รองเท้าเซฟตี้ และอุปกรณ์ PPE สำคัญมากน้อยแค่ไหน จำเป็นต้องใส่ตลอดเวลาหรือไม่?

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 4, 2022 15:15 —ThaiPR.net

รองเท้าเซฟตี้ และอุปกรณ์ PPE สำคัญมากน้อยแค่ไหน จำเป็นต้องใส่ตลอดเวลาหรือไม่?

ผู้ปฏิบัติงานต้องพบเจอกับความเสี่ยงหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นอันตรายจากสารเคมี วัตถุมีคม กระแสไฟฟ้าแรงสูง การทำงานบนที่สูง เขตก่อสร้างที่มีโลหะหนักหรือเครื่องจักรขนาดใหญ่ เป็นต้น ดังนั้นอุปกรณ์ PPE เช่น ชุด หมวก ถุงมือ หรือรองเท้าเซฟตี้ ฯลฯ ล้วนเป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้ในสถานที่เหล่านี้ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุหรือลดอาการบาดเจ็บร้ายแรงให้กลายเป็นเบาได้นั่นเอง จึงพูดได้ว่าอุปกรณ์เซฟตี้ต่าง ๆ เป็นสิ่งที่ต้องตรวจเช็กและเตรียมพร้อมเอาไว้เสมอ

โดยปกติแล้ว เมื่อผู้ปฏิบัติงานได้ออกสู่งานภาคสนามหรืออยู่ในเขตการทำงานที่เสี่ยงต่ออันตราย ต้องสวมใส่อุปกรณ์ PPE ไว้ด้วยเสมอ เพราะไม่มีทางทราบได้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่เมื่อออกนอกเขตการทำงานหรืออยู่ในพื้นที่ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าปลอดภัย ก็สามารถที่จะถอดได้ ซึ่งต้องพิจารณาตามความเหมาะสมของแต่ละสถานที่ด้วย

รองเท้าเซฟตี้มีข้อดีอย่างไร

โดยส่วนใหญ่รองเท้าเซฟตี้จะถูกออกแบบมาให้ป้องกันเท้าจากของมีคม การกดทับ ลดอาการบาดเจ็บของเท้า สามารถใส่ป้องกันสารเคมีต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ส่วมใสปลอดภัยในระหว่างผู้ปฏิบัติงานนั้นเอง

มากกว่า 30 ปี ที่ทีมงานของเราอยู่ในธุรกิจอุปกรณ์ PPE ครบวงจร อาทิ ชุดป้องกันสารเคมี, ชุด PPE รวมุถึง รองเท้าเซฟตี้ พร้อมทั้งดูแลให้กับโรงงานอุตสาหกรรมชั้นนำต่างๆทั้งในและ ต่างประเทศ  โทร: ติดต่อสอบถาม | 085-414-5551 | Line OA : @safetygenius


แท็ก รองเท้า   เคมี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ