เคล็ดลับการดูแลเส้นผมขาดหลุดร่วงในช่วงฤดูหนาว By Catherine

ข่าวบันเทิง Thursday November 10, 2022 11:19 —ThaiPR.net

เคล็ดลับการดูแลเส้นผมขาดหลุดร่วงในช่วงฤดูหนาว By Catherine

ปกติคนเราจะผมหนาขึ้นในหน้าร้อนเพื่อที่จะปกป้องแสงจากดวงอาทิตย์มาทำลายหนังศีรษะ และเมื่อฤดูหนาวเยือนมีความเป็นไปได้ที่หนังศีรษะจะแห้งกว่าปกติ เส้นผมที่เคยมีความชุ่มชื้นก็จะเริ่มแห้งลง ยิ่งถ้าหากมีการสระผมด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนร่วมด้วยก็จะยิ่งทำให้เส้นผมหลุดร่วงได้ง่ายจนนำไปสู่ปัญหาผมขาดหลุดร่วง เราจึงต้องควรมีการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะให้ดีเป็นพิเศษกว่าหน้าร้อน

หลีกเลี่ยงการสระผมบ่อย ๆ : ในช่วงหน้าหนาว การสระผมบ่อย ๆ ไม่เพียงแต่ อาจทำให้ป่วยง่าย แต่การสระผมบ่อย ๆ ในช่วงที่มีอากาศแห้ง ก็จะยิ่งทำให้เส้นผมแห้งได้มากขึ้น เนื่องจากการสระผมเป็นการชะล้างน้ำมันที่อยู่บนหนังศีรษะและเส้นผมออกไปจนหมด ทำให้เส้นผมและหนังศีรษะขาดความชุ่มชื้นจนนำมาสู่ปัญหาผมร่วงได้ ดังนั้นหากไม่อยากให้มีปัญหาผมร่วง ก็ควรเลี่ยงการสระผมบ่อย ๆ ไปก่อนจะที่สุด

หลีกเลี่ยงการใช้น้ำอุ่นจัดหรือร้อนในการสระผม : นอกเหนือจากความถี่ในการสระผมที่ควรลดลงแล้ว ก็ยังควรเปลี่ยนมาสระผมด้วยน้ำเย็น เนื่องจากการสระผมด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนจะทำให้เส้นผมอ่อนแอลง รูขุมขนบนหนังศีรษะจะเปิดออก ทำให้เสี่ยงต่อการอุดตันของรูขุมขนบนหนังศีรษะ ผลที่ตามมาก็คือเส้นผมจะได้รับออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงไม่เพียงพอ ทำให้เส้นผมอ่อนแอลงและหลุดร่วงไปในที่สุด

หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนจัดแต่งทรงผม : ความร้อนจากไดร์เป่าผม หรือเครื่องหนีบผม จะยิ่งส่งผลเสียต่อเส้นผมมากขึ้นในกรณีที่เส้นผมขาดความชุ่มชื้น โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว การที่คุณจัดแต่งทรงผมด้วยความร้อนบ่อย ๆ จะยิ่งทำให้เส้นผมอ่อนแอลงนำไปสู่การเปราะขาด และหลุดร่วงในที่สุด ดังนั้นหากคุณต้องการมีเส้นผมที่ดูแข็งแรง ดกดำ ก็ควรหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนในการจัดแต่งทรงผมไปก่อน

"ดื่มน้ำ" วันละ 8 แก้ว : ในช่วงฤดูหนาวคนเราจะรู้สึกกระหายน้ำได้ง่าย ดังนั้นจึงควรดื่มน้ำให้เยอะขึ้น เพื่อให้ร่างกายมีความชุ่มชื้นตลอดเวลา ซึ่งความชุ่มชื้นภายในร่างกายนั้นจะไม่ได้ส่งผลดีต่อผิวหนัง และระบบการทำงานอื่นๆของร่างกายเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เส้นผมยังมีความชุ่มชื้นอยู่ด้วย

อยากให้ผมที่คุณรัก . . . มีสุขภาพแข็งแรง เลือกใช้ "แคทเธอรีน แฮร์ โทนิค จินเส็ง & วิตามิน" ตัวช่วยให้หนังศีรษะและเส้นผมแข็งแรงสุขภาพดี สูตรอ่อนโยน อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 

  • ป้องกันปัญหาผมขาดหลุดร่วง บำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพแข็งแรง
  • ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน
  • ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม
  • ควบคุมความมันบนหนังศีรษะ
  • ปราศจากแอลกอฮอล์และสารกันเสียกลุ่มพาราเบน

Catherine Cares the earth , Cares you

"รักผม" อย่าลืมดูแลผม ด้วยผลิตภัณฑ์แคทเธอรีน เพื่อให้เส้นผมสวยๆ และสุขภาพดีอยู่กับเราไปนานๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ศูนย์บริการข้อมูล (02) 749-4305-7 หรือ LINE Official Account : @catherine_inter , Facebook Fan Page : Catherine Inter , Instagram : catherine_inter , Website : https://www.evergloryinter.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ