้าพ่อค้าขายคล่อง ผู้บริโภคได้ของดีที่มีคุณภาพ

ภายในงาน นอกจากการเปิดตัวข้าวโพดข้าวเหนียวหวานสองสี "แว็กซี่ ไอริส" สายพันธุ์ใหม่แล้วนั้น เมล็ดพันธุ์เจียไต๋ ยังได้จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์กับคู่ค้าอย่างใกล้ชิดเป็นกันเอง โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน สำหรับผู้ที่สนใจเมล็ดพันธุ์ข้าวโพดข้าวเหนียวหวานสองสี "แว็กซี่ ไอริส" สามารถสั่งซื้อได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ร้านค้าเกษตรชั้นนำทั่วประเทศไทย พร้อมติดตามข้อมูลทางการเกษตรเพิ่มเติมได้ทาง Facebook: CHIA TAI SEED เมล็ดพันธุ์เจียไต๋ www.facebook.com/chiataiseed และ Line @chiataiseed .


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ