"ทราวิซโก"คว้ารางวัลพัฒนาแพลตฟอร์ม ใช้เทคโนโลยีเสริมคุณค่าให้กับเงินบาทในอนาคต

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 1, 2022 14:14 —ThaiPR.net

TRAVIZGO รับรางวัลเป็น 10 ทีมที่ถูกคัดเลือก การแข่งขัน CBDC Hackathon การนำเสนอการประยุกต์ใช้ Central Bank Digital Currency (CBDC) เพื่อต่อยอดนวัตกรรมการเงินจากธนาคารแห่งประเทศไทย

TRAVIZGO  หรือ ทราวิซโก ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวครบวงจรของไทย ทีม "วันนี้ที่รอคอย(น์) by TRAVIZGO" ทีมโดยคุณณัฐเศรษฐ วงศ์วัฒนากานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก. ทราวิซโก อินโนเทค รับโล่ประกาศเกียรติคุณ จากผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ในโอกาสรับรางวัล 1 ใน 10 ทีมสุดท้ายที่ชนะการแข่งขันนำเสนอในโครงการ CBDC Hackathon จากผู้เข้าแข่งขันกว่า 120 ทีม  ในงานโชว์เคส นวัตกรรมการเงินไทย "BOT Digital Finance Conference 2022" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม 2565 อันมีการเสวนา จากสถาบันการเงิน และ ภาคเอกชน ชั้นนำที่ได้เข้าร่วมงานนำเสนอนวัตกรรมการเงินที่จะมาช่วยให้ชีวิตยุคดิจิทัลง่ายขึ้นในรูปแบบต่าง ๆ ของประเทศไทยกันอย่างคับคั่ง ในโอกาสครบรอบ 80 ปี ธนาคารแห่งประเทศไทยในปีนี้

โครงการ CBDC Hackathon นี้ได้รับความสนใจจากภาคประชาชน ภาคธุรกิจ นักศึกษา ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดมากกว่า 120 ทีมจากทั่วประเทศ ในการแข่งขันนำเสนอแนวคิดการประยุกต์ใช้สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (Central Bank Digital Currency : CBDC) สำหรับประชาชนและภาคธุรกิจ หรือ Retail CBDC โดยทีม "วันนี้ที่รอคอย(น์) by TRAVIZGO" ได้ออกแบบและนำเสนอแนวทางการพัฒนาแพลตฟอร์ม ในระดับ Programmability เพื่อพัฒนาการใช้งาน Retail CBDC ของไทย ผ่านแพลตฟอร์ม CBD4U ที่มีแนวคิดใช้เทคโนโลยีเสริมคุณค่าให้กับเงินบาทในอนาคตในการเชื่อมโยงเงื่อนไขทางธุรกิจ และ รูปแบบเอกสารทางการเงิน และการบริหารจัดการสภาพคล่องให้กับภาคประชาชนและธุรกิจ ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการซื้อขายจ่ายรับ เน้นไปทีกลุ่ม E-commerce เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ช่วยแก้ปัญหา และยกระดับคุณภาพชีวิตและความสามารถในการแข่งขันของภาคธุรกิจหากมีการนำ CBDC มาใช้งานในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ