การทำปากกระจับคืออะไร?

ข่าวบันเทิง Friday November 4, 2022 15:00 —ThaiPR.net

การทำปากกระจับคืออะไร?

การทำปากกระจับคืออะไร: ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับศัลยกรรมปากกระจับกันก่อน ว่าเป็นการผ่าตัดเพื่อแก้ไขปัญหาริมฝีปากผิดสัดส่วนให้ได้รูปทรงที่เหมาะสมและพอดีกับรูปหน้า รวมไปถึงการผ่าตัดเพื่อแก้ไขปัญหาริมฝีปากที่มีความผิดปกติ เช่น มีแผลเป็นแข็ง ผิวปากยู่ย่น ปากเหี่ยว ปากเคยผ่านการฉีดสารแปลกปลอมจนทำให้ผิดรูปทรง หรือมีภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัด การทำปากกระจับจึงเป็นตัวเลือกที่จะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่นิยมในประเทศแถบเอเชีย ทั้งไทย เกาหลี ญี่ปุ่น เพราะจะช่วยส่งเสริมให้ใบหน้าดูโดดเด่น แลดูอ่อนเยาว์ได้

ปากแบบไหนที่เหมาะกับการทำปากกระจับ

  • ปากบาง ผู้ที่มีริมฝีปากบางแต่ไม่เป็นทรงสามารถทำปากกระจับได้ แต่ไม่ควรตัดเนื้อริมฝีปากออกมากเกินไปเพราะอาจทำให้ริมฝีปากปิดไม่สนิทได้ แพทย์อาจใช้เทคนิคเก็บทรงแต่ยังคงความอวบอิ่มของริมฝีปากไว้
  • ปากหนาเกินไป การผ่าตัดจะช่วยให้เนื้อปากบางลง ริมฝีปากดูเล็กลงและเป็นทรงกระจับมากขึ้น ส่วนผู้ที่มีริมฝีปากล่างหนาก็สามารถทำศัลยกรรมเพื่อให้ริมฝีปากล่างมีขนาดเล็กลงและรับกับปากบนได้ อีกทั้งยังช่วยแก้ไขปัญหาริมฝีปากห้อยได้ด้วย
  • ปากคว่ำ มุมปากตก คนที่มีปากคว่ำสามารถทำปากกระจับให้เป็นทรงสวยควบคู่ไปกับการทำศัลยกรรมยกมุมปากเพื่อให้ใบหนาดูอ่อนหวานขึ้น แก้ปัญหาหน้าดุหรือหน้าบึ้งได้
  • ปากไม่เท่ากัน คนที่มีริมฝีปากไม่เท่ากันทั้งจากการเกิดอุบัติเหตุหรือเพราะผ่านการผ่าตัดมาสามารถทำศัลยกรรมเพื่อแก้ไขได้ แต่จำเป็นจะต้องให้แพทย์ประเมินก่อนว่าจำเป็นต้องมีการผ่าตัดอย่างอื่นเพิ่มเติมหรือไม่

นอกจากเรื่องของรูปทรงปากแล้ว ประเภทของเนื้อปากก็สำคัญเช่นเดียวกัน เราสามารถแบ่งเนื้อปากได้ 2 ประเภท คือ เนื้อปากแบบยุ่ยจะมีการคลายตัวค่อนข้างมาก หมอจึงมักจะทำให้ทรงปากชัดกว่าปกติเพื่อรองรับการคลายตัวของริมฝีปาก นอกจากนี้ยังมีเนื้อปากแบบแน่น ซึ่งจะคลายตัวน้อยกว่าแบบแรก หลังทำเสร็จก็จะได้ปากกระจับที่ดูเป็นธรรมชาติ

ปากแบบไหนที่สาว ๆ ชอบ

ปากบาง

ทรงแรกที่เราเห็นกันมานานมากก็คือรูปทรงปากที่บางนั่นเอง ซึ่งรูปทรงปากแบบนี้เหมาะกับคนที่มีปากหนา อยากจะลดขนาดริมฝีปากลงให้ดูสวยมีรูปทรงมากขึ้น สัดส่วนระหว่างริมฝีปากบนและริมฝีปากล่างจะเล็ก แต่ต้องให้เกิดความพอดีและเหมาะสมกับรูปหน้าของเราด้วย

ปากกระจับ

อีกหนึ่งทรงปากสุดฮิต ที่แม้จะผ่านมานานสาว ๆ ก็ยังนิยมทำกันอยู่ นั่นคือปากกระจับนั่นเอง สำหรับปากทรงนี้เป็นการศัลยกรรมเพื่อลดขนาดริมฝีปากเหมือนกัน แต่จะเน้นที่ริมฝีปากบนให้ได้รูปทรงสวยเหมือนกระจับหรือปีกนก โดยรวมแล้วจะได้ลุคที่ดูหวานละมุน ตอบโจทย์คนที่ริมฝีปากได้ดีเช่นกัน

ปากอวบอิ่มสไตล์สายฝอ

ริมฝีปากทรงนี้มาแรงสุดดด! นั่นคือปากอิ่ม ๆ สไตล์สายฝอนั่นเอง พูดเลยว่าฮิตมาก โดยริมฝีปากสไตล์นี้จะใช้สารเติมเต็มเข้าไปที่ริมฝีปาก ให้ปากของเราดูอวบอิ่มมีน้ำมีนวลขึ้น นอกจากจะได้รูปทรงปากสวยสไตล์สายฝอแล้ว ข้อดีคือทำให้ปากของเราดูสุขภาพดี ทาลิปแล้วสวยแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
wongnai.com, www.doctorappleclinic.com


แท็ก ผ่าตัด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ