โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี ซิตี้แคมปัส (สุขุมวิท-พระราม 9) ฉลองครบรอบ 5 ปี ของการก่อตั้งโรงเรียน ด้วยการจัดประมูลผลงานศิลปะของนักเรียน รวมเป็นมูลค่ากว่า 300,000 บาท เพื่อมอบให้แก่มูลนิธิการกุศล

ข่าวทั่วไป Thursday November 3, 2022 14:37 —ThaiPR.net

โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี ซิตี้แคมปัส (สุขุมวิท-พระราม 9) ฉลองครบรอบ 5 ปี ของการก่อตั้งโรงเรียน ด้วยการจัดประมูลผลงานศิลปะของนักเรียน รวมเป็นมูลค่ากว่า 300,000 บาท เพื่อมอบให้แก่มูลนิธิการกุศล

โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ซิตี้แคมปัส (Shrewsbury International School Bangkok City Campus) จัดประมูลผลงานศิลปะภายใต้ชื่องาน Sparkling Star Art Auction ที่แคมปัสของโรงเรียนในย่านสุขุมวิท-พระราม 9 อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปีของการก่อตั้งโรงเรียน ในงานมีแขกผู้มีเกียรติร่วมงานกันอย่างคับคั่งกว่า 450 คน ทั้งเด็กนักเรียน พ่อแม่ผู้ปกครอง ครูชาวต่างชาติ รวมถึงคุณชาลี โสภณพนิช ผู้ก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี่กรุงเทพ (Shrewsbury Bangkok) คณะกรรมการบริหารโรงเรียนทั้งจากไทยและจากโชรส์เบอรีสหราชอาณาจักร (Shrewsbury UK) และแขกพิเศษอย่างคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าข้าราชการกรุงเทพมหานคร 

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปีการก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี ซิตี้แคมปัส โรงเรียนได้จัดงานประกวดผลงานศิลปะของเด็กนักเรียนภายใต้ธีม 5th Anniversary และงานประมูลผลงานศิลปะของนักเรียนชั้นปีต่าง ๆ ซึ่งเป็นศิลปะแบบ Process Art (แนวทางศิลปะที่เน้นการกระบวนการทางความคิดและถ่ายทอดอารมณ์) โดยเด็ก ๆ ได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม ได้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ ด้านแขกผู้ร่วมงานได้ประมูลชิ้นงานรวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 300,000 บาท ซึ่งชิ้นงานที่ได้รับการประมูลไปสูงสุดมีมูลค่าถึง 60,000 บาท รายได้บางส่วนจากการประมูลครั้งนี้โรงเรียนจะมอบให้แก่องค์กรการกุศล ได้แก่ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย (UNICEF Thailand) มูลนิธิ SOS Scholars of Sustenance ประเทศไทย และมูลนิธิโอกาสที่สองแห่งชีวิต (Second Chance Bangkok)

"การฉลองครบรอบ 5 ปีการก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี ซิตี้แคมปัส ครั้งนี้ เป็นค่ำคืนที่วิเศษมาก พวกเรามารวมตัวกันเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมความสามารถของเด็ก ๆ  อีกทั้งยังระดมทุนเพื่อองค์กรการกุศลด้วย" คุณอแมนด้า เดนนิสสัน (Amanda Dennison) ครูใหญ่ของโรงเรียนโชรส์เบอรี ซิตี้แคมปัส กล่าว "โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี ซิตี้แคมปัส ได้เติบโตเป็นครอบครัวที่อบอุ่นและแข็งแกร่ง ความตั้งใจของพวกเราในฐานะผู้ให้การศึกษา คือ เรามุ่งมั่นที่จะส่งเสริม อุ้มชู ให้เด็ก ๆ ได้แสดงศักยภาพของพวกเขาอย่างเต็มที่ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเต็มไปด้วยความอบอุ่น นักเรียน ครู และผู้ปกครอง เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้โชรส์เบอรี ซิตี้แคมปัส ประสบความสำเร็จ และในไม่ช้านี้อัตรานักเรียนของเราจะเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 670 คน"  

ด้านคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็กล่าวระหว่างร่วมชมผลงานศิลปะของเด็ก ๆ ในงานว่า "การประมูลผลงานศิลปะที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี ซิตี้แคมปัส ครั้งนี้มีเป้าหมายหลายอย่าง รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้แสดงความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะของพวกเขา รวมไปถึงเป็นการระดมทุนเพื่อบริจาคให้แก่หน่วยงานการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผมคิดว่าการจัดงานในลักษณะนี้เป็นความคิดที่ดีมาก และน่าจะขยายไอเดียนี้ต่อไปในพื้นที่อื่น ๆ ของกรุงเทพฯ ได้อีกด้วย"

โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรีกรุงเทพ เป็นหนึ่งในโรงเรียนนานาชาติชั้นนำของประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย โดยโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรีกรุงเทพ ยังเป็นโรงเรียนแห่งแรกของโรงเรียนในเครือโชรส์เบอรี สหราชอาณาจักร (Shrewsbury UK) ที่เปิดการเรียนการสอนในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี ที่ย่านสาธร-เจริญกรุง เปิดการเรียนการสอนมานานเกือบ 20 ปีแล้ว และต่อมาในปี พ.ศ. 2560 โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี ซิตี้แคมปัส จึงสร้างขึ้นในย่านสุขุมวิท-พระราม 9 ทั้งนี้ก็เพื่อรองรับจำนวนนักเรียนที่เพิ่มมากขึ้นและความต้องการของผู้ปกครองที่ต้องการส่งบุตรหลานเข้าเรียนในโรงเรียนนานาชาติระดับพรีเมี่ยมดังเช่นโชรส์เบอรี โดยโรงเรียนโชรส์เบอรี ซิตี้แคมปัส เป็นโรงเรียนระดับชั้นอนุบาลถึงประถม ที่เชี่ยวชาญด้านการปูรากฐานการเรียนรู้ที่สำคัญให้แก่เด็ก ๆ ตั้งแต่ยังเล็ก เปิดรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ถึง 11 ปี หรือในระดับชั้น Nursey จนถึง Year 6 ตามหลักสูตรการศึกษาของประเทศอังกฤษ นักเรียนที่จบการศึกษาจากชั้น Year 6 ที่ โชรส์เบอรี ซิตี้แคมปัส จะสามารถเข้าศึกษาต่อในระดับชั้น Year 7 ได้ทันทีที่โชรส์เบอรี ริเวอร์ไซด์ ไปจนถึงอายุ 18 ปี เพื่อเตรียมตัวก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี ริเวอร์ไซด์ มีประวัติที่ยอดเยี่ยมด้านผลการสอบของนักเรียน และเป็นหนึ่งในโรงเรียนที่มีนักเรียนจำนวนมากสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกได้ ทั้งในสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา ยุโรป เอเชีย และโอเชียเนีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ