AIR VAIR เซเลบริตี้อินทีเรียดีไซเนอร์ชื่อดัง คว้ารางวัลออกแบบระดับโลกที่ LONDON

ข่าวบันเทิง Monday November 7, 2022 09:43 —ThaiPR.net

AIR VAIR เซเลบริตี้อินทีเรียดีไซเนอร์ชื่อดัง คว้ารางวัลออกแบบระดับโลกที่ LONDON

AIR VAIR เซเลบริตี้อินทีเรียดีไซเนอร์ชื่อดังของไทย คว้ารางวัล The International Design & Architecture Awards 2022 สาขา Living Space (Luxury Residence) รางวัลออกแบบระดับโลกที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งถือได้ว่าเป็นคนไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่สามารถคว้ารางวัลในปีนี้มาครอบครองได้สำเร็จ

แอ เบญญาภา สิริโสภณ หรือ AIR VAIR เล่าถึงความประทับใจในครั้งนี้ว่า "รางวัล The International Design & Architecture Awards 2022 เป็นที่รู้กันในวงการของเหล่าอินทีเรียดีไซน์ว่าเป็นรางวัลที่ท้าทายความสามารถอย่างมาก ถึงแม้ว่าผลงานของเราจะได้เข้าถึงรอบ shortlist ถึง 5 ปี แต่ครั้งนี้เป็นปีแรกที่สามารถคว้ารางวัล The Winnerสาขา Living Space (Luxury Residence) มาครองได้สำเร็จ แอรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมาก ยิ่งตอนที่ได้ขึ้นไปรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ถึงประเทศอังกฤษ ในขณะที่อยู่บนเวที ท่ามกลางต่างชาติที่มารวมตัวกันจากหลากหลายประเทศ เราได้ประกาศว่า 'เรามาจากประเทศไทย' ทุกคนทั่วทั้งงานต่างปรบมือชื่นชม นี่ถือเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดจริง ๆ ค่ะ"

สำหรับผลงานที่ได้รางวัลสาขา Living Space นั้น เป็นผลงานการออกแบบไพรเวตเพนต์เฮาส์ (Private Penthouse) ส่งเข้าประกวด ในธีม The Natural Lux ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจาก ความงามของธรรมชาติ อาทิ ความงามของท้องทะเล ความงดงามของสวนลอยฟ้า มาสู่พื้นที่อยู่อาศัยในเมืองใหญ่ และมีธีมที่แตกต่างกันออกไป เพื่อสร้างมิติทำให้พื้นที่สวยงามและสร้างความน่าสนใจกับการใส่สไตล์ความธรรมชาติผสมผสานกับฟิวเจอริสติก โดยใช้วัสดุโลหะทองแดงและเน้นการตกแต่งคริสตัลและโคมไฟระย้าคริสตัลที่ให้ความประกายแวววาวเปรียบเสมือนยามที่น้ำตกสะท้อนแสงอาทิตย์ ตามแบบสไตล์อัลตร้าลักซ์ชัวรี (Ultra- Luxury) กลายเป็นผลงานที่มีความยูนีค เป็นผลงานที่ดูหรูหราและล้ำสมัย มีความวิจิตร สร้างสรรค์ ชูความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร และยังสามารถตอกย้ำคำนิยามของแบรนด์ VAIR ที่ว่า 'The sense of Uniqueness' ได้เป็นอย่างดี

ถือได้ว่าเป็นการโชว์ศักยภาพของ ผู้หญิงเก่งที่มีความสามารถรอบด้าน หนึ่งในเซเลบริตี้อินทีเรียดีไซเนอร์ชื่อดังของเมืองไทย ที่มีหลายผลงานที่โดดเด่น เป็นชิ้นงานระดับมาสเตอร์พีซ จนกลายเป็นที่ยอมรับจากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์มากมาย จนได้ฉายาว่า 'ควีนออฟอินทีเรียดีไซน์ (Queen of Interior Design)' ทั้งได้ร่วมงานออกแบบภายในและคอนโดฯ ที่มีมูลค่าโครงการสูงสุดถึง 1,000 ล้านบาท ยังไม่รวมรางวัลที่กวาดมาหลายสิบชิ้น นับตั้งแต่เริ่มอาชีพการเป็นอินทีเรียดีไซเนอร์

"ในทุก ๆ งานออกแบบของแอ ล้วนมาจากแพสชั่น ความชอบธรรมชาติ ที่นำมาผสมผสานกับฟิวเจอริสติก กลายเป็นผลงานการออกแบบที่วิจิตรและไม่เหมือนใคร ซึ่งสไตล์ของงานออกแบบของเรามีความชัดเจนเสมือนคำนิยามของแบรนด์ และเราสัญญาว่าจะไม่หยุดที่จะพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง และพร้อมที่จะโชว์ศักยภาพของคนไทยให้ต่างชาติได้รับรู้ต่อไป" คุณแอ เบญญาภา กล่าวทิ้งท้าย

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัลอันทรงเกียรติได้ที่

https://www.thedesignawards.co.uk/design-architecture-winners-2022/

ติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่ https://www.instagram.com/air.vair/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ