ศรชล.ภาค 1 ต้อนรับชื่นมื่น M.V.Viking Orion เรือสำราญนอร์เวย์เทียบท่าแหลมฉบังคึกคัก EEC

ข่าวทั่วไป Monday November 14, 2022 17:06 —ThaiPR.net

ศรชล.ภาค 1 ต้อนรับชื่นมื่น M.V.Viking Orion เรือสำราญนอร์เวย์เทียบท่าแหลมฉบังคึกคัก EEC

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.65 ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ศรชล.ภาค 1) นำโดย พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผอ.ศรชล.ภาค 1 พล.ร.ต.บุญรักษ์ โพธิ์แก้ว ผอ.สำนักงาน ฝ่ายอำนวยการ ศรชล.ภาค 1 และ น.อ.พินัย จินชัย รอง ผอ.ศรชล.จว.ชลบุรี ร่วมกิจกรรมต้อนรับเรือสำราญ M.V.Viking Orion สัญชาตินอร์เวย์ เทียบท่าที่ ท่า A-1 ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ภายหลังเดินทางมาจากเมืองท่าสิงคโปร์ การมาเทียบท่าของเรือสำราญ M.V.Viking Orion ในประเทศไทย จ.ชลุบรี ครั้งนี้ ได้นำคณะนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในพื้นที่ จ.ชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 900 คน และมีเป้าหมายเดินทางต่อไปที่เมืองท่ามาเลเซีย

ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ 2566 จะมีเรือสำราญเข้ามาเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบับ จำนวน 29 ลำ ศรชล. คาดการณ์จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติจากเรือสำราญสัญชาติต่างๆ เดินทางมาท่องเที่ยวแถบพื้นที่ภาคตะวันออกและ จ.ชลบุรี ประมาณ 62,000 คน นับเป็นการสตาร์ทธุรกิจท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศระลอกใหม่หลังสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไม่มีเรือสำราญเทียบท่าไทยนานกว่า 2 ปี

สำหรับเรือสำราญ M.V.Viking Orion เป็นเรือท่องเที่ยวที่มีขนาดความยาวเรือ 228 ม. ความจุผู้โดยสารทั้งลำ 930 คน ความจุลูกเรือ 465 คน จำนวนห้องผู้โดยสาร 464 ห้อง ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าแถบยุโรปและอเมริกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ