"ยูนิเวนเจอร์บีจีพี" เสริมแกร่งทีมบริหารเปิดตัวผู้บริหารคนใหม่ พร้อมชูกลยุทธ์ขับเคลื่อนสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 3, 2022 16:50 —ThaiPR.net

บริษัท ยูนิเวนเจอร์บีจีพี จำกัด หรือ UVBGP บริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ประกาศแต่งตั้ง นายณัฐชัย วีระกุล เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมชูแผนธุรกิจสำคัญ เพื่อเพิ่มศักยภาพและความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นายณัฐชัย วีระกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษทั ยูนิเวนเจอร์บีจีพี จำกัด เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมบริหารของ ยูนิเวนเจอร์บีจีพี หรือ UVBGP และด้วยประสบการณ์การทำงานที่สะสมมา มั่นใจว่าการเข้ารับตำแหน่งจะสามารถช่วยยกระดับ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจได้อย่างแน่นอน

"ผมมีความตั้งใจที่จะเดินหน้าสานต่อนโยบายตามกลยุทธ์ของกลุ่มบริษัท เพื่อสร้างผลการดำเนินงานและขับเคลื่อนองค์กรให้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ให้ความสำคัญเรื่องการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจที่มีคุณค่า โดยการเป็น Total Energy Solution Company ผ่านแผนกลยุทธ์หลัก 3 ข้อ 1. Energy Supplies การเป็นผู้ผลิตพลังงานต่อยอดโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม โดยขับเคลื่อนโอกาสที่จะรองรับรูปแบบธุรกิจไฟฟ้าใหม่ๆ โดยเน้นการใช้พลังงานสะอาด ทั้งการผลิตพลังงานจากแสงอาทิตย์ (Solar Farm), การผลิตไฟฟ้าจากทุ่งกังหันลม (Wind Farm) และการส่งผ่านพลังงานผ่านระบบสายส่งอัฉริยะ (Smart Grid) 2. Energy Optimization and Enhancement เป็นการนำเสนอ Solution ด้านพลังงานรวมถึงบริการทางวิศวกรรม การซ่อมบำรุง การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน การประหยัดพลังงาน การใช้พลังงานทางเลือก การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 3. Value Added Solution การนำศักยภาพและความเชี่ยวชาญมาสร้างมูลค่าให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่น มองหาโอกาสในการขยายธุรกิจกับพัธมิตรแบบครบวงจรของ EV Ecosystem ในภาคอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ทั้งการใช้รถ EV เชิงพาณิชย์, รูปแบบการให้บริการ, ระบบจัดการ, Energy tracking นอกเหนือจากนี้ ยังมีแผนการบริหารจัดการ CO2 และต่อยอดมูลค่าเพิ่มการจัดการพลังงานในระดับ Smart City เพื่อการจัดการพลังงานอย่างครบวงจร เป็นต้น โดยการดำเนินงานทั้งหมดจะอยู่บนพื้นฐานของ ธรรมมาภิบาล สังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน" นายณัฐชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ