รมว.สุชาติ สั่งติวเข้ม หมอนวดไทย เตรียมรับสื่อมวลชน เอเปค

ข่าวทั่วไป Monday November 14, 2022 16:55 —ThaiPR.net

รมว.สุชาติ สั่งติวเข้ม หมอนวดไทย เตรียมรับสื่อมวลชน เอเปค

รมว.สุชาติ สั่งติวเข้ม หมอนวดไทย เตรียมรับสื่อมวลชน เอเปค

นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจพนักงานนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ (Thai Wellness Massage & Spa) และเจ้าหน้าที่รวมกว่า 50 คน ที่มาสาธิตและให้บริการเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพรองรับสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศที่มาทำข่าวการประชุมเอเปค โดยมี นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน และพนักงานนวดร่วมให้การต้อนรับ ณ อาคารวิทยาลัยการแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน

นายบุญชอบ กล่าวว่า ตามที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และการประชุมที่เกี่ยวข้องระหว่างวันที่ 14 - 19 พฤศจิกายน 2565 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นั้น ซึ่งการประชุมดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศไทยให้เกิดการขยายตัว และยังถือเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในเวทีโลกได้เป็นอย่างดี ทั้งด้านการโรงแรม ท่องเที่ยว อาหาร ของที่ระลึก และการบริการต่างๆ ในส่วนของกระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในฐานะที่เป็นหน่วยงานด้านพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานได้มีส่วนร่วมในการนำเสนอฝีมือแรงงานไทยที่มีมาตรฐานให้ต่างชาติได้รับรู้ในงานนี้ด้วย ซึ่งท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เน้นย้ำและให้ความสำคัญในการพัฒนาทักษะดังกล่าว สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้แรงงานมีทักษะฝีมือ ก้าวสู่การมีงานทำและมีรายได้ที่มั่นคง จึงได้มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานร่วมจัดกิจกรรมนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพในงานดังกล่าว เพื่อรองรับสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศที่มาติดตามทำข่าว รวมทั้งคณะผู้แทนจากเขตเศรษฐกิจเข้าร่วมงานหลายพันคน

นายบุญชอบ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้กระทรวงแรงงานยังได้จัดนิทรรศการเผยแพร่และสาธิตการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ (Thai Wellness Massage & Spa) ในช่วงการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APEC) 2022 ระหว่างวันที่ 14 - 19 พฤศจิกายนนี้ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งมีกิจกรรมการสาธิตโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จำนวน 3 กิจกรรม ประกอบด้วย การให้บริการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ (นวดคอบ่าไหล่ นวดตอกเส้น  นวดสปาหินร้อน) การทำผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรเพื่อใช้ในการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ และการทำเครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ

ด้าน นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้เน้นทักษะการให้บริการที่มีมาตรฐาน โดยเฉพาะการนวดซึ่งพนักงานนวดที่ได้รับการคัดเลือกมาสาธิตในงาน APEC มาจากสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานนนทบุรี สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานนครนายก และสถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ ซึ่งผ่านการฝึกอบรม และผ่านการทดสอบมาตรฐานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รวมถึงเป็นกลุ่มคนที่มีบุคลิกภาพดี และมีความรู้ด้านภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการสื่อสารได้ โดยในวันนี้ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จึงได้อบรมมาตรฐานการบริการนวดไทย การต้อนรับ การบริการที่ประทับใจ ภาษาอังกฤษเบื้องต้นสำหรับพนักงานนวด และฝึกปฏิบัติการนวดไทยให้แก่พนักงานนวดเพื่อเตรียมความพร้อมในการสาธิตจริงในวันงานดังกล่าวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ