โรงเรียนนานาชาติไอเอสบีพัฒนาระบบไอทีการเรียนการสอน เลือกระบบการจัดเก็บข้อมูลรองรับเทคโนโลยีอี-เลิร์นนิ่ง

ข่าวทั่วไป Thursday April 3, 2008 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
โรงเรียนนานาชาติไอเอสบี (International School Bangkok: ISB) หนึ่งในโรงเรียนนานาชาติชั้นนำของประเทศไทย ใช้โซลูชั่นระบบจัดเก็บข้อมูทดแทนเทปสำรองข้อมูล เพื่อเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลและลดระยะเวลาในการสำรองข้อมูลให้น้อยลงจากบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ พร้อมเตรียมพัฒนาระบบการเรียนการสอนอี-เลิร์นนิ่ง
โรงเรียนนานาชาติไอเอสบี ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2494 เป็นสถานศึกษาเก่าแก่ที่ให้บริการด้านการศึกษาที่มีคุณภาพแก่ชาวต่างประเทศกว่า 50 ประเทศที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร เปิดสอนในระดับชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย และได้รับการยอมรับว่าเป็นโรงเรียนนานาชาติชั้นเยี่ยมในประเทศไทย ด้วยวิสัยทัศน์ด้านความเป็นเลิศด้านวิชาการ ครูผู้สอนที่มีประสบการณ์ และตั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีเยี่ยม
โรงเรียนนานาชาติไอเอสบี ได้ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีด้านการศึกษาเป็นอย่างยิ่ง ด้วยจำนวนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (พีซี) โน้ตบุ๊ค คอมพิวเตอร์ และ คอมพิวเตอร์ระบบแม็คอินทอช 1,300 เครื่อง หรือคิดเป็นสัดส่วนในอัตราเครื่องคอมพิวเตอร์ 2 เครื่องต่อนักเรียน 3 คน โดยคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบ ไร้สายได้ทั่วทั้งบริเวณโรงเรียน ทำให้นักเรียนสามารถศึกษา วิจัย และทำโครงงานได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีกระดานอัจฉริยะหรือ อิเล็กทรอนิกส์ ไวท์บอร์ดที่จะเชื่อมต่อแบบโต้ตอบกับคอมพิวเตอร์ในชั้นเรียน ทำให้ครูผู้สอนสามารถอธิบายบทเรียนหรือความรู้ต่างๆ ในรูปแบบของมัลติมีเดียได้ในชั้นเรียนผ่านระบบอินเตอร์เน็ตหรือจากแหล่งที่มาอื่นๆ ได้พร้อมกัน
นายสตีเฟ่น เลแมนน์ ผู้อำนวยการฝ่ายสารสนเทศ (ไอที) โรงเรียนนานาชาติไอเอสบี กล่าวถึงเหตุผลในการเลือกระบบการจัดเก็บข้อมูลของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ว่า “โซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กลายเป็นทางเลือกของเราที่สามารถตอบสนองความต้องการของเราได้อย่างแท้จริง ”
โรงเรียนนานาชาติไอเอสบี กำลังมองหาโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลใหม่ เพราะการเพิ่มขึ้นอย่างมากของไฟล์ที่เป็นเอกสารและไฟล์มัลติมีเดีย การเพิ่มของข้อมูลดังกล่าวทำให้ต้องเพิ่มความจุในระบบจัดเก็บข้อมูล และเป็นสาเหตุให้สำรองข้อมูลเป็นเวลานาน ซึ่งระบบเดิมไม่สามารถรองรับได้เลย
นายเลแมนน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ก่อนหน้านี้ โรงเรียนนานาชาติไอเอสบี ใช้เทปในการสำรองข้อมูล ซึ่งใช้เวลาการสำรองข้อมูลนานมาก ค่าใช้จ่ายสูง และไม่น่าเชื่อถือ ดังนั้นเราจึงตัดสินใจหันมาใช้การสำรองข้อมูลด้วยดิสก์ในรูปแบบของโซลูชั่น SAN ซึ่งสามารถจัดเก็บข้อมูลได้จำนวนมาก ทั้งภาพยนตร์และรูปภาพ”
ภายหลังการติดตั้งระบบสำรองข้อมูลของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำให้การสำรองข้อมูลสั้นลง ด้วยข้อมูลขนาด 1 เทราไบต์ สามารถเสร็จสมบูรณ์ภายในเวลา 12 ชั่วโมงเท่านั้น จากปกติที่ต้องใช้เวลาถึง 24 ชั่วโมง ซึ่งทำให้ผู้ดูแลระบบมีเวลาในการบริหารจัดการระบบไอทีของโรงเรียนได้มากขึ้น
นายเลแมนน์ สรุปว่า “โซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลถือเป็นส่วนสำคัญยิ่งของระบบอี-เลิร์นนิ่ง ซึ่งโรงเรียนนานาชาติไอเอสบีกำลังจะนำมาใช้ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยระบบดังกล่าวจะช่วยให้ครูและนักเรียนสามารถเข้าถึงและใช้ข้อมูลผ่านทางกระบวนการศึกษาออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วและจะเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่โรงเรียนนานาชาติไอเอสบี จะใช้เพื่อเพิ่มความเป็นเลิศด้านการศึกษา”
สอบถามรายละเอียดเพิ่ม กรุณาติดต่อ:
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
(662) 439 — 4600 ต่อ 8300
Srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ