ทูตสหรัฐ ร่วมฉลองครบรอบ 100 ปี จีเอ็ม ชมปรากฏการณ์ใหม่ของยานยนต์ไทย ณ เชฟโรเลต พาวิลเลียน

ข่าวยานยนต์ Friday April 4, 2008 09:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--เวเบอร์ แซนวิค
เอกอัครราชทูต เอริค จี จอห์น แห่งสหรัฐอเมริกา ให้เกียรติเข้าชมมหกรรมงานแสดงยานยนต์แห่งอนาคต ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 29 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม ไบเทค บางนา ทั้งยังให้ความสนใจ รถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ของเชฟโรเลต เป็นพิเศษ โดยมี มร. สตีฟ คาร์ไลส์ ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ ที่บูธเชฟโรเลต
สำหรับปรากฏการณ์ใหม่ยานยนต์ไทย ที่เชฟโรเลตนำมาจัดแสดงในงานนี้ ได้แก่ เชฟโรเลต โคโลราโด CNG รถกระบะคันแรก ที่สามารถขับเคลื่อนได้ด้วยระบบจ่ายเชื้อเพลิงร่วมแบบดูอัลฟิว (Dual Fuel) ระหว่างก๊าซธรรมชาติ CNG และน้ำมันดีเซล ขณะเดียวกันยังมี เชฟโรเลต แคปติวา รุ่น พิเศษ Centennial White Edition ที่ถูกผลิตขึ้นเพื่อเป็นการฉลองการก้าวเข้าสู่ ศตวรรษที่สอง ของจีเอ็ม
ทั้งนี้ เชฟโรเลต แคปติวา รถยนต์อเนกประสงค์ รุ่น Centennial White Edition คือรถรุ่นพิเศษ ที่ผลิตขึ้นมาจำนวนจำกัดเพียง 200 คัน เพื่อเป็นการฉลองการเข้าสู่ศตวรรษที่ 2 ของจีเอ็ม มอเตอร์ส คอร์เปอเรชั่น สหรัฐอเมริกา โดยทำการผลิตเป็นสีพิเศษสีขาวมุก เมทัลลิก เพิร์ล (Metallic Pearl) พร้อมกับเสริมบันไดข้างเป็นสีเดียวกับตัวรถ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการ ขึ้น-ลง รถมากยิ่งขึ้น ซึ่งแคปติวารุ่นพิเศษนี้จะมีเฉพาะในรุ่น LT หรือ รุ่นท็อป ทั้งในแบบเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร โดยผู้ที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของได้ ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 29 นี้ที่ ศูนย์ฯ ไบเทค บางนา
“วันนี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่มีโอกาส ร่วมชมและสัมผัสนวัตกรรมยานยนต์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมเช่นนี้ เพราะสิ่งแวดล้อมถือเป็นเรื่องสำคัญมากและส่งผลต่อโลกใบนี้ที่เราทุกคนอาศัยอยู่” ท่านเอกอัครราชทูต เอริค จี จอห์น กล่าว “นี่มิได้เป็นเพียงประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือและความสัมพันธ์อันดี ระหว่าง ประเทศไทยและอเมริกาที่มีมาต่อกันตลอด 175 ปี ทุกวันนี้เราต่างให้ความใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมกันมากยิ่งขึ้น และพยายามทุกวิถีทางที่จะช่วยลดการสร้างมลพิษต่อโลก รถยนต์ที่จัดแสดงในวันนี้ ถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนต่อความพยายามของจีเอ็ม ในการมุ่งสู่ศตวรรษใหม่ด้วยเป้าหมายการสร้างสรรค์เทคโนโลยีพลังงานทางเลือกอันเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”
ปัจจุบัน ราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นทุกวัน เป็นปัญหาที่ทั่วโลกต่างกำลังเผชิญ จีเอ็ม ในฐานะเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก ตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้ดี และถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องรีบหาทางแก้ไข
มร. สตีฟ คาร์ไลส์ ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสเอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราได้ดำเนินการแก้ปัญหาเหล่านี้แล้ว โดยการพยายามพัฒนา เทคโนโลยี เพื่อผลิตพลังงานทดแทนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อแก้ปัญหาราคาน้ำมันที่เกิดขึ้น และช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ในขณะเดียวกัน เราก็ทำการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตรถยนต์ที่สามารถใช้กับพลังงานทดแทนได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ถือเป็น วิสัยทรรศน์เพื่อมุ่งสู่ศตวรรษที่ 2 ของเรา และเป็นนโยบายหลักของจีเอ็มทั่วโลก”
นอกจาก รถกระบะ เชฟโรเลต โคโลราโด CNG และ เชฟโรเลต แคปติวา Centennial White Edition แล้ว ยังมีรถยนต์ เชฟโรเลต อีก 18 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น เชฟโรเลต อาวิโอ เชฟโรเลต ออพตร้า เชฟโรเลต ออพต้า CNG เชฟโรเลต ออพตร้า เอสเตท CNG รถกระบะ เชฟโรเลต โคโลราโด และ เชฟโรเลต แคปติวา จัดแสดงไว้ในงานด้วย
จากภาพ:
เอกอัครราชทูต เอริค จี จอห์น (ขวา) แห่งสหรัฐอเมริกา ให้เกียรติเข้าชมมหกรรมงานแสดงยานยนต์แห่งอนาคต ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 29 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม ไบเทค บางนา ร่วมชม เชฟโรเลต โคโลราโด CNG รถกระบะคันแรก ที่สามารถขับเคลื่อนได้ด้วยระบบจ่ายเชื้อเพลิงร่วมแบบดูอัลฟิว (Dual Fuel) ระหว่างก๊าซธรรมชาติ CNG และน้ำมันดีเซล และเชฟโรเลต แคปติวา รุ่น พิเศษ Centennial White Edition ที่ถูกผลิตขึ้นเพื่อเป็นการฉลองการก้าวเข้าสู่ ศตวรรษที่สอง ของจีเอ็ม โดยมี มร. สตีฟ คาร์ไลส์ (กลาง) ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ มร. จอห์น ธอมสัน (ซ้าย) รองประธาน ฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ ที่บูธเชฟโรเลต
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
คุณชาติชาย สุวรรณเสวก
กรรมการอำนวยการบริหาร
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2791-3400 แฟกซ์. 0-2937-0441
อีเมล: chartchai.suwanasevok@gm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ