SRICHA ทยอยรับงานจาก AMBATOVY ที่ประเทศ MADAGASCAR มูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 31, 2022 11:09 —ThaiPR.net

SRICHA ทยอยรับงานจาก AMBATOVY ที่ประเทศ MADAGASCAR มูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท

จากการที่บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น หรือSRICHA ได้รับงานก่อสร้างโครงการ AMBATOVY ที่ประเทศ MADAGASCAR มาตั้งแต่กว่า 10 ปีมาแล้ว และเมื่องานก่อสร้างสิ้นสุดลง บริษัทฯก็ได้รับงาน Maintenance และ Projects ย่อยๆมาตลอดเป็นมูลค่าปีละร่วม 200 ล้านบาท

นางสุดจินดา เศรษฐกูลวิชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น หรือ SRICHA บริษัทฯผู้เชี่ยวชาญด้านงานรับเหมาก่อสร้างโลหะในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เปิดเผยต่อไปว่า ตั้งแต่ปีที่แล้วบริษัทฯก็ได้รับงานเพิ่มจากโรงงานนี้อีกงานคืองาน PEXCELL มูลค่าเริ่มต้นกว่า 500 ล้านบาท รวมทั้งงานเพิ่มจาก Project นี้อีกร่วม 200 ล้านบาท รวมเป็นกว่า 700 ล้านบาท

นอกเหนือจากงาน Maintenance ที่บริษัทฯรับต่อเนื่องมาตลอดนั้น ในปีนี้บริษัทฯยังได้รับการAwarded Miscellaneous Projects มูลค่าร่วม 1,000 ล้านบาท โดยที่จะทยอยรับรู้รายได้ ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3/2022 นอกจากนั้นบริษัทฯก็กำลังเจรจาประมูลงานในโครงการเหล่านี้อีกกว่า 600 ล้านบาท

เหตุผลจากการที่ AMBATOVY มีโครงการต่างๆเกิดขึ้นมาในช่วงนี้ก็เป็นเพราะโรงงานนี้ผลิตNickel และ Cobalt ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 นี้มีราคาสูงขี้นมากในปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน ลูกค้าจึงมีงบประมาณในการปรับปรุงโรงงานเป็นการใหญ่

งานที่ได้ทั้งหมดนั้น บริษัทฯได้รับมาในราคาที่ดีมาก มีกำไรสูง ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องให้กับผลประกอบการของบริษัทฯในอนาคตอันใกล้นี้

สำหรับโครงการอื่นๆ เช่น T4, T5, SAKURA etc. มูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท บริษัทฯจะทยอยแจ้งความคืบหน้าในลำดับต่อๆไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ