อั๋น ภูวนาท ขึ้นเวที AIS อุ่นใจไซเบอร์ ร่วมแคมเปญกระตุกเตือนสังคม ยอมรับเคยประมาท โดยมิจฉาชีพหลอก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 2, 2022 17:27 —ThaiPR.net

อั๋น ภูวนาท ขึ้นเวที AIS อุ่นใจไซเบอร์ ร่วมแคมเปญกระตุกเตือนสังคม  ยอมรับเคยประมาท โดยมิจฉาชีพหลอก

AIS เปิดตัวแคมเปญสื่อสาร พร้อมหนังโฆษณาชุดใหม่ล่าสุดภายใต้แนวคิด "มีความรู้ก็อยู่รอด" ตอกย้ำภารกิจเพื่อนคู่คิดดิจิทัล เพื่อคนไทยทุกเจนเนอเรชัน ชวน อั๋น ภูวนาท คุนผลิน ร่วมงานเปิดแคมเปญล่าสุดพร้อมแชร์มุมมองไซเบอร์ที่เกิดขึ้นรอบตัว และชวนคนไทยเสริมความรู้ให้เท่าทันภัยไซเบอร์ มากกว่าความตระหนัก

เอไอเอส ได้ผลิตแคมเปญสื่อสารชุดใหม่เพื่อให้คนไทยสามารถเอาชนะภัยไซเบอร์ด้วย "ความรู้" ที่สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองกับหลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ โดยได้ร่วมงานกับ Phenomena ในการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อให้คนไทยเกิดความรู้ มากกว่าความตระหนัก ซึ่งภายในงานนอกจากจะเป็นการเปิดตัวแคมเปญแล้ว ยังได้ชวน อั๋น ภูวนาท ร่วมเวทีแชร์ประสบการณ์ตรง

อั๋น ภูวนาท คุนผลิน ได้เปิดมุมมองเกี่ยวกับภัยไซเบอร์ ว่า "ในปัจจุบันไซเบอร์อยู่รอบตัวเรา และสามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัยมากขึ้น ที่สำคัญอยู่รอบตัวเราตลอดเวลา ในขณะเดียวกันยอมรับว่าไซเบอร์มีผลต่อการตัดสินใจในทุกๆเรื่อง จึงทำให้ภัยไซเบอร์เข้าถึงคนเราได้ในหลากหลายรูปแบบมากขึ้น และปฏิเสธไม่ได้ว่าคนเรามีความคิดต่าง มีความคิดที่ไม่เหมือนคนอื่น ซึ่งยอมรับว่าตนเองที่ทำงานในวงการบันเทิงมาหลายสิบปี เป็นหนึ่งคนที่โดนภัย ไซเบอร์ในรูปแบบบูลลี่ ซึ่งตนเองมีวิธีการจัดการด้านอารมณ์และภูมิต้านทานพอสมควร ดังนั้นแคมเปญสื่อสาร หนังโฆษณาชุดใหม่ล่าสุดภายใต้แนวคิด "มีความรู้ก็อยู่รอด" ของเอไอเอส ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่ช่วยสร้างความรู้ให้กับคนไทย มากกว่าความตระหนักรู้ในการรู้เท่าทันภัยไซเบอร์ เพราะส่วนตัวมองว่าภัยไซเบอร์ที่เกิดขึ้น เพราะขาดความรู้ เลยทำให้หลายคนเป็นเหยื่อ

สำหรับแคมเปญใหม่ ได้สื่อสารเน้นสร้างความเข้าใจให้กับผู้ชมได้ในวงกว้าง โดยเลือกที่จะชี้ให้เห็นว่าภัยเหล่านี้ เป็นปัญหาใหญ่แบบคอขาดบาดตาย ซึ่งเราทุกคนอาจจะตายได้หากไม่รู้ ไม่เข้าใจ และไม่มีวิธีรับมือ ซึ่งสิ่งเดียวที่จะช่วยให้เรารอดได้ก็คือ ความรู้ ดังนั้นจึงเลือกใช้วิธีเล่าเรื่องแนวตลก สยองขวัญ ผ่านตัวละครผี ที่โดนภัยไซเบอร์ในรูปแบบใกล้ตัวทุกคนในปัจจุบันทำร้าย จนถึงขั้นเสียชีวิต เพื่อสื่อให้เห็นว่าทุกคนมีโอกาสตกเป็นเหยื่อจากการใช้งานสื่อดิจิทัลแบบไม่รู้เท่าทันได้ตลอดเวลา และ "ความรู้" เท่านั้นจะช่วยให้อยู่รอดได้"

ทั้งนี้ อั๋น ภูวนาท ได้ยอมรับเป็นครั้งแรกว่า เคยประมาทเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยี โดยเคยโดนหลอกจากมิจฉาชีพ ในรูปแบบการซื้อของ ซึ่งตนเองได้สั่งของและโอนเงิน แต่สุดท้ายไม่ได้รับสินค้า ซึ่งมองว่าเหตุการณ์ในครั้งนั้นเกิดขึ้นจากความไว้วางใจ ดังนั้นจึงอยากขอให้ทุกคนที่ใช้ดิจิทัล ใช้อย่างเกิดประโยชน์ และมีสติ มีความรู้เพื่อที่ตนเองจะได้ไม่ต้องตกเป็นเหยื่อ และ ไม่เป็นผู้ร้าย ดังนั้นฝากทุกคนติดตามแคมเปญ "มีความรู้ก็อยู่รอด" ได้ที่ https://m.ais.co.th/rxHnoozSJ


แท็ก เอไอเอส   AIS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ