นัมเบอร์วัน มาร์เก็ต จัดงานลอยกระทงหลงรักษ์ไทย

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday November 8, 2022 10:33 —ThaiPR.net

นัมเบอร์วัน มาร์เก็ต จัดงานลอยกระทงหลงรักษ์ไทย

นัมเบอร์วัน มาร์เก็ต บางนา กม.8 จัดงานลอยกระทงหลงรักษ์ไทย ชวนร่วมประกวดกระทงรักษ์โลกที่สื่ออัตลักษณ์ความเป็นนัมเบอร์วัน หลงรักษ์ไทย ผ่านวัสดุจากธรรมชาติ เงินรางวัลรวมกว่า 25,000 บาท พร้อมเชิญชมการแสดงโขนเด็ก, ชมภาพยนตร์เสน่ห์วันวานสุดคลาสสิก และชมเชียร์ ศิลปะการต่อสู้มวยคาดเชือก ร่วมสักการะพระพรหมและองค์จตุคามรามเทพ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่กับชุมชนมาอย่างยาวนานเพื่อความเป็นสิริมงคลรับวันพระจันทร์เต็มดวง

คุณปรียาวัฒน์ ยอดดี ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกิจการตลาด บริษัท นัมเบอร์วันแลนด์ จำกัด ผู้พัฒนานัมเบอร์วัน มาร์เก็ต Community Market บางนา กม.8 สัมผัสประสบการณ์กิน ช้อป ครบครันทั้งกลางวันและกลางคืน กล่าวว่า เทศกาลลอยกระทงเป็นเทศกาลที่นัมเบอร์วัน มาร์เก็ต ตั้งใจจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อให้ทุกคนได้มีโอกาสใช้ช่วงเวลานี้ในการลอยความทุกข์ ความโศกเศร้า โรคภัยไข้เจ็บ สิ่งไม่ดีต่าง ๆ ให้ออกไปจากชีวิต พร้อมขอขมาแหล่งน้ำที่ให้มนุษย์ได้ใช้ประโยชน์ในด้านต่าง ๆ ซึ่งภายในงาน ได้จำลองสระน้ำเทียมขนาดใหญ่ให้ลูกค้าสามารถลอยกระทงได้โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และปลอดภัยสำหรับทุกคนในครอบครัว

พร้อมจัดการประกวดกระทงรักษ์โลก ที่สื่ออัตลักษณ์ความเป็นนัมเบอร์วัน หลงรักษ์ไทยผ่านวัสดุจากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น ผัก ผลไม้ ดอกไม้ เงินรางวัลรวมกว่า 25,000 บาท สมัครฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่จำกัดอายุและเพศ ทีมละไม่เกิน 3 ท่าน โดยมีเกณฑ์การให้คะแนนจากความคิดสร้างสรรค์, การสื่ออัตลักษณ์ถึงความเป็นนัมเบอร์วัน มาร์เก็ต, การลอยน้ำ และการพรีเซนต์กระทง รวม 100 คะแนนเต็ม

ภายในงาน วันที่ 6 พ.ย. 65 มีการแสดงโขนเด็กจากคณะครูชูชีพ ขุนอาจ ที่นำเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่มาแสดงโขนซึ่งเป็นนาฎศิลป์ชั้นสูงของชาติไทยผ่านการแสดงที่ฝึกฝนมาอย่างยาวนาน จนได้ความสวยงามอ่อนช้อยและวิจิตรตระการตา ซึ่งเป็นการแสดงที่หาชมได้ยากและบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยอย่างแท้จริง

วันที่ 12 พ.ย. 65 ชมภาพยนตร์ไทย เสน่ห์วันวาน สุดคลาสสิก ผ่านจอหนังกลางแปลง วันที่ 13 พ.ย. 65 ชมเชียร์ศิลปะการต่อสู้มวยคาดเชือก มวยไทยโบราณ ที่มาสร้างความสนุกสนาน และสีสันให้กับทุกคน ปิดท้ายด้วยกิจกรรมไหว้พระขอพรองค์จตุคามรามเทพ และพระพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวนัมเบอร์วันให้ความเคารพนับถือ

นอกจากนี้ยังมีสินค้าให้เลือกชิม ช้อป ใช้อีกมากมาย รวบรวมเมนูเด็ดร้านดังกว่า 200 ร้านค้า มากกว่า 1,000 เมนู อาทิ ขนมสาลี่สูตรโบราณ เนื้อนุ่มฟูหอมอร่อย, สายไหมอยุธยา สูตรดั้งเดิม, ขนมหม้อแกงเพชรบุรี, ข้าวหลามหนองมน, ข้าวหน้าปลาแกะ น้ำจิ้มรสเด็ด, ผัดมาม่าเกาหลีที่เลือกเครื่องเคียงได้ตามใจทั้งไส้กรอก แซลมอน ไก่ทอด พิเศษ!! แจกตั๋วหนังเมเจอร์ซินีเพล็กซ์ทุกวัน ดูได้ทุกเรื่องทุกรอบ เพียงร่วมบูธกิจกรรมแชะ แชร์ เช็คอินบริเวณหน้านัมเบอร์วันพลาซ่า

สำหรับงาน "ลอยกระทงหลงรักษ์ไทย" จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 - 13 พ.ย. 65 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ที่นัมเบอร์วัน มาร์เก็ต บางนา กม.8 ตรงข้ามม.รามคำแหง 2 สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกเฟสบุ๊คNumber One Market - นัมเบอร์วัน มาร์เก็ต คลิก https://www.facebook.com/numberonemarketbangna


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ