บิทคับ อะคาเดมี ร่วมกับคณะเศรษฐศาสตร์และการลงทุน และ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดอบรมในหัวข้อ "Cryptocurrency & Blockchain และ NFT and Business Usecase"

ข่าวทั่วไป Tuesday November 8, 2022 09:41 —ThaiPR.net

บิทคับ อะคาเดมี ร่วมกับคณะเศรษฐศาสตร์และการลงทุน และ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดอบรมในหัวข้อ

บิทคับ อะคาเดมี ร่วมกับคณะเศรษฐศาสตร์และการลงทุน และ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดอบรมในหัวข้อ "Cryptocurrency & Blockchain และ NFT and Business Usecase" เพื่อต่อยอดองค์ความรู้และพัฒนาศักยภาพนักศึกษา พร้อมเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างแท้จริง

บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ต่อยอดจากความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดยบริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัดหรือที่รู้จักกันในนาม บิทคับ อะคาเดมี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ได้ร่วมกับคณะเศรษฐศาสตร์และการลงทุน และ คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการวางแผนการเงินและการลงทุน มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดอบรมเพื่อให้ความรู้นักศึกษาในหัวข้อ "Cryptocurrency & Blockchain และ NFT and Business Usecase" โดยจะเป็นการบรรยายเกี่ยวกับกับเทคโนโลยีบล็อคเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล อาทิ ประวัติความเป็นมาของสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซี, การจำแนกประเภทของคริปโทเคอร์เรนซี, การเงินรูปแบบใหม่ไร้ศูนย์กลางหรือ Decentralized Finance (DeFi), สินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Non-Fungible Token หรือ NFT , การทำงานของเทคโนโลยีบล็อกเชนเทคโนโลยีที่เปรียบเสมือนโครงสร้างพื้นฐาน และตัวอย่างการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนไปประยุกต์ใช้กับภาคธุรกิจต่าง ๆ เพื่อต่อยอดองค์ความรู้ให้นักศึกษาได้ก้าวตามทันโลกของเทคโนโลยีดิสรัปชั่นอย่างแท้จริง

การอบรมดังกล่าวเป็นการบรรยายโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก บิทคับ อะคาเดมี อาทิ นายปิติภูมิ รักษ์ชูชีพ (Academy Business Development Supervisor) และ นายกันตณัฐ วุฒิธร

(Academy Business Development) นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากวิทยากรรับเชิญ นายกานต์เดช สงเขียว (Assistant Business Development Manager) จากบริษัท บิทคับ อินฟินิตี จำกัด

ทั้งนี้ วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา บิทคับ อะคาเดมี ได้ร่วมออกบูธในงาน OPEN HOUSE BU 2022 ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล ตลอดจนแนะนำคอร์สเรียนที่เป็นประโยชน์จาก บิทคับ อะคาเดมี 

นายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด กล่าวว่า "ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยกรุงเทพที่เล็งเห็นศักยภาพของบิทคับ อะคาเดมี ให้โอกาส บิทคับ อะคาเดมี ได้จัดอบรมเพื่อให้ความรู้กับนักศึกษาและเช้าร่วมงาน OPEN HOUSE BU 2022 ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จะเห็นได้ว่าปัจจุบันสังคมของเราได้เปลี่ยนแปลงเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เป็นความจำเป็นของประเทศไทยที่จะต้องปรับตัวไปตามโลกที่เปลี่ยนไป ซึ่งการปรับตัวดังกล่าวต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งมหาวิทยาลัยและนักศึกษา โดยบริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัดหรือที่รู้จักกันในนาม บิทคับ อะคาเดมี เราคือผู้นำทางผู้คนจากฝั่ง Physical สู่โลก Digital โดยมีผู้เชี่ยวชาญที่จะเป็นกำลังหลักในการให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีในด้านต่าง ๆ อาทิ เทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อช่วยให้ทุกคนได้เข้าใจถึงข้อมูลต่าง ๆ อย่างถูกต้อง และนำไปประยุกต์ใช้ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นภาคทฤษฎีหรือภาคปฏิบัติ บิทคับ อะคาเดมี พร้อมที่จะเดินหน้าจัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ต่อไป ทั้งนี้เรายังคงพยายามพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้ผู้คนเข้าถึงได้อย่างสะดวกและรวดเร็วอยู่เสมอ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ