เกมพลิก "AQ" กลับมาแล้ว Q3/2022 รายได้-กำไรโต พร้อมผู้บริหารไฟแรงชุดใหม่ พัฒนาธุรกิจเดิม-ขยายการลงทุนด้านใหม่ให้แกร่งกว่าเดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 14, 2022 13:37 —ThaiPR.net

เกมพลิก

นายชนน วังตาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) เผยผลประกอบการประจำไตรมาส 3/2565 โดยมีผลกำไรสุทธิอยู่ที่ 15.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันในปี 2564 เกินกว่าร้อยละ 20 รายได้ เป็นผลลัพธ์มาจากการปรับโครงสร้างธุรกิจของบริษัทฯ และการเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ซึ่งรับรู้ผลตอบแทนที่ดีได้แล้ว

นายชนน เผยว่า "ธุรกิจในเครือของ AQ ยังคงสร้างกำไรให้บริษัทฯได้เป็นอย่างดี ทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจพลังงานและธุรกิจสินเชื่อ โดยหลังจากนี้มั่นใจว่าจะสามารถดันทุกธุรกิจให้เติบโตได้อย่างมั่นคงแน่นอน นอกจากนี้ธุรกิจใหม่ที่เพิ่งลงทุนเพิ่มเติมไปอย่างธุรกิจกัญชง-กัญชา แม้ตอนนี้จะยังไม่สามารถรับรู้รายได้ แต่คาดว่าจะสามารถเริ่มรับรู้รายได้ได้ภายใน Q1/2566 นี้ และคาดว่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดี เนื่องจากบริษัทฯมั่นใจในคุณภาพของสายพันธุ์และโรงเรือน ณ จังหวัดลำพูน ที่ทำการเพาะปลูก"

ปัจจุบัน ธุรกิจในเครือที่มีการฟื้นตัวอย่างชัดเจน ในไตรมาส 3/2565 คือธุรกิจโรงแรม ได้รับอานิสงส์บวกมาจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งคลี่คลายและการเปิดประเทศ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวและจองที่พักในประเทศไทยเพิ่มขึ้น จึงทำให้กลับมามีรายได้อย่างชัดเจน

ด้าน นาย วรวุฒิ ไหลท่วมทวีกุล กรรมการบริหารบริษัท ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "จากการปรับโครงสร้างขององค์กรที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า รายได้รวมถึงผลกำไรของ Q3/2565 มาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กึ่งหนึ่ง และอีกกึ่งหนึ่งมาจากธุรกิจสินเชื่อซึ่งมีโอกาสในการทำกำไรสูง โดยได้ คุณชนน วังตาล ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านการเงินเข้ามาช่วยบริหารจัดการและผลักดันธุรกิจสินเชื่อให้สร้างรายได้และกำไรเพิ่มอีกทางหนึ่ง"

"แผนการดำเนินงานหลังจากนี้ ทางบริษัทฯมีแผนที่จะผลักดันทุกธุรกิจในเครือให้เติบโตในรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิมภายใต้ผู้บริหารชุดใหม่ที่มีความสดใหม่ในด้านการบริหารและความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่และผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้น AQ ทุกท่านต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ