คาเฟ่ OBCS จากตรัง นำเสนอมาการองพริกไทย ผลิตภัณฑ์แสนอร่อยจาก พริกไทยปะเหลียน ยกระดับ สินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ประจำถิ่นตรัง

ข่าวบันเทิง Wednesday November 16, 2022 09:01 —ThaiPR.net

คาเฟ่ OBCS จากตรัง นำเสนอมาการองพริกไทย ผลิตภัณฑ์แสนอร่อยจาก พริกไทยปะเหลียน ยกระดับ สินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ประจำถิ่นตรัง

OBCS: Optimum Balanced Coffee Stores นำเสนอ มาการองพริกไทยดำ ผลิตภัณฑ์แสนอร่อยจาก พริกไทยปะเหลียน ยกระดับ สินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ประจำถิ่นตรัง ส่งเสริมให้ผลผลิตพื้นเมืองตรัง เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น

เนื่องจาก กรมทรัพย์สินทางปัญญาได้ประกาศให้ "พริกไทยตรัง" (TRANG PEPPER) ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ของจังหวัดตรัง ซึ่งถือเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคมานาน มีรสชาติ และ ลักษณะที่โดดเด่นเมื่อเทียบกับพริกไทยจากพื้นที่อื่นๆของไทย มีกลิ่นหอมของพริกไทยที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะพริกไทยปะเหลียนของตรัง ซึ่งเป็นพริกไทยพันธุ์พื้นเมือง ร้านOBCS จึงนำวัตถุดิบ พริกไทยตรัง มาทำเป็นขนมมาการอง เพื่อนส่งเสริม และยกระดับวัตถุดิบที่แสนพิเศษนี้

มาการองของ OBCS ยังรักษาเอกลักษณ์ความเป็นมาการอง ขนมสัญชาติฝรั่งเศสได้อย่างครบถ้วน โดยมี Trang Pepper  & Cashew Nut Praline เพิ่มมิติความกรุ่น ร้อน และกลิ่นหอมเฉพาะตัวจากพริกไทยปะเหลียน ผสมผสานกับความหอมมันจากมะม่วงหิมพานต์ ถือเป็นการจับคู่ของรสชาติที่ลงตัว นอกจากนี้ ยังเพิ่มความคุ้นเคยให้มาการองด้วย Chocolate Grenache ที่มีความหวานละมุนทำให้มาการองพริกไทยปะเหลียนมความละมุนลิ้นมากขึ้น          

ลิ้มลองเมนูที่สร้างสรรค์ด้วยใจที่รักในการทำขนมและความตั้งใจยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่นได้ที่ OBCS: Optimum Balanced Coffee Stores ตั้งแต่วันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ