ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย กลุ่มเสี่ยงของการเกิด "สิว"

ข่าวทั่วไป Thursday November 10, 2022 09:03 —ThaiPR.net

ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย กลุ่มเสี่ยงของการเกิด

สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ทำไมถึงชอบเป็นสิว? แพทย์หญิงภวิศา ชำนาญเสือ (หมอซาวด์) จาก รมย์รวินท์ คลินิก มีคำตอบ เพราะสาเหตุอาจมาจากการโดนกระตุ้นด้วยแสงแดด ฝุ่นละออง หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถก่อให้เกิดการระคายเคือง และนำไปสู่การเกิดสิวได้นั่นเอง

ผิวมัน & ผิวแพ้ง่าย มักเกิดสิวบ่อยกว่าผิวแบบอื่น
ผิวทั้งสองแบบนี้ มีโอกาสในการเกิดสิวได้ทั้งคู่ ขึ้นอยู่กับมลภาวะ ฮอร์โมน และปัจจัยสิ่งกระตุ้นอื่นๆ สำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย อาจจะมีอาการแพ้ร่วมกับการเกิดสิวได้ ดังนั้น จะต้องเริ่มดูแลด้วยการเสริมความแข็งแรงให้กับผิว ร่วมกับหลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นที่ทำให้เกิดการแพ้ โดยการรักษาระดับความชุ่มชื้นบนผิวหนัง ไม่ว่าจะเป็นการทาครีมหรือการเติมวิตามินผิว

ส่วนกรณีผิวมันที่เป็นสิว จะต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาด อย่าปล่อยให้ผิวมันเยิ้มและต้องหลีกเลี่ยงสกินแคร์หรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน

วิธีดูแลตัวเองเมื่อเป็น "สิว"
หากเป็นสิวก็ให้ทำการรักษาด้วยการทายา หรือใช้การเลเซอร์ เพื่อช่วยลดการอักเสบของสิวและช่วยลดรอยดำ รอยแดง จากสิวได้ เนื่องจากการเสริมสร้างผิวให้แข็งแรง ก็เปรียบเสมือนเป็นเกราะป้องกันให้กับผิว ซึ่งจะช่วยลดปัญหาเรื่องผิวต่างๆ รวมถึงลดปัญหาสิวด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเรื่องราวดี ๆ ที่นำมาฝาก ใครที่มีปัญหาสิว ก็สามารถปรึกษาแพทย์ผู้มีประสบการณ์ได้ที่ รมย์รวินท์ คลินิก มาที่นี้ จบ ครบ ในที่เดียวทุกปัญหา หรือ สอบถามโปรแกรมต่างๆ ได้ที่ www.romrawinclinic.com หรือ โทร. 080-1539000, 080-1549000 หรือ Line@ : @Romrawinclinic


แท็ก เสือ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ