B52 ประกาศศักดา! "เน็ตเวิร์คร้านค้าโชห่วย" แห่งแรกของไทย ภายใต้แพลตฟอร์ม "ทันใจดี" พลิกโฉมร้านโชห่วยให้เป็น One-Stop-Service ของชุมชน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 17, 2022 13:03 —ThaiPR.net

B52 ประกาศศักดา!

B52 ประกาศศักดา! "เน็ตเวิร์คร้านค้าโชห่วย" แห่งแรกของไทย เครือข่ายสมาชิกกว่า 1 แสนราย ภายใต้แพลตฟอร์ม "ทันใจดี" เสริมสร้างอาชีพ พลิกโฉมร้านโชห่วยให้เป็น One-Stop-Service ของชุมชน

บมจ.บี-52 แคปปิตอล (B52) พร้อมประกาศศักดาร่วมกับพันธมิตรผู้ค้าส่งและตัวแทนจำหน่ายกระจายสินค้าระดับภูมิภาคจำนวน 15 ราย สร้าง "เน็ตเวิร์คร้านค้าโชห่วย" แห่งแรกของประเทศไทย ที่มีสมาชิกกว่า 100,000 ราย ภายใต้แพลตฟอร์ม "ทันใจดี" นำทัพสินค้าบริการที่ไม่ใช่แค่อุปโภค-บริโภค เสิร์ฟถึงมือร้านค้าสมาชิก เสริมสร้างอาชีพ เปลี่ยนร้านโชห่วยให้เป็นมากกว่าร้านโชห่วย มั่นใจเป็นฟันเฟืองสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

นางสาวนราวดี วรวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัท บี-52 แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (B52) เปิดเผยว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หลังจากบริษัทฯได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจ และสร้างแพลตฟอร์มทันใจดี เพื่อรวบรวมร้านค้าโชห่วย เข้ามาใช้แพลตฟอร์มร่วมกัน ซึ่งในปัจจุบันมีสมาชิกเกือบ 100,000 ราย ทั่วประเทศ โดยมีการนำธุรกิจ สินค้า ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และบริการที่ไม่ใช่สินค้าอุปโภค บริโภค เช่น ซิมมือถือ เน็ตบ้าน สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เสริมสร้างอาชีพ เช่น ตู้แช่ ตู้เย็น เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ เปลี่ยนร้านโชห่วยให้เป็นมากกว่าร้านโชห่วย โดยอาศัยศักยภาพของร้านที่ตั้งในชุมชน และเจ้าของร้านสมาชิกของทันใจดี ให้เป็นศูนย์กลางในการให้บริการของหมู่บ้าน ตำบลนั้นๆ

"ความภูมิใจของ B52 และสมาชิกทันใจดีของเราคือการที่เราได้แสดงศักยภาพของร้านค้าประจำถิ่น ให้กับคู่ค้าระดับชาติ และข้ามชาติได้เห็นถึงพลังของร้านโชห่วยไทย"

นางสาวนราวดี กล่าวต่อว่า การสร้างเครือข่ายของร้านค้าโชห่วย หรือร้านขายของชำของทันใจดี เริ่มมาจากคำถามสำคัญใหญ่ๆ คำถามนั้นก็คือ เศรษฐกิจของประเทศไทยประกอบไปด้วยอะไร ใครคือคนสร้างเศรษฐกิจของชาติ คนเหล่านั้นอยู่ในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ หรืออยู่ในเมืองใหญ่ๆ หรืออยู่ตามอำเภอตำบล หรือหมู่บ้านเล็กๆ ที่ห่างไกลความเจริญ

คำตอบที่เรามองเห็นคือ ธุรกิจการค้าปลีกและร้านค้าปลีกเล็กๆ ต่างหากที่เป็นฟันเฟืองสำคัญ ทำให้เศรษฐกิจไทยเจริญแบบกระจายไม่กระจุก และนี่คือที่มาของการที่เรารวบรวมเจ้าของร้านขนาดจิ๋ว ขนาดเล็ก ขนาดกลาง เข้ามารวมตัวกันบนแพลตฟอร์มของทันใจดีของเรา

CEO ของ B52 กล่าวอีกว่า ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจที่ผ่านมาร้านค้าสมาชิกของทันใจดีได้เข้ามามีบทบาทในเรื่องของการใช้ศักยภาพของทันใจดีแอพพลิเคชั่น ไม่เพียงแต่เฉพาะเรื่องการซื้อมาแล้วขายไป แต่ร้านค้าสมาชิกยังสามารถยื่นกู้ขอสินเชื่อ หรือซื้อประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ผ่อนชำระค่างวด เช่าซื้อสินค้าต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชันทันใจดี ซึ่งทาง B52 และร้านค้าสมาชิกมีความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมในพลังเครือข่ายทันใจดี พร้อมที่จะเชื่อมโยงสินค้าและบริการใหม่ๆ ของบริษัทคู่ค้าเข้าสู่ช่องทางร้านค้า และลูกค้าท้องถิ่นทุกระดับทั่วประเทศ เพราะเราคือ "เน็ตเวิร์คร้านค้าโชห่วย" แห่งแรกของประเทศไทยที่เข้าถึงลูกค้าท้องถิ่น และสามารถเพิ่มศักยภาพ พลิกโฉมให้ร้านค้าสมาชิกให้กลายเป็นศูนย์รวมการให้บริการแบบ One-Stop-Service ของชุมชนแบบเป็นรูปธรรม


แท็ก โชห่วย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ