เทรนด์ ไมโคร คว้าอันดับหนึ่งแบรนด์ไต้หวันระดับโลก

ข่าวทั่วไป Monday October 17, 2005 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เทรนด์ ไมโครเป็นแบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุด โดยมีมูลค่า 1.077 พันล้านดอลลาร์ด้วยอัตราการเติบ
โต 16.1%
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ (TSE: 4704, NASDAQ: TMIC)ผู้นำด้านการป้องกันไวรัส และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่หนึ่งจากการสำรวจสิบอันดับสุดยอดแบรนด์ไต้หวันที่เป็นแบรนด์ระดับโลกประจำปี 2548 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่สาม โดยเทรนด์ ไมโครเป็นแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในไต้หวันด้วยมูลค่าประมาณ 1.077 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
จากการสำรวจสิบอันดับสุดยอดแบรนด์ไต้หวันระดับโลกภายใต้การดูแลของกระทรวงเศรษฐกิจที่ดำเนินการโดยที่ปรึกษาอินเตอร์แบรนด์ของแบรนด์ระดับโลก และได้ประเมินแบรนด์ไต้หวันในแง่มูลค่าระดับโลกตามระบบการประเมิน “การสำรวจ 100 อันดับสุดยอดแบรนด์ระดับโลก” ของนิตยสารบิสซิเนสวีค ที่ผลการสำรวจมาจากการตัดสินโดยการวิเคราะห์การเงินด้านปริมาณและคุณภาพ โดยในไต้หวันได้จัดขึ้นเป็นปีที่สามและถือว่าเป็นดรรชนีวัดมูลค่าแบรนด์ประจำปีที่เชื่อถือได้ที่สุด
นายสตีพ ชาง ประธานและผู้ก่อตั้งบริษัท เทรนด์ ไมโคร เปิดเผยว่า “เทรนด์ ไมโครได้ตำแหน่งที่หนึ่งของไต้หวันเป็นปีที่สาม ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์แห่งเดียวที่อยู่ในรายชื่อ 10 อันดับแรก เรารู้สึกดีใจที่ได้รับการยอมรับด้านแบรนด์ที่มีมูลค่าระดับโลก ซึ่งการจดจำแบรนด์ เทรนด์ ไมโครที่เป็นอินเทอร์แบรนด์ว่าเป็นแบรนด์ชั้นนำของไต้หวันมาจากการดำเนินธุรกิจ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และคุณภาพด้านบริการระดับสูง นอกจากนั้นเทรนด์ ไมโครยังมุ่งแนวทางดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าได้รับการป้องกันจากภัยคุกคามที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อนไม่ว่าจะอยู่ที่ทำงาน, บ้าน หรือระหว่างการเดินทาง”
ในปี 2548 เทรนด์ ไมโครได้ซื้อกิจการสองบริษัทได้แก่ บริษัท อินเทอร์มิวท์ อิงค์ ซึ่งเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นการป้องกันสปายแวร์และบริษัท เคลเคีย อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านไอพี ฟิลเตอริ่งและการบริการที่มีชื่อเสียง การเข้าซื้อสองบริษัทนี้ทำให้เทรนด์ ไมโครสามารถให้บริการลูกค้าด้วยโซลูชั่นที่ครบวงจรเพื่อต่อต้านภัยคุกคามที่ไม่ได้คาดการณ์คิดเกิดขึ้น
ในปี 2547 เทรนด์ ไมโครได้เซ็นข้อตกลงกับไมโครซอฟท์ ในการสแกนไวรัสให้กับลูกค้าเอ็มเอสเอส ฮอตเมล์ และซินาดอตคอม (Sina.com) ในการป้องกันไวรัสให้อีเมล์ เรียลไทม์เพื่อป้องกันลูกค้าเว็บเมล์ และในปี 2548 เทรนด์ ไมโครได้รับรางวัล “MIS Best Choice” จากสถาบันอุตสาหกรรมข้อมูลข่าวสารซึ่งเป็นครั้งที่ห้าเทรนด์ ไมโครได้รับการยกย่อง
สิบอันดับสุดยอดแบรนด์
เพื่อตัดสินว่าบริษัทใดที่บรรลุเป้าหมายในกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ในปี 2544 นิตยสารบิสซิเนสวีคได้ร่วมกับที่ปรึกษาอินเตอร์แบรนด์ในการสำรวจสุดยอดแบรนด์ระดับโลก โดยได้จัด 100 อันดับสุดยอดบริษัทระดับโลกจากมูลค่าของแบรนด์ และกลายเป็นหนึ่งในการรายงานแบรนด์ประจำปีที่น่าติดตามที่สุดในโลก
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการ หากสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโคร ได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8300
srisuput@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ