“KPN” ลุยโรดโชว์ต่างประเทศ มั่นใจพื้นฐานดี กองทุนต่างชาติรุมจีบ

ข่าวทั่วไป Monday October 3, 2005 17:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
บริษัท เคพีเอ็น ออโตโมทีฟ จำกัด (มหาชน) (KPN) ผู้นำในธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ของเมืองไทย เดินสายโรดโชว์ต่างประเทศ 4-5 ต.ค.นี้ เผย 12 กองทุนขอรับฟังข้อมูล เตรียมโชว์ปัจจัยใจพื้นฐานดี ปีนี้โตตามเป้า 40% มั่นใจต่างชาติสนใจลงทุนเพิ่ม ขณะที่ก่อนหน้านี้กองทุนต่างชาติบางแห่งเข้าถือหุ้นเพิ่ม
นายณัฐวุฒิ เภาโบรมย์ ประธานกรรมการปฏิบัติการ บริษัท เคพีเอ็น ออโตโมทีฟ จำกัด (มหาชน) หรือ KPN เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 4-5 ตุลาคมนี้ บริษัทฯจะเดินทางไปนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์)แก่นักลงทุนต่างประเทศ โดยจะเดินทางไปประเทศสิงคโปร์และฮ่องกง ในเบื้องต้นมีกองทุนชั้นนำจำนวนประมาณ 12 แห่ง อาทิ Binjai Hill AM, Allianx Global, Tokio Marine, SG AM, APS, Northsouth Capital, First Stage, PCI Investment, Central Asset Investment, SMAM, Alliance Capital และ HT Capital ให้ความสนใจเข้ารับฟังการนำเสนอข้อมูลของบริษัทฯ
สำหรับการเดินทางไปโรดโชว์ในครั้งนี้ บริษัทฯจะร่วมเดินทางไปกับบริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ซึ่งบริษัทฯมีความมั่นใจว่า KPN จะเป็นที่สนใจของนักลงทุนในต่างประเทศ เนื่องจากบริษัทฯมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี มีการดำเนินธุรกิจยานยนต์อย่างครบวงจร มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น และเป็นที่ยอมรับของลูกค้าระดับนานาชาติ
“ปัจจุบันเคพีเอ็นมีลูกค้าทั้งในแถบยุโรป อเมริกาเหนือ ออสเตรเลีย จีน ฐานลูกค้าในต่างประเทศของบริษัทมีแนวโน้มที่จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อรองรับออร์เดอร์ที่มากขึ้น เชื่อว่าในปีนี้บริษัทฯจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 40% ตามเป้าหมาย จากปัจจัยต่างๆเหล่านี้ บริษัทฯมั่นใจว่าการเดินไปโรดโชว์ในครั้งนี้ จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างประเทศอย่างแน่นอน”นายณัฐวุฒิ กล่าว
อย่างไรก็ตามในช่วงก่อนหน้านี้ มีนักลงทุนสถาบันต่างประเทศหลายแห่งให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในหุ้นเคพีเอ็นแล้ว โดยหลังปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นล่าสุดเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา พบว่าสถาบันต่างประเทศเข้ามาถือหุ้นของบริษัทฯเพิ่มขึ้น อาทิ กองทุนอัลบอยส์ นอมินี ลิมิเต็ด ประเทศอังกฤษ, สเตท สตรีท แบงค์ แอนด์ ทรัสต์ ออสเตรเลีย, กองทุนโกลด์แมน แซ็คส์ และ กองทุนมอร์แกน สแตนลีย์ ประเทศซึ่งคิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้นรวมทั้งสิ้นกว่า 5.41%
ทั้งนี้น่าจะเป็นผลมาจากภาพรวมของบริษัทฯ สามารถสร้างความมั่นใจให้กับกองทุนต่างชาติ และสามารถสร้างรายได้และกำไรสุทธิได้เป็นไปตามเป้าหมาย โดยมีกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นกว่า 120 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาส 2 รวมถึงการเพิ่มขึ้นของลูกค้ารายใหม่ในธุรกิจต่างๆ ของบริษัทฯ
“ที่ผ่านมา ถือว่าบริษัทฯ สามารถขยายตัวได้ตามเป้าที่วางไว้ทั้งในด้านรายได้ กำไร และอัตรากำไรขั้นต้น อันเป็นผลสืบเนื่องจากการเติบโตของธุรกิจยานยนต์ในระดับมหภาคและการรับรู้รายได้จากลูกค้ารายใหม่ระดับนานาชาติ อาทิ ดาน่า คอร์ปอเรชั่น, ซัมซุง, เอ็นอีซี และ แคนนอน เป็นต้น ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นสิ่งสะท้อนพื้นฐาน และแสดงศักยภาพของบริษัทฯ ให้กองทุนต่างชาติสนใจมาถือหุ้นเคพีเอ็น” นายณัฐวุฒิ กล่าว
อนึ่ง บริษัท เคพีเอ็น ออโตโมทีฟจำกัด (มหาชน) และ บริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเป็นผู้ผลิตสินค้าต้นแบบ (OEM) ให้แก่ค่ายผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่และบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำต่างๆ ได้แก่ การผลิตชิ้นส่วนโลหะทุบขึ้นรูป และชิ้นส่วนพลาสติก เพื่อใช้เป็นส่วนประกอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงการดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ค้าอะไหล่และอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์ และธุรกิจคลังสินค้าและกระจายสินค้า
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
พรพรรณ ฉวีวรรณ
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร 0-2662-2266
www.124comm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ