ผจญภัยกับสิงห์รถบรรทุกแห่งถนนสายน้ำแข็ง เพื่อล่าเงินรางวัลก้อนโตที่ The History Channel? ทุกวันอาทิตย์ เวลา 20.00 น. ทาง TrueVisions ระบบอนาล็อก 23 และระบบดิจิตอล

ข่าวบันเทิง Wednesday April 2, 2008 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--อิมเมจ อิมแพค
Ice Road Truckers ตอน Dash for the Cash ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน 2551 เวลา 20.00 น. ทาง TrueVisions (A23) และ (D44)
ช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของการแข่งขันบนถนนน้ำแข็ง กับอุณหภูมิที่ติดลบ 40 องศาเซลเซียส เริ่มทำให้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนรู้สึกเหนื่อยล้า
อเล็กซ์ ดีโบกอร์สกี้ ลากเครื่องอัดแร่เพชรหนัก 44,000 ปอนด์ ข้ามน้ำแข็งเป็นระยะทาง 350 ไมล์มุ่งไปยังเหมือง บีเอชพี มันเป็นเครื่องมือที่มีมูลค่ามากกว่าครึ่งล้านดอลล่าร์ อเล็กซ์ต้องเผชิญกับเส้นทางที่เต็มไปด้วยหมอกที่เกิดจากไอความเย็นของน้ำแข็งตลอดสาย มันน่ากลัวเสียจนกระทั่งเขาต้องสวดภาวนาเพื่อให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ สิ่งที่อเล็กซ์ยังไม่รู้ก็คือ ไอเย็นที่ปกคลุมหนานั้นเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น ในทางข้างหน้าพายุขั้วโลกเหนืออันรุนแรงเป็นเหตุให้เกิดทัศนวิสัยที่เลวร้ายและจะปิดเส้นทางการเดินรถ
ทีเจ ทิลคอกซ์ ผู้ไม่มีประสบการณ์ขับรถบนถนนน้ำแข็ง เจอปัญหาเมื่อเผชิญกับพายุครั้งที่ 2 บนถนนน้ำแข็งซึ่งไม่มีแม้แต่ไฟถนนหรือป้ายจราจร ในเวลานั้นเขาต้องขับรถอย่างกับคนตาบอด ไม่แน่ใจแม้กระทั่งว่าถนนข้างหน้าจะพาเขาไปสู่แห่งใด
ริค เยมม์ ที่นำเจ้านายของเขา — ฮิวจ์ — มาตลอดทาง รู้สึกหวาดกลัวมากเมื่อเขาพบปัญหาด้านเครื่องยนต์ที่ระบบกันกระเทือน เขาต้องนำรถบรรทุกของเขากลับไปซ่อม ซึ่งทำให้เขาสูญเสียเงินรางวัลมูลค่าราว 1,000 เหรียญ ในขณะที่ฮิวจ์ เจ้าของสมญานามเจ้าหมีขั้วโลก ก็ไล่ตามมาแบบกระชั้นชิด เมื่อพวกเขากลับเข้าสู่การแข่งขันหลังจากพายุสงบ ฮิวจ์กลับมาเป็นฝ่ายนำริคและไม่ยอมปล่อยให้ริคแซงหน้าเขาไปได้อีก แม้กระทั่งการทำเป็นเล่นตลกโดยใช้ปืนขู่เพื่อจำกัดพื้นที่ของริคเอาไว้
ดรูว์ เชอร์วู้ด ผู้ไม่มีประสบการณ์ขับรถบนถนนน้ำแข็ง และขับรถตกคูน้ำในการเดินทางครั้งแรกของเขาไม่ได้เจอกับโชคร้ายเพียงแค่นั้น เขาทำกล่องแบตเตอรี่หายระหว่างทางและต้องลากรถกลับมาที่อู่ จนกระทั่งรถซ่อมเสร็จจึงกลับเข้าสู่การแข่งขันได้อีกครั้งและไม่ได้เงินรางวัลแม้แต่เซ็นต์เดียว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ