BROOK เร่งอุ้มโปรเจกต์สินทรัพย์ดิจิทัลไทย รับแรงกระเพื่อม FTX พร้อมประสานการเงิน Binance Labs เข้าช่วยเหลือในฐานะ Limited Partner

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 17, 2022 13:23 —ThaiPR.net

BROOK เร่งอุ้มโปรเจกต์สินทรัพย์ดิจิทัลไทย รับแรงกระเพื่อม FTX พร้อมประสานการเงิน Binance Labs เข้าช่วยเหลือในฐานะ Limited Partner

BROOK เดินหน้าช่วยเหลือโปรเจกต์ Digital Asset ในไทย หลังเผชิญเหตุ FTX กระทบต่ออุตสาหกรรมคริปโทฯ ฟากผู้บริหาร วริศ บูลกูล เผยกลุ่ม Binance เปิด Recovery Fund ช่วยโปรเจกต์ศักยภาพสูงแต่ขาดสภาพคล่อง บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป ในฐานะ Limited Partner พร้อมเป็นตัวกลางประสานด้านการเงินและให้คำปรึกษาโปรเจกต์ที่ได้รับผลกระทบ ย้ำวิกฤตนี้เกิดจากบุคคลมิใช่เทคโนโลยี Blockchain

นายวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BROOK ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาธุรกิจชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า จากกรณีแพลตฟอร์มซื้อขายรายใหญ่ของโลก FTX ขาดสภาพคล่องจนขอยื่นล้มละลายต่อศาลในสหรัฐอเมริกาเมื่อ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อความเชื่อมั่นและอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี

บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของไทย เล็งเห็นถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อโปรเจกต์ดิจิทัลแอสเซทภายในประเทศ จึงได้เร่งประสานพันธมิตรสำคัญระดับโลกในกลุ่ม Binance หลังจากการประกาศเปิด Recovery Fund โดย บรุ๊คเคอร์กรุ๊ป ในฐานะ Limited Partner ของ Binance Labs จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการประสานด้านการเงินเพื่อช่วยเหลือโปรเจกต์ที่มีศักยภาพสูงแต่ขาดสภาพคล่องอย่างรุนแรงของไทย โดยบริษัทจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือด้านการเงินด้วยเช่นกัน และพร้อมให้คำปรึกษาเพื่อฝ่าวิกฤต สนับสนุนให้ทุกโปรเจกต์สามารถเดินหน้าต่อไปได้

"สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องยอมรับว่ากรณี FTX เป็นวิกฤตที่เกิดจากบุคคลมิใช่เทคโนโลยี Blockchain ซึ่งวิกฤตนี้อาจเกิดการลุกลามมาถึงไทย เราจึงต้องยื่นมือเข้ามาเป็นแนวร่วมในการช่วยเหลือเพื่อให้อุตสาหกรรมคริปโทฯยังคงพัฒนานวัตกรรมคริปโทฯได้อย่างต่อเนื่องและเกิดการยอมรับที่มากขึ้นในอนาคตอันใกล้ " วริศ กล่าว

ทั้งนี้หากโปรเจกต์สินทรัพย์ดิจิทัลของไทยที่ได้รับผลกระทบและต้องการความช่วยเหลือทางการเงินจาก Binance Recovery Fund หรือหากมีนักลงทุน สถาบันกลุ่มใดที่มีความสนใจร่วม Co-invest เพื่อช่วยเหลือโปรเจกต์เหล่านี้ สามารถติดต่อผ่านทาง BROOK โดยส่งขอความช่วยเหลือมาที่ brookdigitalasset@brookergroup.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ