PM 2.5 กลับมาแล้ว! โคเวย์แนะวิธีรับมือภัยร้ายใกล้ตัว ให้คุณและครอบครัวปลอดภัยจากมลภาวะของเมืองไทยช่วงปลายปี

ข่าวบันเทิง Wednesday November 2, 2022 11:49 —ThaiPR.net

PM 2.5 กลับมาแล้ว! โคเวย์แนะวิธีรับมือภัยร้ายใกล้ตัว ให้คุณและครอบครัวปลอดภัยจากมลภาวะของเมืองไทยช่วงปลายปี

หนึ่งในปัญหาใหญ่ที่เมืองไทยต้องเผชิญทุกปีก็คือมลภาวะฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ซึ่งมีปริมาณเกินมาตรฐานในช่วงฤดูหนาวของทุกปี ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนทุกเพศทุกวัยในวงกว้าง โดยเฉพาะจังหวัดในเขตภาคเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย

PM2.5 คือ ฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน ซึ่งเล็กกว่าเส้นผมของคนเราถึง 20 เท่า เมื่อสูดหายใจเข้าไปจึงสามารถผ่านเข้าสู่ถุงลม ปอด และหลอดเลือดได้อย่างง่ายดาย เบื้องต้นอาจส่งผลให้เกิดอาการไอจามหรือเป็นลมพิษ ซึ่งอาจลุกลามจนเกิดโรคในระบบทางเดินหายใจ เช่น โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคภูมิแพ้ โรคหอบหืด ฯลฯ หรือทำให้โรคเหล่านี้กำเริบร้ายแรงขึ้น หากได้รับ PM2.5 ในปริมาณมากหรือติดต่อกันเป็นเวลานาน ฝุ่นพิษเหล่านี้จะสะสมในเนื้อเยื่อปอดทำให้การทำงานของปอดเสื่อมลงและเพิ่มโอกาสในการเป็นโรคมะเร็งปอด นอกจากนี้ มลพิษทางอากาศนี้ยังส่งผลต่อการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ ทำให้ทารกแรกเกิดมีน้ำหนักน้อยกว่าปกติ

แนวทางการป้องกันฝุ่น PM2.5

  • ใส่หน้ากากป้องกันฝุ่นละอองมาตรฐาน N95 ที่สามารถดักจับฝุ่นขนาดเล็กอย่าง PM2.5 ได้ หรือใช้หน้ากากอนามัยแบบธรรมดาซ้อนทับด้วยกระดาษทิชชู่ 2 ชั้น ก็สามารถป้องกันได้ดีในระดับหนึ่ง
  • ควรปิดประตูหน้าต่างให้สนิทเพื่อป้องกันฝุ่นเข้าสู่ตัวบ้าน สามารถช่วยลดปริมาณฝุ่นลงได้ และให้งดทำกิจกรรมภายนอกอาคารในช่วงที่มีปริมาณฝุ่นมาก
  • ดูแลความสะอาดเครื่องปรับอากาศอย่างสม่ำเสมอ ระบบปรับอากาศและแผ่นกรองอากาศที่ได้รับการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอจะสามารถช่วยลดปริมาณฝุ่นควันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • เลือกใช้เครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพ เนื่องจากอาคารที่มีการเปิดปิดประตูบ่อยครั้งอาจเป็นช่องทางให้ฝุ่น PM2.5 พัดเข้ามาในอาคารได้ การมีเครื่องฟอกอากาศจึงเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้อากาศภายในอาคารบริสุทธิ์ยิ่งขึ้น
  • โคเวย์ ในฐานะแบรนด์เครื่องฟอกอากาศอันดับ 1 จากเกาหลีใต้ ขอนำเสนออีกหนึ่งทางเลือกเครื่องฟอกอากาศประสิทธิภาพสูงเพื่อการต่อสู้กับฝุ่น PM2.5 ที่มาพร้อมฟิลเตอร์ HEPA ที่องค์กรระดับโลกให้การรับรอง

    COWAY STROM เครื่องฟอกอากาศแบบพัดลม 3 ทิศทาง นอกจากกรองฝุ่น PM2.5 ยังสามารถกำจัดเชื้อไวรัสและแบคทีเรียได้ถึง 99.99% รวมถึงเกสรดอกไม้ ขนสัตว์ รวมถึงกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยไส้กรอง HEPA Filter พร้อมมอเตอร์ทรงพลัง จึงสามารถขยายขอบเขตการหมุนเวียนอากาศได้ไกลถึง 6 เมตร ช่วยให้คุณหายใจได้ปลอดโปร่งโล่งสบายขึ้น บอกลาอากาศในบ้านที่แสนอึดอัดไปได้เลย

    COWAY Platform 600 เครื่องฟอกอากาศ 3 ทิศทางที่ครอบคลุมพื้นที่ได้ถึง 80 ตารางเมตร มาพร้อมกับไส้กรอง HEPA ที่สามารถดักจับกลิ่น ควัน และมลพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพ กำจัดเชื้อไวรัสและแบคทีเรียที่มีขนาดเล็ก 0.01 ไมครอน ได้ถึง 99.99% พร้อมสัญญาณไฟแจ้งเตือนเปลี่ยนฟิลเตอร์และแจ้งคุณภาพอากาศแบบเรียลไทม์ มีทั้งโหมดประหยัดพลังงานและโหมดนอนหลับที่เงียบสนิทไม่รบกวนขณะพักผ่อน พร้อมปุ่มล็อกเพื่อเพิ่มความปลอดภัย เหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็กและสัตว์เลี้ยง

    ผู้สนใจสามารถสัมผัสประสบการณ์การดื่มน้ำและนวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศระดับโลกจาก COWAY ได้ที่ตัวแทนจำหน่าย ศูนย์บริการ COWAY ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือดูข้อมูลที่เว็บไซต์ www.coway.co.th หรือโทร. 1421


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ