ธุรกิจเทคโนโลยีนวัตกรรมมาแรง ในรายการ Shark Tank Thailand ซีซั่น 3 คว้าดีลครั้งใหญ่จากชาร์ค ร่วมทรานฟอร์มธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 16, 2022 16:34 —ThaiPR.net

ธุรกิจเทคโนโลยีนวัตกรรมมาแรง ในรายการ Shark Tank Thailand ซีซั่น 3 คว้าดีลครั้งใหญ่จากชาร์ค ร่วมทรานฟอร์มธุรกิจ

เปิดเทรนด์การลงทุน และเทคโนโลยีครั้งใหม่ที่น่าติดตามกับรายการ Shark Tank Thailand ซีซั่น 3 รายการเรียลลิตี้ธุรกิจระดับโลก ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้สร้างธุรกิจเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยการได้รับแรงสนับสนุนจากชาร์คนักลงทุน ที่ประกอบด้วยนักธุรกิจชั้นนำในประเทศ มาร่วมสานฝันสร้างธุรกิจไทย โดยใน EP12 มีธุรกิจเทคโนโลยีสุดล้ำ สามารถคว้าดีลได้ทั้งธุรกิจผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหลังคากระจก "Skylux" นวัตกรรมที่คิดค้นจากคนไทย และ ธุรกิจผลิตภัณฑ์ยาสเปรย์ฉีดพ่นบนแผลสด แบรนด์ "ยูดรา" ที่แปรรูปงานวิจัยสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่กำลังยื่นขอจดสิทธิบัตรแล้ว เป็นการร่วมสร้างโอกาสสำคัญให้ผู้ประกอบการกลุ่มเทคโนโลยีขยายธุรกิจได้เติบโตไปอีกขั้นจากแรงสนับสนุนจากชาร์คนักลงทุน

สำหรับธุรกิจแรก ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหลังคากระจกแบรนด์ "Skylux" ก่อตั้งโดย "ธนะพัฒน์ ลี้เรืองอาริยะ" และ "อนุชิต โชติบุตร" จากบริษัท สกายรูฟ ที่สร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดกระจก สำหรับบ้านที่ติดหลังคากระจกเพื่อให้มีแสงลอดเข้ามา โดยได้คิดค้นเครื่องที่สามารถทำความสะอาดกระจกได้อัตโนมัติ ด้วยการสามารถสั่งงานผ่านแอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือ จึงช่วยให้กระจกของบ้านใสสะอาดตลอดเวลา และมีราคาที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับการต้องจ้างคนไปล้างทำความสะอาดกระจก

ตลอดเวลา ซึ่งผู้ประกอบการกำลังยื่นขอจดสิทธิบัตร และได้รับความสนใจจากชาร์คทั้งสาม ได้แก่ "ชาร์คเต้-ภูริต ภิรมย์ภักดี" กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด, "ชาร์คจิง-ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ" รองประธานกรรมการอาวุโส กลุ่มบริษัท ไทยซัมมิทฯ และ "ชาร์คประพล มิลินทจินดา" ประธาน คอมมูนิตีมอลล์ พีเพิล พาร์ค อ่อนนุช โดยผู้ประกอบการตัดสินใจเลือกดีลธุรกิจกับชาร์คเต้ และชาร์คจิง ที่จับมือเป็นพันธมิตรร่วมลงทุน ด้วยเงินลงทุน 5 ล้านบาท แลกกับการถือหุ้น 30% ที่จะเข้ามาร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการให้มีธุรกิจที่แข็งแกร่งมากขึ้น

ต่อมาธุรกิจอุปกรณ์การแพทย์ที่สุดล้ำคือ "ยาสเปรย์ฉีดพ่นแผลสด" แบรนด์ "ยูดรา" (EUDRA) นวัตกรรมที่เป็นสเปรย์กันน้ำสำหรับปิดแผลช่วยให้แผลหายได้เร็วเข้ามาทดแทนการทำแผลในแบบเดิมๆ ก่อตั้งโดย "ต้าย บัณฑิศักดิ์", "สมชาย สวัสดี" และ "เจนวิทย์ เดชรักษา" จากบริษัท ศรีทรัพย์ไพศาล ผลิตภัณฑ์นี้เป็นฟิล์มกันน้ำแบบใสมากับนวัตกรรมที่ทำให้อากาศผ่านได้ แต่สามารถกันน้ำและป้องกันเชื้อโรคได้ด้วย โดยเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากงานวิจัยและกำลังเร่งขยายแบรนด์และขยายตลาด และได้เลือกดีลธุรกิจกับ "ชาร์คจิง-ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ" รองประธานกรรมการอาวุโส กลุ่มบริษัท ไทยซัมมิทฯ ด้วย

วงเงินลงทุน 3 ล้านบาท แลกกับการถือหุ้น 45% โดยชาร์คจิง กล่าวย้ำว่า "บริษัทกำลังขยายธุรกิจด้าน wellness จึงพร้อมเข้ามาร่วมต่อยอดและสนับสนุนการขยายตลาดให้แก่แบรนด์ได้อีกทาง"

นับว่าเป็นสองธุรกิจที่ใช้นวัตกรรมมาขับเคลื่อนธุรกิจ ที่มีจุดเด่นทั้งผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่าง และมีช่องทางทำตลาดที่เริ่มจากออนไลน์ รวมถึงมีราคาที่สามารถแข่งขันเป็นจุดแข็งที่สำคัญ ต้องติดตามบริษัทเทคโนโลยีไทยจะมีการเติบโตในทิศทางใดภายหลังการมีชาร์คนักลงทุนชั้นนำมาร่วมต่อยอดความสำเร็จ พร้อมกับการดีลธุรกิจครั้งสำคัญ ระหว่างผู้ประกอบการไทยรุ่นใหม่ไฟแรงพร้อมด้วยชาร์คนักลงทุน ในรายการ Shark Tank Thailand ซีซั่น 3 มีกำหนดออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของรายการ Shark Tank Thailand ได้ที่

Website : https://www.sharktankthailand.com

Youtube : https://www.youtube.com/c/MEDIAtank

Facebook : https://www.facebook.com/sharktankTH

Instagram : https://www.instagram.com/sharktankthailand/

TikTok : https://www.tiktok.com/@sharktankthailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ